Tin phụ nữ ngày 31/7: Mẹ uống thuốc sâu tự vẫn vì sợ con dọa giết

21:00, Chủ nhật 31/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ uống thuốc sâu tự vẫn vì sợ con... dọa giết; Bị xe tải cán qua người sau va chạm, cô gái trẻ chết thảm là tin nổi bật ngày hôm nay.

Mẹ uống thuốc sâu tự vẫn vì sợ con dọa giết

Vụ việc thương tâm xảy ra tại xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Nạn nhân là bà Vũ Nguyễn Thị B. (SN 1954), ở thôn Nội, xã Toàn Thắng huyện Gia Lộc.

Theo người dân địa phương, vào khoảng 18h30 ngày 26/7, mọi người phát hiện bà B. đã tử vong trên giường, bên cạnh có 1 cốc nhựa và một số vỏ gói thuốc trừ sâu, thuốc chuột. Ngay sau đó, người thân đã hô hoán hàng xóm đến cấp cứu cho nạn nhân nhưng không kịp.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân có chứa khoảng 300ml dung dịch màu đục, hơi mùi thuốc sâu, một vết thâm ở đùi kết luận là do bị ngã trước đó, ngoài ra không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường. Cơ quan công an xác định bà B. chết do uống thuốc trừ sâu.

Bà Vũ Thị N. hàng xóm cho biết: “Khổ thân bà ấy, trước khi chết đã được ăn gì đâu. Bà ấy bị con trai đánh đập nhiều lần rồi, lần trước có báo chính quyền thôn và các đoàn thể. Vừa rồi, trước khi xảy ra chuyện, vào chiều ngày 25/7, bà ấy bị con trai đánh phải đi ngủ nhờ, bà ấy bảo con trai đòi dọa giết bà ấy không dám về. Sáng hôm ấy bà ấy vẫn sang nhà chúng tôi chơi, ai ngờ bà ấy mua thuốc sâu về tự vẫn”.

Trước di ảnh mẹ, người con trai Nguyễn Văn T. luôn ân hận về những việc làm của mình đã gây ra để mẹ phải uống thuốc sâu tự vẫn.

Nói về nguyên nhân sự việc trên, anh T. thừa nhận là tối hôm trước trong lúc bực tức tát mẹ khiến mẹ sỡ hãi nghĩ con dọa giết nên mới uống thuốc sâu tự vẫn.

“Đúng là hôm trước em bực tức quá có đánh mẹ em, vì hôm đó mẹ em giấu chìa khóa nhà mà không nói. Hơn 19h em đi làm về còn chưa được nấu cơm, em hỏi mẹ em là chìa khóa để đâu, mẹ em nói không biết. Mãi lúc sau đó mẹ em mới đưa ra, em bực quá mới đánh mẹ em. Không ngờ, hành động của em khiến mẹ em nghĩ mình đòi dọa giết nên mới uống thuốc sâu tự vẫn".

Bị xe tải cán qua người sau va chạm, cô gái trẻ chết thảm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22h ngày 30/7, hai em Phan Tiểu Linh (16 tuổi, trú P.Hòa Minh, Q. Liên Chiểu) và Phan Thị Kim Khánh (13 tuổi, trú P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) chạy xe máy theo hướng từ Ngã Ba Huế đến Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng.

Khi đến trụ đèn giao thông Tôn Đức Thắng và Nguyễn Huy Tưởng, Linh cho xe rẽ sang đường thì bị xe tải chạy cùng chiều vượt lên va chạm khiến xe máy ngã ra đường và bị xe tải cán qua người tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để tiếp nhận hiện trường và phân luồng điều tiết giao thông.

Đến khoảng 23h khuya cùng ngày, một người đàn ông đã đến điều khiển chiếc xe tải rời khỏi hiện trường nhưng bị hàng trăm người dân bao vây, ngăn cản.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Từ ngày mai, nghe điện thoại khi đi xe máy bị phạt đến 200.000 đồng

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/08/2016, Chính phủ đã quyết định tăng mức phạt tiền đối với một loạt các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Cụ thể, người đang điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự sử dụng ô (dù), điện thoại, di động, thiết bị âm thanh (trừ máy trợ thính) sẽ bị phạt từ 100.000 đồng - 200.000 đồng, thay vì chỉ bị phạt mức tiền từ 60.000 đồng - 80.000 đồng như trước đây.

Trường hợp điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; không đi đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố (trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà) cũng bị phạt từ 300.000 đồng - 400.000 đồng, trước đây là 200.000 đồng - 400.000 đồng…

Người điều khiển xe ô tô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; người không chấp hành yêu cầu kiểm tra về chất ma túy, nồng độ cồn của người kiểm soát giao thông hoặc người thi hành công vụ sẽ bị phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng; trong khi trước đây, những hành vi này chỉ áp dụng mức phạt từ 10 - 15 triệu đồng.

Mới nhất vụ cháy gác gỗ 6 người chết thảm: Do chập điện?

Liên quan đến vụ hỏa hoạn thương tâm xảy ra tại số 91, đường Phan Bội Châu, phường 7 (thành phố Cà Mau), làm 6 người trong gia đình thiệt mạng, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói: “Sau khi cùng với lực lượng chữa cháy và khắc phục hậu quả đám cháy đặc biệt nghiêm trọng, Thường trực UBND tỉnh Cà Mau thống nhất hỗ trợ 30 triệu đồng, lo chỗ an táng 6 người tại Nghĩa trang thành phố Cà Mau.

Ngoài việc hỗ trợ trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vận động chính quyền thành phố Cà Mau, chính quyền phường 7 và người thân giúp đỡ gia đình nạn nhân.

Việc khám nghiệm tử thi do Công an Cà Mau tiến hành. Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện một cán bộ công an cho hay.

Tài xế tử vong khi đang nằm ngủ trong xe taxi nổ máy

Sáng 31-7, công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, bàn giao thi thể 1 tài xế taxi cho gia đình làm lễ mai táng.

Trước đó vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày tại đường Tôn Thất Đạm, một số người dân đi tập thể dục thấy tài xế taxi đang ngã gục bên trong xe.

"Tôi tưởng tài xế đang ngủ mà xe vẫn nổ máy nên đập cửa kêu dậy. Tuy nhiên, gọi mãi mà anh ấy không dậy nên chúng tôi nghi có chuyện chẳng lành.

Tôi gọi điện thoại cho tổng đài của hãng để thông báo rồi báo công an. Cơ quan chức năng và người của hãng xe đến mở cửa nhưng tài xế đã chết từ trước", một nhân chứng cho hay.

Công an quận Thanh Khê cho hay, qua khám nghiệm ban đầu, xác định nạn nhân tử vong do bị ngạt khí khi nằm ngủ trong xe.

 

Tiếng gọi mẹ thương tâm trong căn nhà có 6 người chết cháy
Tiếng gọi mẹ thương tâm trong căn nhà có 6 người chết cháy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong một gia đình, người ta đã nghe tiếng gọi mẹ thất thanh của cô con gái.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link