Thảm án ở Gia Lai: CSGT kể chuyện rượt đuổi, bắt nghi can

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Phát hiện đối tượng khả nghi đang lưu thông trên quốc lộ 19B, các CSGT đã bám theo suốt 6km để vây bắt được kẻ gây ra thảm án ở Gia Lai.

Như tin đã đưa, rạng sáng 21/1, kẻ gian đã đột nhập ngôi nhà tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, giết hại ông Nguyễn Văn Cường (53 tuổi) và em Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, con gái ông Cường).

Bà Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ ông Cường) nhập viện với tình trạng trên người có tới 11 vết thương do đâm chém, trong đó vết nặng nhất là ở bàn tay vì ảnh hưởng đến gân, còn cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ nạn nhân Cường) là người may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Mô tả ảnh.
Bên trong ngôi nhà xảy ra vụ án mạng.

Theo nhận dạng của nhân chứng và điều tra của cơ quan chức năng thì hung thủ là một thanh niên cao khoảng 1,6m, đi xe máy Honda Wave màu xanh, BKS 51M3, có thói quen hút thuốc lá hiệu Con ó.

Vì chưa xác định được hung thủ ra tay man rợ như vậy để trả thù hay giết người, cướp tài sản, cơ quan điều tra đã mời hàng chục đối tượng trong diện nghi vấn đến làm việc. Tuy nhiên, các đối tượng nghi vấn đều lần lượt được loại ra.

Mô tả ảnh.
Nghi can Tiến lúc chưa bị bắt.

Trong lúc các trinh sát vẫn đang phong tỏa khắp các ngả đường để tìm ra manh mối hung thủ thì một nguồn tin quý báu kèm bức ảnh nam thanh niên được chuyển đến cơ quan điều tra. Theo nguồn tin bí mật này, rạng sáng ngày 21/1, có một nam thanh niên khoảng 20 tuổi, bộ dạng mệt mỏi, mình trần dính đầy máu đi vào quán bida tại xã Ia Din (huyện Đức Cơ) xin ngủ lại.

Đến khoảng 5h sáng cùng ngày, nam thanh niên này bỏ đi, đến đêm quay lại, trên người khoác ba lô, và đặc biệt hút thuốc lá hiệu Con ó. Cảm thấy khả nghi, người dân đã bí mật chụp ảnh lại rồi cung cấp cho công an.

Mô tả ảnh.
Chiếc ghế tại quán bida ở xã Ia Din mà Tiến đến ngủ nhờ sau khi gây án.

Sau khi nhận được tin báo, các CSGT đã liên tục theo dõi sát sao các phương tiện qua lại trên quốc lộ 19B. Đến khoảng 17h20 ngày 23/1, tổ tuần tra đã phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy Honda Wave màu xanh với tốc độ cao hướng từ huyện Đức Cơ về T.p Pleiku nên đã lập tức bám theo.

Để tránh chuyện nghi phạm manh động sẽ hành động liều lĩnh, gây nguy hiểm cho người dân nên tổ tuần tra cứ thế bám theo đối tượng Tiến suốt chặng đường 6km.

Khi đã đến chỗ vắng người thuộc xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, các đồng chí CSGT mới ép Tiến vào lề đường kiểm tra hành chính. Lúc này, Tiến tỏ ra mất bình tĩnh và hút thuốc liên tục.

“Để đối tượng khỏi hoang mang, chúng tôi tiến hành yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe và các thông tin liên quan.Vì xe máy đối tượng đang điều khiển có biển kiểm soát ở Tp. HCM, cà vẹt không chính chủ nên chúng tôi sử dụng biện pháp “câu lưu” giam lỏng kẻ tình nghi.

Đồng thời, bí mật gọi điện thoại cho các trinh sát đến bắt giữ. Lúc đó, cả 3 đồng chí đứng ba hướng, đối tượng bị kẹp ở giữa không có cơ hội tẩu thoát. Lúc các trinh sát ập đến, đối tượng đứng lặng người, chân bước không nổi” - Thiếu tá Ngô Quốc Quân - Tổ trưởng tổ tuần tra QL 19B nhớ lại.

Mô tả ảnh.
Thiếu tá Ngô Quốc Quân (phải) và Trung úy Nguyễn Quang Biên.

Tại cơ quan công an, nghi phạm này đã khai nhận đêm 20 rạng sáng 21/1 có đi ngang qua nhà ông Cường, khi nghe tiếng chó sủa thì nảy sinh ý đồ ăn trộm. Anh ta đột nhập vào phía sau vườn lẻn vào nhà nạn nhân.

Nghe tiếng chó sủa, ông Cường thức dậy đi ra, Tiến thấy vậy liền nấp vào phía sau nhà. Do không thấy có gì lạ nên ông Cường vào trong ngủ tiếp thì lại nghe tiếng chó sủa. Lần này, ông Cường ra mở cửa thấy Tiến nên tra hỏi, 2 người xảy ra xô xát.

Sau đó, người đàn ông 56 tuổi lôi Tiến vào trong nhà. Tại đây, nghi can rút dao giấu trong người đâm ông Cường. Nghe tiếng động, cụ Hồ, bà Mão, cháu Thủy thức dậy thấy ông Cường đang vật lộn với kẻ lạ thì chạy lại ứng cứu.

Mô tả ảnh.
Nghi can Tiến bị bắt giữ.

Khi vừa tới nơi, Thủy và mẹ bị thanh niên đâm. Trong đó, thiếu nữ bị 2 nhát, 1 nhát trúng tim, khi chạy ra hiên nhà kêu cứu thì gục chết. Còn bà Mão bị trọng thương.

Sau khi gây ra thảm án, người vẫn dính nhiều máu, Tiến đến thẳng quán bida ở xã Ia Din, huyện Đức Cơ để ngủ qua đêm, đến khoảng 5h sáng thì bỏ lên phòng trọ của mình tại thôn 4 xã Biển Hồ, T.p Pleiku.

Đến ngày 23/1, Tiến đi xe máy về nhà mình tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla để dò la tin tức, rồi liều lĩnh ngồi quán cà phê gần nơi hắn gây ra thảm án trong khi gia đình nạn nhân đang làm đám tang cho ông Cường và cháu Thủy.

Đến chiều hôm đó, Tiến bị cơ quan công an bắt.

Sau khi đâm chết 2 cha con nữ sinh ở Gia Lai, nghi can vụ bỏ trốn đến quán bi a, mình trần dính máu. Anh ta quấn tấm bạt nylon ngủ trên ghế dài tại đây cả đêm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn