Người viết xin lỗi cha lên tường rồi tự thiêu đã tử vong

20:23, Thứ sáu 21/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận thấy tình trạng bệnh nhân khó cứu chữa, người nhà đã xin bệnh viện đưa anh Huy về. Đến sáng 21/2, thanh niên này đã tử vong vì vết bỏng nặng toàn thân.

Ngày 21/2, ông Nguyễn Viết Đồng, giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân Hồ Quốc Huy (28 tuổi, trú tại xã Thạch Đồng, TP. Hà Tĩnh) trong tình trạng bỏng nặng, các bác sĩ Khoa cấp cứu chống độc của bệnh viện đã tích cực cứu chữa. Tuy nhiên do bị bỏng nặng, tình trạng của bệnh nhân không khả quan.

“Tối ngày 20/2, người nhà nhận thấy bệnh nhân không còn khả năng cứu sống nên đã xin đưa về, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng tình trạng bệnh nhân như thế (không thể cứu chữa) nên đã đồng ý”, ông Đồng cho hay. 

Mô tả ảnh.
Anh Huy được các bác sĩ của bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tận tình cứu chữa nhưng do bị bỏng nặng nên đã tử vong sáng nay.

Nguồn tin từ người nhà cho biết, sáng nay, anh Huy đã tử vong tại nhà riêng. Hiện tại gia đình đang làm các thủ tục để chiều nay tổ chức đưa tang cho người xấu số. 

Trước đó, do mâu thuẫn tình cảm, anh Hồ Quốc Huy đã viết lên tường nhà: “Chán đời lắm, con xin lỗi bố” rồi mua xăng về khóa trái cửa tự thiêu. 

Ông Hồ Phúc V, bố nạn nhân cho biết, khoảng 15h cùng ngày, khi ông đi làm đồng thì nhận được tin báo, ông chạy thẳng về nhà, thấy nhà dưới cửa đóng, khói từ trong nhà bốc lên nghi ngút. Đạp cửa xông vào, ông thấy đứa con trai thứ 3 của ông đang bốc cháy, một số vật dụng trong nhà đã cháy đen.

Được biết, H là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh chị em, mẹ đã mất. H chưa lập gia đình, trước tết có đi làm thuê ở trong Nam về. Lâu nay mối quan hệ trong gia đình ông V. vẫn bình thường.

Trước đó, vào ngày 30/8/2013 một vụ việc tương tự cũng đã diễn ra khi ông Trần Hữu Công (50 tuổi, trú tại khu Đệ Tứ, P.Lộc Hạ, TP.Nam Định) - bí thư đảng ủy P.Thống Nhất, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định treo cổ tự tử tại chân cầu thang ở nhà riêng và để lại di thư xin lỗi bố mẹ.

Theo những nhân chứng và người thân của ông Công: Lúc hơn 7 giờ sáng 28/8, cháu ông Công đến đầu ngõ đón ông đi làm như thường lệ vì trước đó ông Công bị gãy tay. Sau khi gọi điện không thấy ông Công nghe máy và đợi khoảng hơn 30 phút, linh cảm có điều chẳng lành, người cháu nhờ em gái ông Công vào nhà tìm.

Khi vào đến nhà, em gái ông Công phát hiện anh trai mình đã chết trong tư thế treo cổ ở chân cầu thang trong nhà. Theo kết quả điều tra, giám định sau đó thì ông Công đã treo cổ tự tử vào khoảng 1 giờ sáng ngày 28/8.

Những nhân chứng và người thân còn cho biết khi chết ông Công có để lại một tờ giấy viết tay trong đó ông xin lỗi bố mẹ vì không làm tròn chữ hiếu và ông chết vì thấy “chết vinh còn hơn sống nhục”. Trong “di thư”, ông Công cũng đề nghị không cần giám định pháp y đối với mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông