Choáng với hình vẽ chân thực “Em bé được tạo ra như thế nào"

21:00, Thứ tư 17/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hình vẽ trong cuốn sách “Em bé được tạo ra như thế nào” để trả lời cho câu hỏi trên miêu tả một cách chân thực đang gây nhiều tranh cãi.

“Em bé được hình thành như thế nào” là cuốn sách của tác giả người Đan Mạch Per Holm Knudsen. Đây là cuốn sách giáo dục giới tính cho trẻ em bằng tranh vẽ. Để trả lời cho câu hỏi về quá trình hình thành trẻ em như thế nào, tác giả miêu tả bằng những hình ảnh chân thực đi kèm cũng những dòng chữ lý giải.

Mô tả ảnh.
Trang bìa cuốn sách "Em bé được tạo ra như thế nào?"

Hai nhân vật trong bộ sách là một người đàn ông và một người đàn bà trong tư thế trần truồng. Những hình vẽ miêu tả lại quá trình từ việc cặp đôi này quan hệ, cho đến quá trình hình thành và phát triển bào thai, cuối cùng là sinh em bé ra như thế nào.

Khi những hình ảnh về cuốn sách lan truyền rộng trên mạng,một số phụ huynh người Việt bày tỏ sự gay gắt về cách giáo dục giới tính theo kiểu “chân thực” như trong cuốn sách này. Họ cho rằng, đây là những hình ảnh khá phản cảm, người lớn xem còn cảm thấy ngượng ngùng, huống hồ gì là trẻ em.

Được biết, giá của một cuốn sách này là 4 triệu VNĐ.

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh trong cuốn sách được cho là miêu tả quá chân thực và phản cảm.

Để lý giải cho sự “táo bạo” của cuốn sách này, tiến sĩ Vũ Thu Hương (giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng, có rất nhiều quốc gia có cách giáo dục giới tính rất cởi mở. Họ quan niệm: thay vì che giấu, biến tình dục thành món đồ cấm hấp dẫn với tụi nhỏ thì họ giáo dục công khai cởi mở để cho các em đều hiểu rõ ràng.

“Tại Việt Nam, các cha mẹ Việt đều coi chuyện này là chuyện kín đáo, cần che đậy, giấu giếm nên nếu sách này được bán công khai thì sẽ gây ra cú sốc lớn với người Việt. Vì thế, theo tôi, cuốn sách sẽ không phù hợp tính cho tới thời điểm này” cô Hương nói.

Mô tả ảnh.
Ngay cả việc đứa bé được sinh ra như thế nào cũng được miêu tả.

Tuy nhiên, cô Hương cũng bày tỏ quan điểm, việc giáo dục giới tính một cách thẳng thắn, rõ ràng với các em là điều thực sự cần thiết. Nó giúp các em có đầy đủ hành trang vào đời. Khác với người lớn, nếu như đó là những hình ảnh gợi cảm, thfi với các em, khi ở độ tuổi 6-7 tuổi thì đây là nguồn kiến thức khoa học rất bình thường mà các em cần được biết.

Đọc sách và giáo dục trẻ em là một việc không hề đơn giản. Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình. Ch mẹ cũng cần tìm hiểu ký càng và cân nhắc sách khi mua cho con để có lựa chọn phù hợp.

Hàn Quốc: Thu hồi sách do trẻ em viết về “ăn thịt mẹ”
Hàn Quốc: Thu hồi sách do trẻ em viết về “ăn thịt mẹ”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhận nhiều lời than phiền từ phụ huynh, NXB đã quyết định thu hồi lại cuốn sách thơ do trẻ em viết, trong đó có bài thơ nói về việc “ăn thịt” mẹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm