Nhói lòng bức ảnh em bé ngủ gật sau xe đạp cà tàng của mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh em bé ngủ gật sau chiếc xe đạp cà tàng, lỉnh kỉnh đồ đạc theo mẹ đi làm khiến cư dân mạng xôn xao.

Mới đây, bức ảnh một em bé ngủ gật sau chiếc xe đạp cà tàng, lỉnh kỉnh đồ đạc của mẹ được Facebooker Lỗ Mạnh H. chia sẻ cùng với lời bình luận: "Hôm qua đi xem Mancity đá tập, đến đoạn Mễ Trì trước cửa The Garden thì mình bắt gặp cảnh tượng này. Trông em bé ngủ sau lưng mẹ mà lăn lóc tội lắm, không rõ bà mẹ có biết không nhưng mình không thấy có sợi dây hay cái gì bảo vệ bé cả. Nhưng thấy bé ngủ rất yên bình ... Có lẽ bé đang mơ về một giấc ngủ trọn vẹn, có chăn ấm nệm êm... Và mẹ của bé cũng đang mơ, mơ về một cuộc sống đầy đủ hơn dành cho con mình, thế nhưng từng vòng quay của bánh xe cứ mải miết lăn, lăn mãi trên con đường dài... Từng nhịp quay đều của bánh xe cuốn trôi theo những giấc mơ của họ về với thực tại, để nó mãi chỉ là một giấc mơ, một giấc mơ không biết đến bao giờ chạm tới".

Theo người chia sẻ thì bức ảnh được chụp vào trưa chiều ngày hôm qua (26/7) ở khu Mễ Trì, Mỹ Đình (Hà Nội).

Em bé ngủ gật sau xe đạp cà tàng của mẹ.

Sau khi được đăng tải, bức ảnh đã nhận được nhiều bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người phỏng đoán, vì cuộc mưu sinh, mẹ em bé phải đưa em đi cùng. Nhìn vào tấm chiếu được lót trên yên xe, nhiều người cũng cho rằng, có lẽ đây là việc xảy ra hằng ngày, khi mẹ chở đi làm cùng, em bé buồn ngủ sẽ tự lăn ra ngủ.

“Bức ảnh nhìn cảm động quá. Mong sau này đứa trẻ lớn lên được ăn học và trở thành người có tài, giúp đỡ gia đình", thành viên Hữu Hưng bình luận.

"Bữa trước đi qua đây cũng gặp 2 mẹ con nhà chị này ngồi vỉa hè. Mẹ đang đút cho con ăn, thằng cu thì lũn cũn mặc áo không mặc quần. Chả biết có chỗ ngủ qua đêm không hay màn trời chiếu đất. Thương quá!", thành viên Mai Ly bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc người mẹ để em bé ngủ gật trên xe mà không có địu, dây buộc hay biện pháp nào để giữ là quá nguy hiểm, em bé có thể bị ngã xuống đường bất cứ lúc nào.

"Dẫu biết là do hoàn cảnh nhưng nếu người mẹ để ý 1 chút, buộc dây cho con, hay để con ngủ trong sọt thì sẽ an toàn cho bé. Nhìn mà thương mà xót quá", thành viên Quang Lê bình luận.

"Nhìn đứa trẻ tội quá, một giấc ngủ trưa không được êm ấm. Hy vọng sau này bé sẽ có cuộc sống sung túc và bình yên", thành viên Lan Trinh bình luận.

Một số Facebooker khác cũng chia sẻ những thông tin khác, như nick Nguyễn Quang Nam Anh viết: "Chị này là người ở Đông Anh, Hà Nội nhé. Lúc nãy mình về gặp chị này đèo con trên xe lên cầu Thăng Long. Nhìn đứa bé và chị mà mình thấy thương nhưng dù sao chị là một người mẹ tốt, hy vọng đứa bé lơn lên và trân trọng được tình cảm mẹ nó dành cho và lao động trí óc mang lại cuộc sống tốt hơn cho gia đình." Một số người khác từng gặp hai mẹ con cũng kể, một số người thấy tình cảnh hai mẹ con khổ sở, ngỏ ý muốn giúp đỡ nhưng người mẹ từ chối và không chia sẻ câu chuyện riêng của mình.

Quảng Ninh mưa lớn, 2.500 du khách mắc kẹt ở Cô Tô
Quảng Ninh mưa lớn, 2.500 du khách mắc kẹt ở Cô Tô
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mưa to, sóng lớn khiến tàu thuyền từ huyện đảo Cô Tô không thể về đất liền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn