Tin phụ nữ 31/8: Con trai thiếu úy Trâm trong vòng tay người thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã được xuất viện với cân nặng 1,8kg.

Con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm trong vòng tay người thân

Bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã được xuất viện với cân nặng 1,8kg. Sàng lọc về võng mạc, thính lực, siêu âm tim mạch, siêu âm não, X-quang tim phổi và các xét nghiệm máu sinh hoá nằm trong giới hạn bình thường. 

me
Bé Trần Gấu khỏe mạnh, được xuất viện.

Theo BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, BV Phụ sản TƯ: Tổng chi phí điều trị, nuôi nấng bé Gấu tại viện hết 98,985 triệu đồng, tuy nhiên gia đình không phải thanh toán bất kỳ khoản nào.

Trước khi bé Gấu xuất viện, người thân cũng đã được các bác sĩ tại Trung tâm cho tiếp xúc, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ non tháng.

Trao bé Gấu cho gia đình, BS Lợi xúc động chia sẻ: "Niềm vui này tuy không được trọn vẹn, vì bé trở về mà không có tình yêu thương của người mẹ, song ai cũng dành cho bé tình yêu thương gấp bội. Chúc cho bé mãi mãi mạnh khoẻ, hay ăn chóng lớn, thông minh nhanh nhẹn như tên gọi mẹ đã đặt cho bé".

Đón con trai trong vòng tay, anh Trần Mạnh Hà xúc động nói lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã tận tình chăm sóc và điều trị cho bé Gấu có được ngày hôm nay. Anh Hà cũng cho biết, sẽ cho bé lưu trú thêm một thời gian nữa tại Hà Nội để tiện chăm sóc và tái khám.

Theo khuyến cáo của BS. Minh Trác, Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, sau khi ra viện, bé Gấu cần tiếp tục được gia đình chăm sóc theo hình thức da kề da đến khi bé được khoảng 4kg thì mới chăm sóc như một trẻ sơ sinh thông thường.

Như đã đưa tin trước đó, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã phát hiện mình mắc ung thư phổi khi mang thai ở tuần thứ 19. Từ chối điều trị để giữ lại con, chị Trâm đã đạt được ước nguyện để bé Gấu ra đời. Tuy nhiên, không lâu sau sinh, chị Trâm đã ra đi mãi mãi.

2 học sinh tiểu học bị tường sập đè tử vong

Ba học sinh lớp 3 (2 nữ, một nam) trên đường đến trường đã tấp vào ngôi nhà hoang ven đường ở xã Vĩnh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang nô đùa khi trời có mưa giông, trưa 30.8.

me
Nơi 3 học sinh gặp nạn. Ảnh: A.X.

Bất ngờ mảng tường lớn của căn nhà đổ sập đè lên ba em. "Nghe tiếng động mạnh, chúng tôi chạy đến bốc dỡ các mảng tường bị sập cứu các cháu nhưng hai em đã tử vong, bé nữ còn lại bị thương nặng", người dân nói.

Ngôi nhà cấp 4 bỏ hoang chỉ có vách tường, không có trần, bị chủ nhà bỏ hoang nhiều năm qua. Để tránh tại nạn tiếp tục xảy ra, người dân đã xô ngã hoàn toàn các bức tường còn lại của căn nhà.

Ông Cao Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú cho biết, các cơ quan chức năng huyện Châu Thành đã đến khám nghiệm hiện trường và đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình mỗi em thiệt mạng 7 triệu đồng và 3,5 triệu đồng đối với học sinh bị thương.

Giết ba mạng người vẫn ngoan cố nói nạn nhân là những người "đáng chết"

Kẻ giết người máu lạnh

Nguyễn Khanh Oanh (SN 1983, trú tại xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) là kẻ sát nhân mất hết tính người.
Cuộc đời 30 năm có lẻ của gã phải mang trên mình 1 bản án hơn 5 năm tù về tội ý gây thương tích, 1 bản án chung thân về tội giết người, gần đây nhất gã tiếp tục nhận thêm bản án tử hình bởi tội danh tương tự.

me
Kẻ giết người máu lạnh.

Vốn sinh ra Oanh đã có bản tính ngang tàng, ngỗ ngược. Tưởng rằng sau khi ở tù một thời gian tính côn đồ trong con người gã sẽ suy chuyển.

Nào ngờ vừa bước ra khỏi trại giam, chỉ vì một mâu thuẫn nho nhỏ, Oanh lạnh lùng dùng dao đâm chết người. Gây án xong, gã bỏ trốn.
Công an tỉnh Thái Nguyên đã ban hành lệnh truy nã đặc biệt, lùng sục tìm gã khắp nơi nhưng vẫn không rõ tung tích.

Năm 2015, gã xuống Móng Cái (Quảng Ninh) xin vào làm công nhân của một xưởng cơ khí. Lúc này gã không còn mang tên Nguyễn Khanh Oanh mà đã cải tên thành Nguyễn Tuấn Anh để hòng che giấu thân phận của kẻ sát nhân đang bị truy nã.

Trong một thời gian ngắn, dù đang mang thân phận của kẻ trốn chạy nhưng gã thường xuyên la cà các hàng quán, ăn chơi nhảy múa.

Tại quán Karaoke Bình Thủy (phường Hải Hòa, TP Móng Cái) gã nảy sinh tình cảm trai gái với một nhân viên phục vụ tên Sa Thị Ánh.
Biết Oanh (lúc đó mang tên Tuấn) là kẻ chẳng tốt đẹp gì, lại thường xuyên quỵt nợ ở quán nên vợ chồng anh Lường Văn Bình và Lò Thị Thủy (chủ quán Karaoke Bình Thủy) đã không cho nhân viên của mình tiếp xúc với gã.

Một thời gian sau đó, Oanh mất tích không rõ đi đâu. Đến ngày 13/12/2015, gã trở lại Móng Cái rồi đến ngay quán karaoke Bình Thủy để gặp chị Ánh.

Lúc này, trong đầu gã sát nhân đã nảy sinh ý định sát hại vợ chồng chủ quán vì gã nghi ngờ họ đã ngăn cản không cho mình qua lại với người tình.

Nghĩ là làm, khoảng 0 giờ ngày 14/12/2015, Oanh đã dùng dao chuẩn bị từ trước, rình đâm chết anh Bình ngay tại hành lang của quán rồi kéo giấu xác anh Bình vào phòng hát.

Trên đường bỏ chạy khỏi quán Oanh tiếp tục dùng dao đâm chết anh Phạm Đình Tường hàng xóm của anh Bình vì nghĩ rằng anh Tường đuổi bắt mình. Gã chạy trốn chưa được bao xa thì đã bị Công an bắt giữ.

Đền tội

Ngày 11/5/2016, TAND tỉnh Thái Nguyên đã đưa Nguyễn Khanh Oanh ra xét xử về tội giết người và tuyên án Chung thân.

Ngày 25/8/2016, Nguyễn Khanh Oanh tiếp tục bị TAND tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử vì gây ra vụ án giết 2 mạng người ở Móng Cái.

Cũng như phiên tòa ở Thái Nguyên, ban đầu kẻ sát nhân máu lạnh một mực cho rằng hắn không có tội và những nạn nhân đã mất mạng dưới bàn tay đẫm máu của gã đều là những người “đáng phải chết”.

Sự ngoan cố, ngông cuồng của bị cáo khiến đông đảo người dự khán hết sức phẫn nộ.

Dưới hàng ghế dự khán, những đứa trẻ chít khăn trắng, ôm di ảnh của các nạn nhân nức nở. Thế nhưng kẻ sát nhân với cái vẻ bình thản vẫn liên tục thốt ra những lời ngụy biện cho hành vi tàn độc của mình.

Vị đại điện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra những lập luận buộc tội chặt chẽ, nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, giết nhiều người và tái phạm nguy hiểm, cần thiết phải có một mức án xứng đáng với hậu quả của bị cáo gây ra.

Đến lúc này, Nguyễn Khanh Oanh mới bắt đầu chột dạ. Gã biết những lời ngụy biện của mình chả có nghĩa lý gì mà chỉ thêm phần khẳng định phán quyết cuối cùng của HĐXX là hoàn toàn đúng đắn.

Gã lập bập nói lời sau cùng trái ngược với với sự ngoan cố ban đầu: “Bị cáo là kẻ sát nhân, bị cáo là kẻ đáng chết…”.
Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa thay mặt HĐXX tuyên loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội bằng bản án tử hình. Bản án nghiêm khắc chấm dứt cuộc đời vô nghĩa lấp đầy tội ác của Nguyễn Khanh Oanh.

Cháy lớn ở quán karaoke cạnh sông Tô Lịch

Hơn 40 cảnh sát và 7 xe chuyên dụng tham gia chữa cháy quán karaoke ở Hà Nội. 2 xe thang được sử dụng để phun nước từ trên cao. Sau gần nửa giờ, đã dập tắt được lửa.

me
Hiện trường vụ cháy quán karaoke. Ảnh: Phan Chính.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 31/8, tại quán karaoke trên đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Anh Hiệp (35 tuổi) kể, khi phát hiện lửa và khói, nhân viên trong quán hô hoán chạy ra ngoài và báo cảnh sát.

Theo nhân chứng, chỉ sau ít phút, lửa bao trùm một góc tòa nhà 4 tầng. Phía dưới sảnh tầng 1, chiếc ôtô Mazda bị tàn lửa rơi vào nóc xe nhưng nội thất không ảnh hưởng.

Người đàn ông chứng kiến vụ cháy từ đầu cũng cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn vào buổi trưa, quán karaoke vắng khách. Bên trong chỉ có vài nhân viên làm việc.
Trao đổi với Zing.vn, chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC Số 8 cho hay ngay khi nhận tin báo, đơn vị đã điều 4 xe chuyên dụng và hơn 40 cảnh sát đến hiện trường.

“Khi vụ cháy có nguy cơ lan rộng, đơn vị điều tiếp 2 xe thang để phun nước từ trên cao. Do đó đám cháy nhanh chóng được dập tắt”, vị chỉ huy thông tin.

Sau gần nửa giờ, đám cháy cơ bản được khống chế và không gây thiệt hại về người.

Theo người dân khu vực, mặt sau quán karaoke có công nhân đang hàn xì. Đây có thể là nguyên nhân khiến đồ đạc bên trong bắt lửa và gây cháy.

TP.HCM: Giáo viên dạy thêm sẽ bị đuổi việc

Trong buổi làm việc với Ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM sáng 31/8, Sở GDĐT TP.HCM cho biết sẽ kỷ luật mức cao nhất - đuổi việc - đối với giáo viên dạy thêm.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GDĐT TP.HCM, cho biết theo thống kê của Sở, hiện nay có khoảng 100.000 học sinh tiểu học (chiếm 20%) học thêm văn hoá ngoài giờ hành chính; 

Khoảng 190.000 học sinh THCS và THPT đang tham gia học thêm tại cơ sở dạy thêm trong nhà trường và 30.000 học sinh tham gia học tập tại các cơ sở dạy thêm ngoài nhà trường, chủ yếu các em học toán, lý, hoá (chiếm 35%).

Theo Sở GDĐT TP. HCM, dạy thêm học thêm về cơ bản có thể phân chia thành 2 dạng. Dạng 1: Xuất phát từ nhu cầu chính đáng của phụ huynh, học sinh và giáo viên. Dạng này chiếm đa số.

Dạng 2: Không xuất phát từ nhu cầu chính đáng của phụ huynh, học sinh. Đây là dạy thêm học thêm biến tướng. Dạng này thực tế là có, nhưng chiếm tỉ lệ không cao - dưới 10%.

Đối tượng dạy thêm là giáo viên hiện đang công tác tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, giáo viên hiện đã nghỉ hưu, giáo viên đã được đào tạo sư phạm nhưng không thuộc biên chế ngành giáo dục đào tạo thành phố (hộ khẩu tỉnh), sinh viên các trường ĐH, CĐ và một số người dân làm nghề tự do tuy nhiên có trình độ ĐH, CĐ và có khả năng giảng dạy.

Ông Nguyễn Mạnh Trí, đại biểu HĐND TP cho rằng, Sở cần phải quyết liệt đề xuất với Bộ GDĐT về việc giảm tải, bởi hiện nay chương trình mang tiếng giảm tải nhưng vẫn phải đảm bảo chương trình khung của Bộ, trong khi đó nhiều kiến thức không cần thiết nằm trong diện “bỏ thì thương, vương thì tội” khiến chương trình học vẫn còn nặng. 

Sở GDĐT cần phải tính toán lộ trình thật kỹ về việc thực hiện chấm dứt dạy thêm học thêm trong nhà trường để đảm bảo chất lượng.

Cô Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1) cho biết: “Với cách thi cử thế này, việc chấm dứt dạy thêm sẽ khiến chất lượng học sinh đi xuống. Đặc biệt trong bối cảnh cách thi, chương trình không thay đổi trong khi mặt bằng đầu vào của mỗi trường khác nhau. Nhu cầu học thêm là cần thiết với mặt bằng đó".

Cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh) cũng cho rằng quy định cấm dạy thêm học thêm trong nhà trường hơi đột ngột. Điều này ảnh hưởng nhiều tới các trường ngoại thành trong việc quản lý, nhất là đối với việc quản lý việc dạy thêm bên ngoài.

Ông Hiếu cho hay, Sở GDĐT đang tham mưu cho UBND TP HCM điều chỉnh Quyết định 21 về quản lý dạy thêm, học thêm đúng theo quy phạm pháp luật.

Trong thời gian chờ điều chỉnh, để đảm bảo quản lý chặt việc dạy thêm học thêm, Sở GDĐT sẽ quyết liệt trong việc không cho phép giáo viên dạy thêm cho học sinh mình đang dạy chính khóa, trong bất cứ trường hợp nào, kể cả trong trường hay ngoài trường. Sẽ xử lý ở mức cao nhất là đuổi việc nếu giáo viên vi phạm.

Đồng thời, hiệu trưởng cũng chịu mức kỷ luật cao nhất nếu để xảy ra việc ép buộc học sinh tham gia học thêm của giáo viên trong đơn vị mình phụ trách.

Sở GDĐT TP.HCM sẽ ngừng cấp phép mới cho hoạt động dạy thêm trong trường. Đồng thời sẽ phối hợp với các quận huyện thanh, kiểm tra để chấm dứt dạy thêm học thêm trái quy định trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM cho biết, hiện TP.HCM có khoảng 800 trung tâm, cơ sở bồi dưỡng văn hóa. Nhiều trung tâm thuê mướn cơ sở vật chất của nhà trường. Nếu việc cấm dạy thêm, học thêm trong nhà trường diễn ra thì cũng đồng nghĩa ngưng luôn việc thuê mướn này.

Theo ông Sơn, không có cơ sở vật chất nào cho việc dạy thêm tốt hơn ở trong trường, vì vậy việc để học sinh ra học thêm tại các trung tâm bên ngoài gây nhiều băn khoăn. Tuy nhiên, Sở sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về chấm dứt dạy thêm trong trường.

Lấy dao chọc tiết lợn đâm chết em ruột vì thấy con trai bị đánh
Lấy dao chọc tiết lợn đâm chết em ruột vì thấy con trai bị đánh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai anh em xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, Quảng lấy dao chọc tiết lợn đâm Đăng, khiến anh này tử vong trên đường đi cấp cứu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn