Sự thật về chiếc ghế thần kỳ giúp cánh mày râu “yêu” không biết mệt

07:30, Thứ sáu 30/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay trên nhiều kênh bán hàng online đang rộ lên một sản phẩm mang tên “ghế tình yêu”. Theo những quảng cáo có cánh của người kinh doanh, loại ghế này có thể đem đến một cuộc cách mạng về tình dục, giúp thăng hoa “chuyện yêu”.

Tuy nhiên, chất lượng thực sự của chiếc ghế này có diệu kỳ như mong đợi? Báo Phunutoday đã vào cuộc tìm hiểu nhằm mang đến cho độc giả cái nhìn toàn diện nhất về sản phẩm “độc, lạ” này.

Đi mua ghế để… “thăng hoa”

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ truyền tai nhau về một chiếc ghế kỳ lạ được gọi bằng thuật ngữ “ghế Tantra” (hay còn gọi là “ghế tình yêu”). Theo như lời đồn đại thì chiếc ghế này giúp các “cuộc yêu” kéo dài hơn, “thăng hoa” hơn và ngay lập tức “ghế tình yêu” trở thành thứ hàng hot và được nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Thậm chí, nhiều người rỉ tai nhau rằng, để “câu khách”, không ít nhà nghỉ, khách sạn đã nhanh chóng trang bị chiếc ghế đặc biệt này. Vậy thì ghế tình yêu thực chất là gì?

Tìm hiểu về loại ghế này, trước hết, xin giải thích về thuật ngữ “tantra sex”, “tình dục kiểu tantra”. “Tình dục kiểu Tantra” được cho rằng là phong cách tình dục khoa học, “diệu kì” có thể khiến cặp đôi “yêu” cả đêm mà không biết mệt(?!) Tuy nhiên, “tình dục kiểu Tantra” thực sự ở nguồn nào, sách nào, do ai sáng tạo, thì cũng chưa ai rõ. Tuy nhiên, chiếc “ghế Tình yêu – ghế Tantra” thì lại là một thứ đồ vật rất thật. Theo đó, từ lâu, sản phẩm ghế Tantra đã được thiết kế vào rao bán tại Mỹ. Báo giá của loại sản phẩm ghế Tantra với khung, các chất liệu da xịn lên đến 1300 đô (tương đương hơn 36 triệu đồng Việt Nam).

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mua bán online tại Việt Nam, chiếc ghế đặc biệt này cũng được xuất hiện với những dòng quảng cáo có cánh: Sản phẩm đột phá sáng tạo trong thiết kế nội thất, đột phá trong đời sống tình dục. Các thiết kế của ghế từ kích thước, độ cao, bề rộng, các đường cong của ghế đều được nghiên cứu kĩ lưỡng, cấp bằng sáng chế. Sử dụng ghế này sẽ mang đến cảm xúc thú vị, dữ dội, tiện nghi tuyệt vời.

Hình ảnh về chiếc "ghế tình yêu" được quảng cáo trên nhiều diễn đàn mạng.

Gọi điện thử cho vài số điện thoại của vài cơ sở cung cấp mặt hàng này, PV được biết giá của chiếc ghế này tùy loại, trung bình ở mức 6-8 triệu đồng/chiếc, tức cũng chỉ ngang một chiếc ghế sofa phòng khách thông thường. Tôi thắc mắc: “Sao ghế tình yêu, ghế đặc biệt mà rẻ thế. Chỉ bằng 1/5 bên nước ngoài” thì người bán hàng đáp lại ngay: “Hàng đóng nhái thôi anh ơi nhưng sử dụng chả kém gì sản phẩm xịn. Chứ đồ xịn thì lấy đâu ra. Anh cứ yên tâm sử dụng, bọn em đã phân phối cả trăm chiếc trên toàn quốc rồi. Trong đó không chỉ khách đặt lẻ mà nhiều khách sạn còn mua một lúc vài sản phẩm để phục vụ khách hàng ấy chứ. Thế nên anh cứ yên tâm”.

Liệu có “thăng hoa” thật?

Chiếc “ghế Tantra” không giống với một chiếc ghế sofa thông thường. Ghế có 4 chân nhưng không có thành mà có hai đoạn cong vồng lên, một chỗ lõm xuống, bề rộng đủ một người nằm. Chiếc ghế tình yêu này trở thành chủ đề bàn luận khá sôi nổi ở một vài diễn đàn kín. Ở những diễn đàn này, rất nhiều thành viên cùng tìm kiếm những thông tin “khách sạn, nhà nghỉ có ghế Tantra đề thay đổi cảm xúc, tìm cảm giác mới”. Rất nhanh, các khách sạn, nhà nghỉ nhằm cạnh tranh và thu hút khách, phục vụ khách hàng đều quảng cáo “có ghế Tantra”, đi kèm theo đó là ảnh chụp chiếc ghế đặt ngay cạnh giường ngủ, với giá phòng khi “có ghế” cũng rất cạnh tranh, không đắt hơn là bao so với phòng thường. Những “khách sạn tình nhân” đương nhiên không thể thiếu chiếc ghế này được.

Mô tả ảnh.
Nhiều khách sạn cũng chụp ảnh "ghế tình yêu" để lôi kéo khách.

Để tìm hiểu công dụng của chiếc ghế kỳ diệu này, tôi đã làm quen với K., một thành viên dạng “thành viên VIP” ở mấy diễn đàn kiểu này. K. cho biết, anh ta đã nghe quảng cáo nhiều về ghế tình yêu và bởi tò mò nên cũng đã dùng thử.  

“Ban đầu người em cũng nhất định không chịu thử nhưng nghe em thuyết phục mãi cuối cùng cũng đồng ý. Ban đầu, nhập cuộc loay hoay mất bao thời gian vì không quen. Đã thế chiếc ghế cong vẹo, ngả nghiêng, đang “chiến đấu” thì ngã cái huỵch xuống sàn nhà… Cuộc “yêu” tưởng hạnh phúc dâng trào hóa ra lại thành... thảm họa”, K. vừa kể vừa cười như mếu.

K. cũng khẳng định thêm: “Vài thằng chiến hữu của em xài thử cái ghế này rồi, nói chung là mất sức hơn, lằng nhằng hơn do chả quen, còn về chuyện thăng hoa kéo dài như quảng cáo, thì nào ai đã thấy. Ông nào yếu vẫn yếu, ông nào khỏe vẫn cứ khỏe… chưa kể đối tác nữ thì chả mấy ai hưởng ứng lắm về cái ghế này do không quen”.

Khi được phỏng vấn, nhiều bác sĩ, chuyên gia cũng tỏ ra rất nghi ngại với những chiếc ghế tình yêu “made in Việt Nam”. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Cường – Trung tâm Nam học Hà Nội cho hay: “Chúng tôi từng tiếp nhận không ít bệnh nhân nam có vấn đề, bị tổn thương tâm lí, sức khỏe, bộ phận sinh dục do sử dụng đồ chơi, dụng cụ hỗ trợ tình dục, hỗ trợ việc sinh hoạt tình dục. Những thứ “đồ chơi”, dụng cụ hỗ trợ hiện đang bán trên thị trường gần như không qua kiểm nghiệm, chưa được chứng nhận.

Ở nước ngoài, các sản phẩm tình dục nếu được cho phép sử dụng đều phải qua kiểm nghiệm khắt khe, phải có cả xác nhận của cơ quan khoa học, cơ quan y tế mới được phép đưa vào sử dụng. Các công cụ hỗ trợ, sản phẩm hỗ trợ tình dục khi được nhập về Việt Nam đều chưa chắc đã đảm bảo, chứ chưa nói đến các sản phẩm “nhái”, do “thợ” của ta nhìn vào mà “chế” theo, vì vậy phải hết sức cẩn thận khi sử dụng.
Nếu sản phẩm gây ra tác dụng phụ, sẽ chẳng có ai chịu trách nhiệm mà người sử dụng tự rước họa vào thân, tiền mất tật mang, để lại những nguy cơ, tác động lâu dài về cả tâm lý lẫn sức khỏe, rất khó điều trị”.  

Bác sĩ Lê Bình, Trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản: “Nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, đời sống, hành vi tình dục lành mạnh của con người, của các cặp vợ chồng, các cặp đôi yêu nhau là một bộ môn khoa học. Việc sử dụng thực phẩm có chức năng nâng cao sức khỏe, như ngôn ngữ dân gian là ăn gì để “bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực”, rồi sử dụng các biện pháp hỗ trợ, thiết kế nội thất, nâng cao tiện nghi cuộc sống gia đình cũng hoàn toàn là đúng đắn. Tuy nhiên, việc dùng một cái ghế mà nâng cao khả năng tình dục, thăng hoa không biết mệt thì có lẽ cũng không ổn. Tôi cho rằng, ghế kiểu này nếu có tác dụng thì có thể chỉ giúp thuận lợi hơn về mặt tư thế mà thôi”.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: