Thêm một người dân báo tin “cơm trắng đổi màu hồng”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ “gạo lạ” nấu cơm để qua đêm đổi màu đỏ khiến người dân chưa hết hoang mang thì tiếp tục có thêm một người dân phản ánh tình trạng tương tự.

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, người cung cấp thông tin về hiện tượng "cơm lạ” là chị H., nhà tại Block A2, chung cư Era Town, đường Phạm Hữu Lầu, P.Phú Mỹ, Q.7 (TP.HCM).

Chị H. cho biết lúc 18h ngày 13-4, chị nấu cơm như bình thường. Đến 19h cùng ngày, khi ăn cơm thì con gái nhỏ của chị phát hiện và nói: "Mẹ ơi cơm nhà mình có màu đẹp lắm". Lúc đó chị nhìn kỹ mới phát hiện mặc dù cơm còn nóng nhưng đã nổi những đốm màu hồng. Chị H. không dám dùng cơm đó nữa và đổ đi.

Mô tả ảnh.
Cơm còn nóng đã chuyển sang màu hồng.

Đến sáng 14- 4, nhà chị tiếp tục nấu cơm và cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo lời chị H., chị mua 10 kg gạo giá 18 ngàn đồng/kg tại chợ Phước Long (P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM), sau khi gia đình chị đã ăn được 3 kg thì phát hiện hiện tượng trên.

Trước đó, ông N.V.T (55 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) cho biết ông mới ra sạp gạo gần chợ Bình Chánh mua 5kg với giá 18.000 đồng/kg vì gạo ở quê chưa gửi lên.

Hôm 25-3, ông nấu cơm bằng nồi cơm điện nhưng không ăn hết số gạo đã nấu. Sáng hôm sau mang nồi đi rửa thì phát hiện cơm nổi màu đỏ quạch như được tẩm thuốc đỏ. Nghi ngờ chất lượng gạo có vấn đề, ông tiếp tục nấu thêm một nồi để đến sáng mai thì vẫn thấy gạo đổi màu đỏ kỳ lạ như thế.

Mô tả ảnh.
Kết quả kiểm chứng cơm trắng chuyển sang màu đỏ từ gạo nhà ông T khiến nhiều người phát hoảng.

Ông T. tỏ ra lo lắng “cơm nấu từ loại gạo này không đổi màu liền mà phải để hơn một ngày sau mới đổi sang màu đỏ nên nhiều người mua về dùng mà không hề hay biết. Điều lo lắng hơn là không biết loại màu trên có gây độc hại hay không?”.

Được biết, loại gạo mà ông T. nói có hạt nhỏ, bóng lưỡng và trong hơn so với gạo thường. Những hạt cơm để qua đêm chuyển sang màu đỏ quạch nếu bỏ trong nước một lúc cũng sẽ làm cho nước cũng chuyển sang màu hồng tương tự.

Trước trường hợp trên, PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, đây có thể coi là trường hợp cá biệt.

"Người bán hàng bán cho nhiều người chứ không phải bán riêng 5 kg cho gia đình đó mà cũng chưa có phản ánh, nên đây mới gọi là trường hợp cá biệt”, ông Thịnh nói.

Ông Thịnh cũng nhấn mạnh: “Gạo là một sản phẩm không đáng ngại về mặt an toàn”.

Vụ 447 học viên trốn trại: “Cướp” cả xe máy công an để trốn
Vụ 447 học viên trốn trại: “Cướp” cả xe máy công an để trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi thoát ra ngoài, các học viên cai nghiện hung hãn, xông vào nhà dân cướp tiền, điện thoại, quần áo… thậm chí cả xe máy của công an xã.
Nắng nóng khủng khiếp làm 135 người thiệt mạng ở Ấn Độ
Nắng nóng khủng khiếp làm 135 người thiệt mạng ở Ấn Độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân Ấn Độ đang phải hứng chịu một đợt nóng kỉ lục với nhiệt độ thấp nhất là 40,8 độ C và cao nhất lên tới 49,5 độ C.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn