Tin phụ nữ ngày 6/7: Xót xa nữ giám thị bị giết rồi phi tang xác

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ giám thị THPT Quốc gia bị sát hại, vứt xác phi tang; Thiếu nữ "mất tích" hơn 1 tháng khi đi sửa xe là những tin mới ngày hôm nay.

Tin phụ nữ mới nhất ngày 6/7

Nữ giám thị THPT Quốc gia bị sát hại, vứt xác phi tang

Mô tả ảnh.
Nữ giám thị Phạm Thị Oanh

Thông tin ban đầu, sáng 5/7, người dân ở khu vực cầu Sú (giáp ranh giữa huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện một thi thể nữ giới đã chết ở dưới cầu. Ngay lập tức, người dân đã báo lên chính quyền địa phương, cơ quan công an.

Có mặt tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định nạn nhân chính là nữ giám thị  Phạm Thị Oanh (SN 1993), quê ở Hà Nam, (hiện đang là sinh viên năm 4, trường ĐH Sư phạm Huế, được điều ra Hà Tĩnh làm giám thị coi thi THPT Quốc gia).

Anh Nguyễn Tiến Lực (bạn nạn nhân Oanh) cho biết, tối 3/7, chị Oanh có gọi taxi thuê chở về nhà thờ xứ An Nhiên (ở xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) để đi lễ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát đã xác định Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh; tài xế lái taxi) là nghi can có liên quan đến vụ việc nên đã lệnh bắt tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, tài xế này bước đầu khai nhận hành vi giết người cướp của của mình.

Vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ.

Thiếu nữ "mất tích" hơn 1 tháng khi đi sửa xe

Sau khi nói với gia đình là mang xe máy ra tiệm sửa xe, thiếu nữ 17 tuổi T.N.H. không trở về nhà, cho đến nay đã hơn 1 tháng vẫn bặt vô âm tín.

Ngày 5/7, người nhà của em T.N.H (17 tuổi, ngụ xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, cho đến nay đã hơn 1 tháng vẫn chưa thấy H. trở về.

Theo người nhà, sáng ngày 24/5/2016, H. nói với gia đình là mang xe máy ra tiệm sửa xe ở chợ Gia Hội (gần UBND xã Hưng Thành) để sửa. Tuy nhiên, nhiều giờ trôi qua mà không thấy H. về nhà, gia đình liên lạc qua điện thoại nhưng không được.

Ngay trong ngày 24/5, gia đình ra chợ Gia Hội tìm kiếm nhưng vẫn không thấy H. Đến tiệm sửa xe hỏi thăm thì được chủ tiệm cho biết, buổi sáng có thấy H. mang xe ra sửa rồi bỏ đi. Sau đó có 2 thanh niên lạ mặt đến nói là lấy xe cho H. Đến chiều 2 thanh niên này lại mang xe đến tiệm gửi lại rồi đi đâu không rõ.

Nhận được tin báo từ gia đình, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Vụ thai nhi tử vong tại bệnh viện ở Nghệ An: Đình chỉ kíp trực

Liên quan đến vụ việc một một thai nhi tử vong tại Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, tỉnh Nghệ An, bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Ngọc Hòe – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết: Hiện tại, phía bệnh viện đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ và nữ hộ sinh trong kíp trực dẫn đến sự việc trên; đồng thời yêu cầu hai người này viết tường trình, khoa sản cũng như bệnh viện sẽ nhanh chóng làm rõ nguyên nhân sự việc để có kết luận cuối cùng từ hội đồng chuyên môn bệnh viện sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 7h40’ sáng 4/7, sản phụ Nguyễn Thị Lê (SN 1983, trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), đến bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, trong tình trạng sức khỏe tốt, cao 1,50 m nặng 48 kg, mang thai ở tuần thứ 40, chuyển sinh.

Sau khi được khám sản phụ được đưa vào bệnh viện, sản phụ được theo dõi đến khoảng 12h cùng ngày ối vỡ hoàn toàn, cổ tử cung mở tự nhiên 6cm.

Đến 13h15’ cổ tử cung mở hết, bác sĩ hướng dẫn sản phụ rặn đẻ, nhưng sản phụ chỉ rặn được khoảng 2 hơi là không thể rặn được nữa. Thấy tình hình nguy cấp, đến 13h30’, bác sĩ tiến hành hội chẩn quyết định mổ lấy thai nhi.

Đến 14h10’ cùng ngày, thai nhi được mổ đưa ra nhưng trong tình trạng ngạt, da trắng. Bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, cấp cứu và tiếp tục chuyển sang bệnh viện sản nhi cấp cứu tuy nhiên cháu bé đã không qua khỏi.

Bác sĩ Hòe cũng cho biết: “Sản phụ vào bệnh viện với sức khỏe bình thường, sau đó lại xảy ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng như vậy. Theo nhận định ban đầu có thể cho tiên lượng của bác sĩ trực không chính xác nên đã gây nên hậu quả nghiêm trọng ... chúng tôi sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc có hình thức xử lý đích đáng... Bệnh viện cũng đã nhận thấy cái sai của mình nên đang cùng gia đình khắc phục hậu quả và tìm hướng giải quyết”.

Nữ trang điểm dạo bị đâm hơn 30 nhát giữa công viên

Mô tả ảnh.
Công viên nơi xảy ra vụ án mạng

Theo Công an Cần Thơ, tối 4/7, một phụ nữ bán hàng trên vỉa hè công viên Thốt Nốt thấy chị Huỳnh Thị Út Nhỏ (39 tuổi) - hành nghề trang điểm dạo - đi xe máy cùng người đàn ông đến đây tâm sự.

Lúc sau, hai người xảy ra mâu thuẫn, giằng co... Người phụ nữ ôm bụng chạy về hướng tượng đài kêu cứu, gục chết. Còn người nam nhanh chóng lên xe chạy ra quốc lộ 91, hướng về thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Qua khám nghiệm tử thi, trên người nạn nhân có 31 vết thương ở vùng cổ, bụng, lưng, hông...

Chị Nhỏ có chồng và con 15 tuổi, sống tại nhà trọ trên địa bàn. Từ năm 2014 đến nay, nạn nhân được cho là có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Vũ (40 tuổi, ở Đồng Tháp). Gần đây, hai người thường xảy ra mâu thuẫn.

"Khả năng hung thủ đã chuẩn bị sẵn hung khí, hẹn gặp nạn nhân để giải quyết chuyện tình cảm nhưng không dàn xếp được nên đã ra tay sát hại", một cán bộ điều tra nhận định.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vợ 128 kg ngã đè lên chồng, cả hai thiệt mạng

Theo báo Times of India, sự cố hy hữu xảy ra lúc 4 giờ sáng ngày 5-7 (giờ địa phương). Nisha, con dâu bà Manjula Vithlani (68 tuổi), từ lầu 1 đi xuống tầng trệt để lấy thuốc cho chồng Ashish đang gặp vấn đề về hô hấp.

Bà Manjula lật đật theo sau và chồng bà cụ, ông Natvarlal, cũng tỉnh giấc và đi theo. Tuy nhiên, do vội vã nên bà Manjula mất thăng bằng và trượt té, ngã đè lên người ông cụ đang bước ở phía sau.

Cảnh sát cho biết 2 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện nhưng tử vong do bị xuất huyết não. Điều tra viên Pradhyuman Ravaiya cho rằng cặp vợ chồng già lúc nào cũng lo lắng về sức khỏe cậu con trai nên bất cẩn khi leo cầu thang, gây ra tai nạn thương tâm.

Vì bà Manjula có cân nặng tới 128 kg nên lúc ngã đã gây thương tích vùng đầu cho ông Natvarlal.

Giá xăng giảm 200 đồng/lit

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa có thông báo mới về điều hành giá bán lẻ xăng dầu từ 15 giờ chiều nay (5/7).

Theo đó, Liên Bộ cũng cho phép giảm mức chi sử dụng Quỹ bình ổn đối với xăng RON 92 và xăng E5. Cụ thể, mức trích cho xăng RON 92 là 426 đồng/lít; trích cho xăng E5 467 đồng/lít;

Mức trích cho dầu diesel giảm còn 472 đồng/lít; trích cho dầu hỏa còn 669 đồng/lít và dầu mazut giữ nguyên ở 151 đồng/kg.

Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, kể từ 15h, giá xăng RON 92 giảm 200 đồng/lít xuống mức tối đa 15.698 đồng/lít. Giá xăng sinh học (E5) cũng giảm 200 đồng/lít xuống mức tối đa 15.447 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu diesel và dầu hoả giữ ổn định lần lượt ở mức không cao hơn 12.298 đồng/lít và 10.667 đồng/lít, dầu mazut tăng 260 đồng/lít lên 9.001 đồng/kg.

Trong lần điều chỉnh gần nhất vào ngày 20/6, sau khi trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn, giá xăng RON 92 giảm 341 đồng/lít xuống mức tối đa 16.168 đồng/lít. Giá xăng sinh học (E5) cũng giảm 336 đồng/lít xuống mức tối đa 15.647 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu được phép tăng từ 350 - 390 đồng/lít,kg, tuỳ loại. Trong đó, dầu diesel tăng 390 đồng/lít lên mức tối đa 12.298 đồng/lít và dầu hoả tăng 370 lên mức 10.667 đồng/lít, dầu ma dút tăng 350 đồng/kg lên 8.741 đồng/kg.

Thí sinh Huế chế giễu kỳ thi THPT quốc gia gây sốc
Thí sinh Huế chế giễu kỳ thi THPT quốc gia gây sốc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip được tung lên mạng xã hội facebook và youtube được thực hiện bởi một nhóm học sinh tại Huế khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Theo:  khoevadep.com.vn