Vụ sập hầm: Hạnh phúc nụ cười nạn nhân ngày xuất viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 11/12 nạn nhân sập hầm thủy điện đã xuất viện trong niềm vui của các y, bác sỹ. Ai nấy đều cười rất tươi.

Sáng 22/12, sức khỏe 11 nam công nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) hoàn toàn bình phục và đã làm thủ tục xuất viện. Trước lúc chia tay, ông Vũ Thành Đông (Phó chánh văn phòng Bộ Y tế) đã trao cho mỗi nạn nhân vụ sập hầm phần quà 5 triệu đồng và căn dặn họ giữ gìn sức khỏe. Tuy đã xuất viện, song các công nhân vẫn phải tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trước mắt, họ sẽ được đưa về dưỡng sức tại lán trại công trường, nơi xảy ra tai nạn. Một doanh nghiệp lớn đã tài trợ tiền tàu, xe cho các nạn nhân về quê khi có nhu cầu.

Mô tả ảnh.
Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tạm biệt các nạn nhân.

"Chúng tôi rất vui mừng vì không ngờ các nạn nhân phục hồi nhanh như vậy", BS Nguyễn Bá Hy (GĐ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng) nói.

Riêng chị Đặng Thị Hồng Ngọc, nữ công nhân duy nhất trong số 12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đến nay sức khỏe chưa ổn định nên vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Mô tả ảnh.
Là người phụ nữ duy nhất bị nạn trong hầm, chị Ngọc cũng là người bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhất nên còn ở lại bệnh viện.

Trong một diễn biến khác, chiều 22/12, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức họp báo rút kinh nghiệm về công tác cứu hộ vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) xảy ra vào sáng 16/12.

Trong cuộc họp báo, ông Võ Nhật Thăng - Phó Tổng giám đốc Công ty Long Hội (chủ đầu tư) lý giải việc không có mặt tại hiện trường là do ông đi công tác một tuần ở nước ngoài. Đến ngày 21/12 mới về nước thì tất cả những người mắc kẹt đã được giải cứu khỏi hầm.

Mô tả ảnh.
Ông Võ Nhật Thăng, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó TGĐ Công ty CP đầu tư xây dựng Long Hội.

“Tôi rất cảm kích vì lãnh đạo tỉnh và các cơ quan ban ngành đã tích cực vào tận công trường để chỉ đạo công tác cứu hộ. Tôi không biết nói gì hơn ngoài niềm vui khi 12 công nhân đã được giải cứu”, ông Thăng nói.

Theo ông Thăng, đoạn hầm xảy ra sự cố đã đào được 600m, đã hoàn thành trong 10 tháng vừa rồi. Sáng 16/12, một số công nhân Công ty Cổ phần Sông Đà 505 vào để đổ bê tông, gia cố thì xảy ra sập hầm.

Ông Thăng cũng cho hay, đoạn hầm bị sập trước đây từng bị sụt nhưng đã cho dừng. Chính vì địa chất phức tạp ở khu vực này mà một số nhà thầu, đơn vị phải rút lui. “Thậm chí khi chỉ còn 70m mà chúng tôi phải chi ra 37 tỷ đồng để tiếp tục thi công”, ông Thăng lý giải.

Mô tả ảnh.
Thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng Bùi Văn Sơn.

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị, bộ, ngành liên quan khác để khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ sập hầm thủy điện như trên.

“Khi chúng tôi xác định được nguyên nhân, giám định chất lượng từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công… sẽ xem xét khởi tố vụ án, bị can theo quy định của pháp luật”, thiếu tướng Sơn nói.

Nạn nhân vụ sập hầm Thủy điện được hỗ trợ 5triệu đồng/người
Ông Nguyễn Tiên Phong (TGĐ Công ty CP Đầu tư & Xây dựng điện Long Hội, chủ đầu tư Thủy điện Đạ Dâng) nói công ty đã thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link