Truy bắt bà mẹ gi.ết ch.ết 3 con đẻ ở Hà Giang rồi trốn vào rừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã truy bắt thành công nghi can giết chết 3 con đẻ rồi trốn vào rừng sâu.

Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho biết thông tin trên.

Đêm 15, rạng sáng ngày 16/8 tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 

Do mâu thuẫn gia đình nên nghi can là Phàn Mùi Mấy (sinh 1991, dân tộc Dao) đã giết chết 3 con đẻ của mình gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai. Cháu lớn nhất sinh năm 2011, cháu thứ hai sinh năm 2013 và cháu bé mới 14 tháng tuổi rồi trốn vào rừng sâu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ án. Tại hiện trường, nghi can đã đốt 3 người con ruột của mình, nhưng quá trình điều tra cho thấy cả 3 cháu bé đều bị thắt cổ sau đó mới đốt và hung thủ đã đốt cháy một góc nhà.

Hơn 12 giờ đồng hồ, dưới sự chỉ huy của Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Công an tỉnh Hà Giang, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang đã huy động tối đa lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, truy, vây, bắt hung thủ trên đỉnh núi cao hàng nghìn mét. Cho đến 20 giờ cùng ngày, Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ thành công nghi can.

me
Ảnh minh họa.

Qua đấu tranh ban đầu, nghi can Phàn Mùi Mẩy đã khai nhận giết chết 3 con ruột của mình. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án mạng nói trên.

Vào năm 2013, vụ án bố dùng dùi đục đánh chết hai con rồi bỏ trốn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng. Vào khoảng 19h tối ngày 17/10, tại xóm 5 đã xảy ra vụ việc bố đẻ dùng dùi cui gỗ đánh chết 2 con ruột.

Người bố ra tay sát hại hai con nhỏ có tên là Võ Đình Đào (42 tuổi). Vào lúc đó, người anh trai của Đào ở kế bên nghe tiếng đập đánh bên nhà người em.

Khi tới nơi thì người bác thấy cửa chốt trong, anh phá cửa lao vào thì thấy Đào tay đang cầm dùi cui gỗ, cạnh đó thi thể 2 đứa con của Đào đã tử vong.

Hai cháu bé bị bố đánh chết là Võ Đình Thiên (13 tuổi, học sinh lớp 7), em gái là Võ Thị Trọng (9 tuổi, học sinh lớp 3 – Trường Tiểu học Ân Phú).

Ông Thư cho biết: Những ngày qua khu vực xã Ân Phú bị ngập lụt nghiêm trọng, tuy nhiên nhà Đào ở vùng đồi nên không bị ảnh hưởng nhiều. Nước lũ dâng, hai đứa con Đào phải nghỉ học.

“Mẹ của 2 cháu đang đi làm ở TP. Hà Tĩnh, nhà chỉ có 3 bố con. Không ngờ Đào lại ra tay sát hại hai con đẻ của mình”, ông Thư nói.
Được biết, Đào từ lâu đã có dấu hiệu bị rối loạn tâm thần và đã gây ra một số vụ việc. Sau khi đánh chết 2 con, Đào đã bỏ trốn trong đêm.

Hiện thi thể của hai cháu đang được quàn tại nhà, được hàng xóm và chính quyền giúp đỡ, trong lúc đợi người mẹ  đi làm từ TP Hà Tĩnh trở về.

Ngay sau khi người bố bỏ trốn, lực lượng công an huyện và xã đã tích cực tìm kiếm nơi ẩn nấp của y. Vào khoảng 22h15 cùng ngày thì đã bắt được đối tượng gây án khi y đang trốn ở khu vực đồi núi, phía sau nhà.

Hiện đối tượng Đào đã được đưa về nhà văn hóa xóm và sẽ được dẫn giải lên Công an huyện Vũ Quang.

Lên án: Bé 3 tuổi đi mua kẹo bị cụ ông 72 tuổi giở trò đồi bại
Lên án: Bé 3 tuổi đi mua kẹo bị cụ ông 72 tuổi giở trò đồi bại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trông thấy bé gái 3 tuổi đi mua kẹo một mình, cụ ông 72 tuổi đã dụ dỗ cháu vào khu vực vắng vẻ để thực hiện hành vi đồi bại, dâm ô với cháu bé.
Tin phụ nữ 16/8: Dọa giữ ảnh khỏa thân, ép cô giáo đưa 1 triệu
Tin phụ nữ 16/8: Dọa giữ ảnh khỏa thân, ép cô giáo đưa 1 triệu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cho rằng, mình đang lưu giữ một số hình ảnh khỏa thân của cô Hải, Trọng dọa sẽ công bố hình ảnh này nếu cô không đưa tiền cho gã.
Án mạng chấn động, chồng sát hại vợ cùng 3 con nhỏ
Án mạng chấn động, chồng sát hại vợ cùng 3 con nhỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quá quẫn trí vì hôn nhân có nguy cơ tan vỡ, người chồng tên Mark Short ở bang Pennsylvania, Mỹ, đã bắn chết vợ cùng 3 con nhỏ rồi tự tử.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link