Thông tin mới nhất về vụ việc bé lớp 1 mất tích ở Hải Phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an Hải Phòng chiều 9-8 khẳng định không có chuyện bé gái bị “bắt cóc” ngay trường học mà được bố đẻ người Singapore đón đi.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 9/8, trên mạng xã hội Facebook có thông tin chia sẻ về một bé gái ở Hải Phòng bị mất tích tại trường học, thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. PV Báo Gia đình & Xã hội đã liên hệ với gia đình và xác minh sự việc trên là có thật.

Chị Đoàn Thị Hoa – mẹ bé gái bị mất tích cho biết: “Sự việc xảy ra vào sáng hôm qua (8/8), hiện tôi đang làm việc với công an quận nhưng vẫn chưa có thông tin gì. Cháu 6 tuổi, mới nhập học 1 tuần tại trường tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, TP Hải Phòng)”.

me
Bé gái Tan Xin Xiu - Ảnh: Facebook.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, chị Hoa đưa bé vào lớp rồi mới ra về nhưng khoảng 15 phút sau thì nhận được thông báo của giáo viên là con đã mất tích.

Thông tin từ giáo viên báo tin cho biết, lúc đó có thấy học sinh này chạy ra ngoài và có 2 người (1 nam, 1 nữ, khoảng 30-33 tuổi) đứng cùng và lấy bim bim cho cháu nên nghĩ là người nhà.

Về thông tin này, chị Hoa khẳng định: “Cháu là người gốc Singgapore (tên là Tan Xin Xiu) nhưng ở đây với mẹ từ nhỏ và người nhà tôi hoàn toàn không có ai đưa đón cháu cả.

Chiều 9-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an quận Lê Chân khẳng định không có chuyện cháu bé bị “bắt cóc”. Theo vị lãnh đạo này, sau khi nhận được trình báo từ mẹ cháu bé, trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Công an quận Lê Chân đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ .

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu lực lượng Công an xác định cháu Tan Xin Xiu đã được chính bố đẻ của mình tên là Tan Ju En (người Singapore) đón đi.

Cha đón con đi mà không thông báo vì mâu thuẫn vợ chồng?

Khi được biết người đón bé Xiu có thể là cha của bé, chị Hoa liên lạc với ông Tan Yu Heng (cha bé Xiu) nhưng không thành công, bản thân chị Hoa cũng không biết ông Yu Heng đang ở đâu. Lo lắng cho sự an toàn của con gái, chị Hoa đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc. 

Bước đầu cơ quan chức năng Hải Phòng xác định, bố của bé Xiu là Tan Yu Heng (người gốc Trung Quốc, quốc tịch Singapore). 

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, cả gia đình bé Xiu sống ở nước ngoài. Tháng 9/2015, hai mẹ con bé Xiu về Việt Nam, đăng ký tạm trú trên địa bàn quận Lê Chân, Hải Phòng. Sau khi hai mẹ con bé Xiu về nước, bé đã 3 lần được gia hạn visa. Đến tháng 10/2016 hạn visa mới nhất của bé Xiu hết hiệu lực.

Khai nhận tại cơ quan chức năng, mẹ bé cho biết mối quan hệ vợ chồng giữa chị Hoa và bố của bé Xiu đang trục trặc, có nguy cơ đổ vỡ. Cách đây khoảng 2 năm, khi chị Hoa và con gái đang sống ở Sài Gòn, ông Tan Yu Heng cũng đã từng tranh chấp và bế bé Xiu khỏi sự kiểm soát của người mẹ.

Hiện công an Hải Phòng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ mất tích của bé Xiu theo đúng quy trình pháp luật về vụ việc có yếu tố nước ngoài.

Lên án gay gắt: Nữ sinh sư phạm giúp chị gái sát hại chồng
Lên án gay gắt: Nữ sinh sư phạm giúp chị gái sát hại chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn tình cảm với chồng, vợ anh Hơn đã bàn với em gái ruột của mình lên kế hoạch giết anh Hơn cho hả giận.
Thêm một bé gái lớp 1 mất tích ngay tại trường học tại Hải Phòng
Thêm một bé gái lớp 1 mất tích ngay tại trường học tại Hải Phòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 8/8, một bé gái lớp 1 mất tích ngay tại trường học tại Hải Phòng khiến nhiều người lo lắng.
Theo:  khoevadep.com.vn