Vụ giết nghệ sĩ Đỗ Linh: Cuộc sống bất hạnh của kẻ sát nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Giá như nó còn cha, được mẹ quan tâm thì đâu đi sai đường, để rồi trả giá bằng cả tương lai tối tăm phía trước… ” – một hàng xóm xót xa.

Sát hại người tình đồng tính

Như tin đã đưa, vào khoảng 20h30 ngày 26/1, người dân tá hỏa khi phát hiện nghệ sĩ Đỗ Linh bị sát hại tại một căn nhà thuộc đường Hưng Phú, sát cầu Chánh Hưng, phường 10, quận 8 nên trình báo cơ quan công an. 

Mô tả ảnh.
Nguyễn Công Bảo tại cơ quan điều tra

Tại hiện trường, thi thể một người nghệ sĩ Đỗ Linh nằm bất động trên vũng máu, mùi máu tanh lòm sộc vào mũi khiến người chứng kiến kinh hãi. Thấy người dân xông vào một nam thanh niên mặc quần đùi, ở trần, người dính đầy máu trong căn nhà chạy vội lên tầng trên. Nghi là hung thủ ra tay sát hại nạn nhân, một số dân phòng đã đuổi theo lên nóc nhà thì nghi can đã nhảy vào một trường tiểu học Hưng Phú. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ nghi can sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh là Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ở phường 1, quận 5) để làm rõ về hành vi “Giết người”. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Bảo cho biết, một năm về trước thiếu niên này đã quen biết với nghệ sĩ Đỗ Linh. Trong thời gian này, Bảo liên tục bị dụ dỗ quan hệ đồng tính nhưng không đồng ý, thậm chí còn cắt đứt liên lạc với kẻ dụ dỗ y. 

Một năm sau, nghệ sĩ Đỗ Linh lấy tên khác để liên lạc rồi hẹn Bảo ra công viên chơi. Sau khi nhận, Bảo nảy sinh ý định cướp tài sản nên thủ sẵn một con dao đến điểm hẹn. 

Sau khi gặp nhau, nghệ sĩ Đỗ Linh đã đưa Bảo về nhà tại con hẻm 39 đường Chánh Hưng, phường 10 để chơi. Tại đây, nghệ sĩ Đỗ Linh hứa sẽ cho Bảo 300.000 đồng nếu quan hệ đồng tính. 

Trong lúc “vui vẻ”, Bảo bị bạn tình làm đau nên Bảo đã rút dao ra đâm. Bị tấn công, nghệ sĩ Đỗ Linh đã phản kháng khiến hung thủ bị thương ở tay. Do vết thương hiểm, chảy máu cấp nên nạn nhân đã tử vong. 

Gây án xong, Bảo chạy lên mái nhà rồi trèo qua hàng rào kẽm sắt trường tiểu học gần cầu Chánh Hưng, quận 8 lẩn trốn sự truy lùng của cảnh sát cùng người dân. 

Sau đó, Bảo gọi điện cho 2 người bạn là Trần Hà Bảo Toản (16 tuổi) và Trần Bảo Phúc (14 tuổi) cùng ở Âu Dương Lân, quận 8 chở đến bệnh viện để sơ cứu. Do vết thương quá hiểm nên Bảo được chuyển lên Trung Tâm chấn thương chỉnh hình TP HCM. Tại đây, hung thủ đã bị bắt.

Hung thủ bị mẹ bỏ rơi?

Sau khi biết tin Nguyễn Công Bảo ra tay cướp đoạt mạng sống của nghệ sĩ Đỗ Linh khiến người dân sinh sống tại chung cư Đặng Thái Thân (phường 11, quận 5, TP HCM) – nơi cư trú của hung thủ không khỏi bàng hoàng.

Mô tả ảnh.
Chung cư mà kẻ sát nhân về ngủ mỗi tối 

Theo nhiều người dân ở chung cư, thiếu niên 15 tuổi này mồ côi cha từ nhỏ. Bố của Bảo được xác định là chết do sốc ma túy, còn mẹ của thì cặp bồ với người đàn ông bị nghiện đi đâu không rõ. Ngoài ra, Bảo có một người em gái nhưng mấy năm nay cũng không thấy đâu.

Qua tìm hiểu, hàng ngày Bảo lên nhà bà ngoại sinh hoạt, đi học bên quận 8 nhưng tối đến lại về nhà bà cô (em bà nội) trong chung cư Đặng Thái Thân ngủ. Trước khi gây án, Bảo không hề có biểu hiện gì bất thường. 

Kể về án mạng kinh hoàng, chị Nguyễn Thị Mai (hàng xóm) cho biết: “Vào khoảng 21h ngày 26/1, thấy 4 người bạn cùng một cô gái đi trên 3 chiếc xe gắn máy chở Bảo về. Từ đằng xa, tôi thấy tay của Bảo bị thương, máu chảy nhiều. Hôm sau đọc báo biết, tay nó bị thương là do ra tay giết người”. 

“Cha mất, mẹ bỏ đi, có ai dạy dỗ chúng đâu. Nay nó nghỉ học mấy tháng rồi cũng chẳng có ai quan tâm. Giá như nó còn cha, được mẹ quan tâm thì đâu đi sai đường, để rồi trả giá bằng cả tương lai tối tăm phía trước… ” – một hàng xóm xót xa. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Lạnh người lời khai của “sát thủ nhí” giết nghệ sĩ Đỗ Linh
Trong lúc quan hệ đồng tính bị đau, thiếu niên 15 tuổi vung dao tấn công nghệ sĩ Đỗ Linh dẫn đến tử vong.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn