Nợ 30 triệu, chàng trai treo cổ tự tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đi vào bên trong phòng, Dân kinh hãi phát hiện người yêu đã tử vong trong tư thế treo cổ. Trong bức thư tuyệt mệnh, anh Minh cho biết vì nợ tiền 30 triệu đồng nên anh treo cổ tự tử.

Sự việc xảy ra khoảng 17h, ngày 22/1, tại dãy nhà trọ (địa chỉ 162 Vườn Lài, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, cô gái tên Dân (khoảng 28 tuổi) đi làm về. Khi chị vừa về nhà trọ thì phát hiện cửa căn phòng trọ mở toang.

Nghi có trộm cắp đột nhập nên chị nhanh chóng đi kiểm tra. Khi chị Dân vừa bước vào bên trong phòng thì kinh hãi phát hiện anh Hoàng Trọng Minh (31 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, là người yêu đang sống chung) đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Chị Dân hoảng hốt, chạy ra ngoài la hét cho người dân xung quanh biết. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên lực lượng chức năng. Nhiều người dân trong khu vực đã đến hiện trường để xem vụ việc.

Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra công an quận Tân Phú nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường. Đến 18h30, thi thể của nạn nhân đã được xe cấp cứu đưa về bệnh viện An Bình để khám nghiệm.

Trong phòng trọ, công an thu giữ một biên lai cầm đồ và một bức thư tuyệt mệnh của anh Minh. Trong thư cho biết vì nợ tiền 30 triệu đồng nên anh treo cổ tự tử.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cũng vì nợ nần, không có tiền trả mà nhiều người nghĩ quẩn, tìm đến cái chết bằng cách treo cổ. Chiều ngày 17/1, ông Lê Vũ Hạnh, Trưởng công an xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ treo cổ tự tử. Nạn nhân là bà Lê Thị Sử (SN 1959, trú thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Theo thông tin từ người dân cung cấp, khoảng 10h sáng 17/1, khi cháu của bà Sử sang chơi thì gọi mãi không thấy ai trả lời. Nghĩ có chuyện không lành, cháu bà Sử hô hoán mọi người phá cửa vào nhà thì phát hiện bà Sử treo cổ ở phòng ngủ.

Kết quả khám nghiệm từ phía cơ quan điều tra cho biết, bà Sử bị một vết hằn đỏ trên cổ, người co cứng và phía sau lưng có một vết hằn đỏ khác. Sau khi hoàn thành khám nghiệm, công an đã bàn giao thi thể cho người nhà để mai táng.

Được biết, trước khi treo cổ tự tử, bà Sử cùng con trai buôn bán vật liệu xây dựng. Bà từng vay 10 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ, vì thế bà đã nghĩ quẩn và treo cổ tự tử.

Trước đó, khoảng 13h chiều 1/11/2013, người dân đi dạo đã phát hiện một nam thanh niên cởi trần, treo cổ trên cành cây ở đảo giữa hồ Linh Đàm (Hoàng Mai- Hà Nội). Theo thông tin ban đầu, nam thanh niên được xác định tuổi chừng 25-28 tuổi, trong tình trạng cởi trần, mặc quần dài màu đen.

Vị trí đảo nơi nam thanh niên treo cổ cách bờ chừng 300 mét. Hồ Linh Đàm khá sâu, có chỗ sâu tới 5-6m,  để ra được đảo này cần phải bơi hoặc dùng thuyền mới ra được. Theo một số người dân ở đây, có thể người này đã bơi từ bờ ra đảo rồi dùng dây treo cổ tự tử vì tự tử ở đây dù có người phát hiện ra cũng không kịp cứu.

Cơ quan chức năng sau đó đã dùng thuyền để ra đảo tiếp cận với hiện trường, đưa nạn nhân vào bờ, làm các thủ tục khám nghiệm tử thi và xác định danh tính của nạn nhân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn