Nhờ Facebook, một bé trai 4 tuổi bị lạc được tìm thấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 4 tuổi, ở đường Trần Phú, quận Hà Đông đi chơi nhưng bị lạc cách nhà 1km đã được tìm thấy sau vài giờ nhờ Facebook.

Vào khoảng 17h ngày 7/8, một bé trai 4 tuổi rời nhà đi chơi nhưng không nhớ đường về đã lạc vào tòa nhà Rainbow, phường Văn Quán, quận Hà Đông.

Cán bộ kỹ thuật của tòa nhà Rainbow đã hỏi thăm nhưng bé trai chỉ nhớ tên mình là M.K và số phòng, một vài tên của người thân.

Sau đó, cháu bé đã được anh Trần Minh Đạt, Đội trưởng đội bảo vệ của tòa nhà Raibow cùng với người dân đã đưa bé trai về Ban quản lý của tòa nhà, đồng thời mua bánh mỳ, sữa chua cho bé trai ăn.

me
Hình ảnh cháu bé bị lạc được đăng trên mạng xã hội faebook.

Theo anh Đạt, khi biết mình bị lạc, bé trai tỏ ra hoảng sợ nhưng chỉ nhớ tên của mình, anh trai và không nhớ ở chung cư nào. Với mong muốn tìm người thân cho cháu bé càng sớm, càng tốt, anh Đạt đã báo cho công an phường Văn Quán, Hội phụ nữ tổ dân phố, đồng thời đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook.

Sau mấy tiếng đồng hồ, người nhà cháu bé đã đọc được thông tin và đến nhận cháu bé về. Theo chia sẻ của người bố, sau khi biết cháu bé bị lạc đã đi tìm kiếm nhiều nơi và may mắn anh được bạn bè thông báo có người đăng thông tin trên Facebook.

Xem qua hình ảnh thì anh thấy đúng đó là con mình nên cấp tốc tới khu vực tòa nhà Raibow đón con về. Được biết, gia đình bé trai ở đường Trần Phú, cách tòa nhà Rainbow khoảng hơn 1km.

Trao đổi thêm với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Văn Quán, Hà Đông cho biết thêm, khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử cán bộ tới khu vực bé trai bị lạc. Khoảng 21h cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân đã bàn giao bé trai cho gia đình.

Vào hồi tháng 7, một người mẹ đã tìm thấy con trai thất lạc trong khủng bố ở Pháp nhờ Facebook.

Theo New Zealand Herald, Tiava Banner đăng lên Facebook cá nhân một dòng trạng thái tuyệt vọng, thông báo mình vừa bị lạc mất cậu con trai nhỏ 8 tháng khi chiếc xe tải lao vào đám đông người đang mừng lễ quốc khánh ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp, 22h30 tối 14/7. 

"Chúng tôi bị lạc mất BB (tên bé trai) rồi. Thằng bé 8 tháng tuổi", Banner viết. "Những người bạn ở Nice, nếu bạn có mặt ở hiện trường vụ khủng bố, nhìn thấy thằng bé và bế nó lên, làm ơn hãy liên lạc với tôi!". 

Dòng trạng thái của cô sau đó được chia sẻ gần 22.000 lần. Mới đây, Banner đã cập nhật trạng thái, thông báo rằng cô đã tìm thấy con.

"Tìm được thằng bé rồi. Cảm ơn sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ của mọi người trên Facebook rất nhiều!", cô viết. 

Vụ đâm xe tải rạng sáng nay ở Nice vào đám đông tuần hành mừng quốc khánh khiến 84 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. 

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã nói trong một cuộc họp báo rằng: "Mọi suy nghĩ của chúng tôi đang hướng về những nạn nhân ở Nice tối nay, những người đã phải trải qua trạng thái hoang mang, sợ hãi, lo lắng tột cùng". 

Chiếc xe tải, được trang bị nhiều vũ khí và lựu đạn, lao vào đám đông trên đường Promenade des Anglais. Tài xế 31 tuổi, được cho là người địa phương gốc Tunisia, đã bị cảnh sát tiêu diệt. Tổng thống Pháp Francois Holland tuyên bố đây là vụ tấn công khủng bố.

Phát hiện bé gái 8 tuổi chết trong bao tải
Phát hiện bé gái 8 tuổi chết trong bao tải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nạn nhân là cháu Phạm Ngọc Bích (8 tuổi) được phát hiện tử vong trong chiếc bao tải, nghi bị hiếp dâm.
Vụ bé gái 8 tuổi chết trong bao tải: Nghi can tự sát
Vụ bé gái 8 tuổi chết trong bao tải: Nghi can tự sát
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi can sát hại bé gái 8 tuổi rồi cho vào bao tải bất ngờ nhảy từ xe áp tải xuống đường với ý định tự sát, dẫn đến chấn thương bất tỉnh.
Vợ cắn răng tự lấy kim khâu vết thương do chồng đánh rách thịt
Vợ cắn răng tự lấy kim khâu vết thương do chồng đánh rách thịt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi bị chính người chồng đánh đập dã man tới rách thịt, người vợ đã phải cắn răng chịu đau, dùng kim chỉ tự khâu vết thương cho mình.
Đâm thủng bụng hàng xóm vì bị nhắc việc xài bếp gas
Đâm thủng bụng hàng xóm vì bị nhắc việc xài bếp gas "chùa"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy Lĩnh nhiều lần sử dụng bếp gas của mình nấu ăn nhưng không xin phép, bà Thu nhắc nhở thì bị nam thanh niên này cầm dao đâm thủng lá lách.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn