Thiếu niên hiếu thảo đi cướp lấy tiền chữa bệnh cho mẹ và cái kết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do đi làm không đủ tiền mua thuốc, điều trị bệnh cho mẹ, Dũng đã nghĩ quẩn đi cướp giật tài sản nhưng bất thành.

Để có tiền điều trị bệnh cho mẹ, Phan Văn Dũng (sinh năm 1998, thời điểm phạm tội hơn 17 tuổi, 4 tháng) HĐXX cấp phúc thẩm của Tòa án Hà Nội ngày 15/8, quyết định giảm nhẹ hình phạt, tuyên bị cáo 12 tháng tù giam.

Theo bản án cấp sơ thẩm của Tòa án quận Hoàn Kiếm, (Hà Nội) trong một đêm đầu năm 2016, Dũng đi xe máy trên phố Hàng Bạc phát hiện chị D. (SN 1996, quê Yên Bái) đi một mình. Nhắm được mục tiêu, Dũng nhanh chóng áp sát xe máy rồi giật chiếc ví trên tay nạn nhân.

anh phunutoday.vn

Dũng tại phiên tòa (Ảnh Việt Đức/VOV)

Khi đó, chị D. quá bất ngờ vì bị giật trộm từ phía sau lên nên chỉ biết hô hoán nhưng Dũng phóng xe rất nhanh để tẩu thoát. Tuy vậy, do vít ga quá nhanh, không kiểm soát được tốc độ nên đi được một đoạn thì bị ngã. Quá hoảng loạn và sợ bị bắt nên Dũng đã bỏ tang vật và xe máy rồi bỏ chạy. Biết mình không thể lẫn trốn ngoài vòng pháp luật, nên đến trưa cùng ngày Dũng đến Công an đầu thú.

Trước phiên tòa phúc thẩm, Dũng trình bày do mẹ bị bệnh tim bẩm sinh, lương chỉ có 4,5 triệu đồng/ tháng dù tằn tiện nhưng cũng không đủ tiền để bốc thuốc cho mẹ nên nảy sinh hành vi phạm tội. Tại tòa, ông Nguyễn Anh Thơ - luật sư bào chữa cho Dũng đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm xem xét tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì sự trắc ẩn trong quá trình phạm tội. Chỉ vì muốn lo tiền thuốc men cho mẹ nên trong lúc suy nghĩ chưa thông mới nảy sinh ý định phạm tội.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Dũng 15 tháng tù giam về tội Cướp giật tài sản là có căn cứ, đúng pháp luật. Tuy vậy, xem xét ở mức độ gia cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, động cơ phạm tội mang tính nhất thời, chưa gây hậu quả nặng, khẩn trương khai báo. Hơn nữa, khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX quyết định giảm án cho Phạm Văn Dũng.

Lời câu hôn ngọt ngào nhất khiến cô gái thay đổi cả cuộc đời
Lời câu hôn ngọt ngào nhất khiến cô gái thay đổi cả cuộc đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau "lời động viên có cánh" của bạn trai, cô gái 26 tuổi lấy lại vóc dáng như ban đầu với 3 vòng chuẩn, trở thành người phụ nữ đẹp như mơ.
Những hình ảnh nghẹn lòng mùa Vu Lan báo hiếu
Những hình ảnh nghẹn lòng mùa Vu Lan báo hiếu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưới đây là những hình ảnh đẹp, gây xúc động đến lòng người về tình mẫu tử, cha con trong ngày lễ Vu Lan.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn