Vợ dùng gậy gỗ đánh chồng liệt người, dập não

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi xảy ra xô xát, người vợ đã dùng cây gậy đập vào đầu chồng khiến nạn nhân bị dập não để lại thương tích 59%.

Ngày 23/4, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định truy tố bà Nguyễn Thị Sương (49 tuổi, ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập) về hành vi cố ý gây thương tích.

Ông Liên bị thương tích lên đến 59%.  

Theo điều tra ban đầu, bà Sương và chồng là ông Bùi Viết Liên (49 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) lấy nhau gần 30 năm qua và có 4 con đã trưởng thành. Được biết kinh tế gia đình vợ chồng bà Sương trước đây thuộc diện khá giả nhưng suốt nhiều năm qua 2 vợ chồng này thường xuyên mâu thuẫn, thậm chí nhiều lần xảy ra đánh nhau chỉ vì việc làm ăn ngày càng sa sút.

Đỉnh điểm là vào ngày 20/12/2014, khi ông Liên đi đám cưới về thì hai người xảy ra xung đột. Bà Sương dùng gậy đánh vào đầu làm ông Liên gục xuống. Mãi 2 ngày sau khi anh Chiến hàng xóm sang nhờ ông Liên đi xịt thuốc bón cây điều, mới phát hiện ông nằm mê man, bất tỉnh và đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã... Do vết thương khá nặng nên ông Liên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, BV 115…TP HCM chữa trị.

Hiện nay, ông Liên đã xuất viện về nhà nhưng di chứng về thương tích khá nặng với hồ sơ bệnh án của BV 115 và BV Điều dưỡng phục hồi chức năng chứng nhận ông bị dập não xuất huyết bán cầu (P); nhiều phần trên cơ thể bị liệt và đặc biệt là phát âm rất khó khăn. Toàn bộ thương tích của ông Liên được giám định lên đến 59%.

Trước sự việc này, bà Sương thừa nhận hành vi “bạo hành” chồng gây thương tích nặng nề. Tuy nhiên bà Sương khẳng định bản thân mình cũng như các con là nạn nhân của ông Liên khi người đàn ông này là người nát rượu, thường xuyên có hành vi chửi mắng, đánh dập vợ con.

“Việc xảy ra hôm ấy là do tôi phản kháng, tự vệ khi bị chồng say xỉn cầm dao đuổi chém. Lúc đó tôi đang cầm khúc củi nên đã đánh trả lại trúng vào đầu ông ấy”, bà Sương kể lại.

Anh Bùi Viết H. (SN 1995, con trai thứ 3 của ông bà) buồn bã nói: “Lúc xảy ra sự việc tôi đang trong quân ngũ. Nhưng chuyện cha mẹ tôi nhiều năm xảy ra bất hòa là có thật. Nguyên nhân do cha tôi thường xuyên nhậu say về nhà chửi mắng, đánh đập vợ con. Mẹ tôi cũng có lỗi do không khuyên nhủ còn nhiều lần cãi vã, xung đột. Chẳng ai chịu nhường nhịn nên mới xảy ra chuyện đau lòng như vậy. Phận làm con chúng tôi rất buồn”.

Thiếu tá Phan Xuân Ninh - Trưởng công an xã Long Hà - cho biết: “Trong cuộc sống, vợ chồng ông Liên - bà Sương thường xảy ra mâu thuẫn, do ông Liên nghiện rượu nhiều năm, thường xuyên có hành vi chửi mắng, đánh đập vợ con. Tuy nhiên với thương tích nặng nề do bà Sương gây ra cho chồng thì đã cấu thành tội cố ý gây thương tích nên công an xã đã lập hồ sơ, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Mâu thuẫn với chồng, vợ ôm bụng bầu ra sông nhảy cầu tự tử
Mâu thuẫn với chồng, vợ ôm bụng bầu ra sông nhảy cầu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát hiện chồng có bồ, người vợ đang mang thai nghĩ quẩn, đi ra cầu Trạm Bạc (Hải Phòng) nhảy xuống sông tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn