Kinh hoàng: Thiêu sống bố vợ rồi tẩm xăng tự sát

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Về phía ông Thiện, biết con rể trước sau cũng sẽ tìm đến kéo Yến về nên ông đã đến nhà anh Quang, nơi chị Yến đang tạm lánh để hòa giải.

Con rể tẩm xăng tự thiêu rồi ôm bố vợ chết chung đang là đề tài làm xôn xao dư luận miền Tây trong suốt thời gian qua. Nạn nhân cũng chính là kẻ đã gây ra vụ việc trên là Đinh Văn Huấn (24 tuổi), quê Ninh Bình, tạm trú ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Nạn nhân còn lại là ông Phạm Quy Thiện (56 tuổi), xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, bố vợ Huấn.

Ngồi trước hành lang Bệnh viện Chợ Rẫy ngóng tình hình sức khỏe của chồng, bà Trần Thị Loan (53 tuổi), vợ ông Phạm Quy Thiện, không cầm được nước mắt khi nhớ lại giây phút thảm thương đã suýt cướp mất đi sinh mạng người chồng của mình: “Tôi vừa ăn cơm xong thì nghe chuông điện thoại rung. Từ bên kia, giọng một người phụ nữ cất lên khàn khàn vì đang khóc: Mẹ ơi, Huấn mua xăng thiêu cả bố và Huấn rồi mẹ ơi!!! Tôi hoảng hồn, tay chân bủn rủn không làm được gì nữa. Lúc đó, tôi nhờ người chở qua bên đó xem thực hư tình hình thì cũng là lúc mọi người đưa chồng tôi với Huấn đi bệnh viện cấp cứu”.Bà Loan nhớ lại, sáng hôm đó, ông Thiện bảo với bà là ông đi qua nhà người con trai lớn khuyên giải con gái là chị Yến trở về sống với Huấn, vì Yến giận chồng nên bỏ về nhà anh trai đã hai ngày nay. Huấn liên tục gọi điện làm lành nhưng Yến vẫn bỏ ngoài tai. Tức giận, hắn nhắn tin cho chị Yến: “Nếu mày không về, tao mua xăng qua đốt hết cả nhà mày”. Cứ nghĩ rằng trong lúc tức giận gã nhắn tin hù dọa vậy thôi, chị Yến chẳng mảy may để ý.

nan-nhan-phunutoday-vn
Bà Loan - Vợ của nạn nhân Thiện.

Về phía ông Thiện, biết con rể trước sau cũng sẽ tìm đến kéo Yến về nên ông đã đến nhà anh Quang, nơi chị Yến đang tạm lánh để hòa giải. Sợ một mình không đủ sức thuyết phục đứa con gái bướng bỉnh và con rể ngông nghênh, ông còn gọi thêm một vài người bà con nữa đến vừa uống trà vừa trò chuyện.

Về phía Huấn, sau khi nhắn tin đe dọa Yến, gã chạy đi mua một can xăng rồi đến nhà anh vợ, nơi mọi người đang tụ họp đông đủ, để tìm vợ. Vừa chạy xe đến, thấy mọi người đang ngồi trà nước, không nói không rằng, gã mở bình xăng tẩm ướt từ đầu tới chân rồi tiến hành châm lửa đốt. Sự việc nhanh đến nỗi những người chứng kiến không kịp phản ứng. Khi ngọn lửa bắt đầu bùng lên, mọi người hoảng hồn kêu la thì bất ngờ Huấn chạy đến ôm chặt lấy bố vợ. Ngọn đuốc sống bén rất nhanh, cháy lan sang những đồ vật gần đó.

Lúc này, cả Huấn và ông Thiện đều kêu la thất thanh bởi sức nóng của ngọn lửa. Thấy tình hình nguy khốn, mọi người lao vào khống chế ngọn lửa và hai cha con ông Huấn được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh. Thế nhưng, thấy tình trạng sức khỏe và độ bỏng của hai nạn nhân quá sâu nên phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy để được theo dõi, điều trị chuyên khoa.

Do tình trạng bỏng nặng, Huấn đã tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện. Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy xác định, Huấn chết trước khi được đưa tới bệnh viện, với vết bỏng toàn thân, sâu độ III. Còn về phía bệnh nhân Phạm Quy Thiện, bệnh viện tiếp nhận trong tình trạng bỏng sâu, cơ thể bị sốc do mất nước và nóng rát, nguy cơ nhiễm trùng nặng. Các bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành khẩn trương cấp cứu, hồi sức, truyền dịch giảm đau và tiến hành cách ly đặc biệt để theo dõi, điều trị đặc biệt cho bệnh nhân.

Những ngày qua, ngồi ngoài hành lang bệnh viện chờ tin về tình hình sức khỏe của chồng, nước mắt của bà Loan chưa lúc nào ngừng chảy. Sự sốc nổi của con rể đã gây nên hậu quả khôn lường: người chết, người đang ở tình trạng nguy kịch, kéo theo đó là biết bao hậu quả liên đới. “Gia đình tôi vốn rất thương yêu Huấn. Cho dù Huấn có sai sót gì, chồng tôi đều nhắn nhủ mọi người trong gia đình nhịn nhường Huấn, vì hắn còn trẻ, chưa hiểu thấu sự đời. Nhưng không ngờ, chúng tôi càng vun đắp thì Huấn lại càng ngang tàng, phá bĩnh và gây nên bi kịch thảm thương này”, bà Loan ngậm ngùi.

nan-nhan-phunutoday-vn
Ông Phạm Quy Thiện hiện đang bị bỏng nặng.

Theo tìm hiểu được biết, Huấn và chị Phạm Thị Hải Yến kết hôn với nhau được gần 2 năm nay. Ban đầu mọi người trong gia đình bà Loan rất yêu mến Huấn – một chàng trai hiền lành, chăm chỉ. Cảm thông vợ chồng Huấn còn trẻ, vợ chồng bà Loan dành mọi sự ưu ái cho Huấn và Yến. Thấy vợ chồng Huấn có vẻ khó khăn hơn những người con khác, ông Thiện âm thầm kêu gọi những người con khác đầu tư giúp Huấn và Yến xây dựng cơ ngơi và mở xưởng kinh doanh trang trí nội thất. Nhờ chỉn chu làm ăn, kinh tế vợ chồng Huấn khấm khá lên dần dần, vợ chồng bà Loan mừng thầm cho người con gái biết “chọn mặt gửi vàng”. Niềm vui được nhân lên khi hai vợ chồng sinh cho ông bà một cháu trai kháu khỉnh để bế bồng, cưng nựng.

Thế nhưng, từ khi kinh tế có chút khá giả, Huấn lại sa chân vào đỏ đen. Bởi thế, số tiền vợ chồng tích cóp dành dụm bao lâu đều hóa bọt biển, kéo theo đó là những mâu thuẫn, lục đục của vợ chồng Yến xuất hiện và gia tăng. Nhiều lần khuyên can chồng, Yến còn bị Huấn đánh không thương tiếc. Qua tìm hiểu được biết, đã nhiều lần Yến bị Huấn đánh bầm dập mặt mày, sau nhiều lần nhẫn nhịn, lần này Yến gọi cầu cứu bố mẹ Huấn ở quê. Biết con trai tính bộp chộp, lại còn “trẻ người non dạ” chưa biết tính toán, lo lắng chuyện gia đình, lại trót ham mê những trò đỏ đen, bố mẹ chồng của Yến cũng khuyên con dâu chịu khó nhún nhường, nhẫn nhịn, cho gã cơ hội sửa sai. Thế nhưng, mỗi lần thua độ, Huấn lại về lại đánh đập vợ con.

Ngày trước khi sự việc xảy ra, Huấn bị thua cá độ 20 triệu đồng, gã bảo Yến lo liệu số tiền đó để gã chung độ. Yến thoái thác liền bị Huấn đánh cho một trận mê man bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, Yến bế đứa con một tuổi về nhà anh trai lánh nạn ít ngày với hi vọng thức tỉnh Huấn, nhận ra sai lầm và sửa đổi. Thế nhưng, người phụ nữ vừa tròn 20 tuổi này cũng không thể ngờ rằng, sự việc lại tai hại đến như vậy.

Sau khi biết Huấn tử vong, hai bên gia đình đã thống nhất không làm lớn chuyện và chuyển thi thể Huấn về quê an táng theo tập tục địa phương. Bế đứa con một tuổi lên xe về quê chồng lo liệu hậu sự, người phụ nữ 20 tuổi này còn ngoái cổ lại nhìn về hướng Phòng chăm sóc đặc biệt của khoa bỏng - Bệnh viện Chợ Rẫy. Nơi đó, người bố của chị vẫn trong cơn nguy kịch chưa biết tình hình sức khỏe nay mai sẽ ra sao. Cám cảnh ấy khiến những người chứng kiến không khỏi mủi lòng xa xót.

Thảm sát ở Bình Phước: Cả gia đình 6 người thiệt mạng
Thảm sát ở Bình Phước: Cả gia đình 6 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra ở Bình Phước khiến gia đình chủ xưởng gỗ gồm 6 người thiệt mạng.
Theo:  khoevadep.com.vn