Rơi nước mắt vụ án người vợ giết chồng bại liệt vì quá nghèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuyệt vọng và áp lực, bị cáo đã siết cổ chồng bằng sợi dây thừng đến chết, sau đó tự cắt cổ tay mình để giải thoát.

Vụ án người vợ giết chồng bại liệt vì quá nghèo là trường hợp đau lòng xảy ra ở Trung Quốc. Trong suốt 15 năm, ngượi phụ nữ hơn 60 tuổi họ Thôi phải chăm sóc người chồng trong tình trạng 'thực vật'. Để chăm sóc người chồng bị bệnh, bà đã phải gồng mình lao động vất vả với số tiền ít ỏi kiếm được hằng ngày. Cuối cùng thì mọi thứ đã kiệt quệ, của cải trong nhà đều đội nón ra đi và sự nghèo đói đã đè nặng lên tâm trí người phụ nữ già yếu. Quẫn trí, bà đã chọn việc giải thoát khỏi sự khốn khổ, nghèo đói bằng cách xiết cổ chồng và sau đó tự tử. Người chồng chết ngay tại chỗ, nhưng bà lại được cứu sống. Trước cái chết của chồng, người phụ nữ này đã bị tòa án truy tố vì liên quan đến hành vi giết người có chủ ý.

bai-liet-phunutoday-vn
Bị cáo đã siết cổ chồng.

Trong ngày xét xử, người đàn bà tội lỗi ngồi trên chiếc xe lăn không ngừng thổn thức trong tình trạng tuyệt vọng: "Tôi thật sự không thể chịu đựng được nữa, và không muốn trở thành gánh nặng cho các con. Tôi không nên làm chuyện tàn ác như vậy. Đó là giây phút tôi tuyệt vọng và yếu đuối”.

Tuyệt vọng và áp lực, bị cáo đã siết cổ chồng bằng sợi dây thừng đến chết, sau đó tự cắt cổ tay mình để giải thoát. Tuy nhiên, bị cáo không chết, bà sợ hãi vì những gì mình đã làm và gọi cho cô con gái đến giúp đỡ.

bai-liet-phunutoday-vn
Bị cáo khóc trước toà.

Theo lời kể của người thân và hàng xóm, gia đình bị cáo trước kia là một gia đình hạnh phúc dù sống trong nghèo đói. Hai vợ chồng ông bà thương yêu nhau và hầu như không bao giờ có tiếng cãi vã. Suốt 15 năm chăm sóc chồng bị liệt, bị cáo luôn tận tụy và chưa bao giờ than vãn. Với tình trạng sống thực vật của người chồng, bị cáo thường phải nhai thức ăn và mớm vào miệng chồng.

"Mẹ tôi phục vụ, chăm sóc chồng rất chu đáo và sạch sẽ, mỗi ngày đều tắm và lau rửa cho ông. Việc vệ sinh của bố tôi cũng vậy, mẹ luôn chủ động lau chùi mỗi khi ông tè dầm và không bao giờ để cơ thể có mùi hôi. Đó cũng là lý do tại sao, giường của bố tôi sau nhiều năm nằm liệt vẫn rất sạch sẽ. Cha tôi thành người thực vật, mẹ đã nhai và mớm cho ông ấy mà không bỏ quên bữa nào". Con gái của bị cáo chia sẻ trước tòa án.

Đã có nhiều người khuyên bị cáo nên đưa chồng vào viện dưỡng lão, tuy nhiên, người phụ nữ này đều từ chối.

Trong phiên tòa xét xử, các công tố viên cho biết, theo luật hình sự nước này, hành vi của bị cáo cấu thành tội giết người có chủ ý, sự thật rất rõ ràng với các bằng chứng đáng tin cậy và có thể áp dụng truy tố. Tuy nhiên, các công tố viên cũng tìm ra bằng chứng cho thấy rằng người phụ nữ này ở với chồng mình bị bại liệt trong thời gian 15 năm đã gồng hết mình tận tụy chăm sóc tỉ mỉ cho bệnh nhân. Qua hàng loạt ý kiến xin tha án của người thân cũng như những người hàng xóm của bị cáo, các công tố viên đã yêu cầu tòa án được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối bị cáo.

bai-liet-phunutoday-vn
Bị cáo khóc trước toà.

Nhiều người đã đồng loạt ký tên xin miễn giảm tội cho bị cáo. Hiện tòa án đang xem xét giảm án trên cơ sở quá trình chăm sóc chồng và hoàn cảnh gia đình của bà. Hàng trăm người dân cùng làng với người phụ nữ này đã đổ về nơi xét xử và nói rằng người phụ nữ này, bản thân đang bị thoát vị đĩa đệm và huyết áp cao, đã làm tất cả những gì có thể để chăm sóc chồng. Bà thường thay đổi tư thế nằm của chồng sau mỗi 2 tiếng đồng hồ để ông không bị viêm loét do nằm quá nhiều.

Quả thực trong suốt thời gian trị bệnh, ông chưa từng bị viêm loét cơ thể. 

bai-liet-phunutoday-vn
Người ngồi nghe cũng phải rơi nước mắt.

Cơ quan công tố hiện cũng đã đề nghị tòa xử nhẹ tay với người phụ nữ, người đã bị khởi tố với tội danh ngộ sát. Dù cáo buộc ngộ sát rất nghiêm trọng, người phạm tội này thường chỉ lãnh án tù chưa đầy 10 năm. Các luật sư bào chữa hy vọng tòa sẽ xử án treo cho người phụ nữ kể trên. 

Dự kiến tòa sẽ tuyên án sau vài ngày nữa.

Cha mẹ già ngất xỉu khi con trai 'biếu' quan tài trước ngõ
Cha mẹ già ngất xỉu khi con trai 'biếu' quan tài trước ngõ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mở cửa, gia đình bà H. hoảng hồn phát hiện một chiếc quan tài màu vàng còn mới đặt ngay trước cửa quán. Sự việc khiến bà H. ngất xỉu tại chỗ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn