Hà Nội: Người mẹ bỏ con gái sơ sinh bên đường cùng bức tâm thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở vỉa hè đã được phát hiện trên đường Tô Hiệu. Người mẹ của bé còn để lại một lá thư.

Sự việc xảy ra vào khoảng 2h15 sáng ngày 10/8 trên đường Tô Hiệu (gần Metro Hà Đông). Cụ thể vào thời điểm trên người dân đi qua tuyến đường trên đã phát hiện một bé gái bị bỏ rơi ở ven đường. Bé gái vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội kiểm tra sức khỏe.

Được biết một người phụ nữ trên 30 tuổi đã cùng với nhân viên xe cấp cứu 115 đưa bé gái vào viện. Bé gái có cân nặng 2,5kg và được các bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe.

Bé gái sơ sinh nặng 2,5kg cùng bức tâm thư nhờ nuôi hộ.

“Thời điểm vào viện, sức khỏe của bé gái khá tốt, da hồng hào, tim phổi bình thường. Bé gái có khóc lớn. Bé gái được quấn một chiếc tã lót. Khi phát hiện, người dân còn thấy một bức thư của mẹ bé gái để lại kèm nội dung, gia đình không có đủ điều kiện để chăm sóc cháu bé”, bác sĩ Thục Anh cho hay.

Theo thạc sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông bé gái được người dân đưa vào viện mới sinh, rốn bé gái mới được cắt. Trên người bé gái khá sạch sẽ.

“Hiện tại, chúng tôi phát hiện bé gái bị viêm da, da trên người đang có biểu hiện vàng. Vì vậy, các bác sĩ đang kiểm tra, chăm sóc cho cháu bé. Phải mất ít nhất 5 ngày nằm viện, bé gái mới có thể bình phục và ra viện được”,

Khi bé gái được đưa vào viện, một người phụ nữ trên 30 tuổi đã ở lại chăm sóc cho cháu bé. Người phụ nữ này có ý muốn nhận cháu bé làm con nên chăm sóc cho cháu bé rất cẩn thận.

Đến sáng 11/8, bé gái vẫn nằm ở Khoa Nhi của bệnh viện. Hiện sức khỏe tốt hơn, da hồng hào. Khuôn mặt kháu khỉnh. Hiện tại, các bác sĩ đang theo dõi, điều trị cho cháu bé.

Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ lúc nửa đêm trong bệnh viện
Bé trai sơ sinh bị đâm xuyên sọ lúc nửa đêm trong bệnh viện
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ đã lẻn vào bệnh viện lúc nửa đêm, dùng dao đâm bé trai sơ sinh khiến nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.
Nhảy múa sexy tại chùa cổ, hai mỹ nữ bị khởi tố
Nhảy múa sexy tại chùa cổ, hai mỹ nữ bị khởi tố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với hành vi nhảy múa uốn éo sexy tại ngôi chùa cổ, hai kiều nữ đã bị cảnh sát khởi tố.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn