QZ8051 mất tích và lời nguyền phủ bóng hàng không Malaysia?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc các hãng hàng không Malaysia liên tiếp nhận hung tin trong năm 2014 khiến người Malaysia tự hỏi liệu có phải họ đang đối mặt với lời nguyền?

Ngày 8/3 chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích, đến ngày 17/7 chuyến bay MH17 rơi ở Ukraine và mới nhất ngày 28/12 là chuyến bay QZ8501 mất tích. Các sự kiện xảy ra liên tiếp.

Khi nỗi đau lòng về hai thảm kịch MH370 và MH17 còn chưa nguôi thì người dân Malaysia lại nhận thêm tin dữ từ chuyến bay QZ8501.

"Tại sao đất nước này phải trải qua những nhiều khó khăn như vậy? Khi tai họa giáng xuống mà không có lời cảnh báo nào là điều rất đau lòng. Liệu đây có phải là lời nguyền không? Tôi nghĩ số phận chúng ta đã an bài rồi", bà Subramaniam Gurusamy, một người Malaysia chia sẻ.

Được biết con trai của bà là Puspanathan Subramaniam, đã tử nạn trên chuyến bay MH370.

Mô tả ảnh.
Người nhà của một hành khách cầu nguyện cho của chuyến bay QZ8501 tại sân bay quốc tế Juanda, Surabaya (Indonesia) ngày 29/12.

"Thánh Allah đang thử thách chúng ta vì những tranh chấp liên miên. Chúng ta phải đoàn kết và thúc đẩy hòa bình. Tôi cầu nguyện cho tất cả gia đình và hy vọng họ sẽ trở về nhà bình an", Tan Sri Harussani Zakaria, một giáo sĩ Hồi giáo tại bang Perak, chia sẻ.

"Tôi cầu nguyện cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Airbus A320 số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia, đặc biệt là người họ hàng Oscar Desano của tôi, một tiếp viên trên chuyến bay", một người dùng Twitter tên Paris Duarte viết.

Những nhà thờ khắp Malaysia đã tổ chức thắp nến và cầu chuyện cho số phận của phi cơ của hãng AirAsia. "Trái tim của chúng tôi hướng về những gia đình đang đau khổ chờ thông tin tung tích của máy bay. Những nhà thờ cả nước sẽ cùng với tất cả người dân Malaysia thắp nến và cầu nguyện", Hội đồng Giáo hội Malaysia viết trên Facebook.

Trong một diễn biến khác, lý do máy bay AirAsia chuyển hướng trước khi mất tích cũng được tiết lộ mới đây. Theo đó, tại cuộc họp báo ở sân bay quốc tế Soekarno-Hatta (Jakarta, Indonesia) hôm 29/12, ông Bambang Cahyono, Phó Giám đốc Cơ quan Dịch vụ bay quốc gia Indonesia (AirNav) cho biết: “Trước thời điểm gặp nạn, ở khu vực của máy bay QZ8501 của AirAsia còn có tổng cộng 6 máy bay khác.

“Khi đang ở độ cao 34.000 feet và gặp thời tiết xấu, phi công của QZ8501 đã liên lạc đài kiểm soát không lưu vào lúc 6h17 ngày 28/7 (giờ địa phương) để yêu cầu được nâng độ cao lên 38.000 feet. Tuy nhiên vào thời điểm đó, máy bay của hãng Garuda Indonesia đang ở độ cao 38.000 feet. Do vậy, máy bay QZ8501 không thể nâng lên vị trí đó và phải quay sang trái trước khi mất tích”.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ do Indonesia dẫn đầu, vẫn đang tiếp tục tìm kiếm dấu vết của máy bay AirAsia nhưng vẫn chưa có kết quả.

Máy bay AirAsia mất tích: Điềm gở được báo trước
Trước khi chuyến bay QZ8501 cất cánh, một hành khách gọi điện cho bạn mình và nói: "Hẹn gặp cậu vào năm mới nhé. Vĩnh biệt".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn