Vụ chặt chân tay đòi 3,5 tỷ: Thủ đoạn tinh vi bị phát hiện ra sao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bánh xe đầu máy, gầm máy... của tàu đều không có vết máu hay dấu hiệu va chạm trong khi thiếu phụ khai bị tàu cán qua làm cụt 1/3 bàn tay trái.

Liên quan đến vụ việc chị Lý Thị N (30 tuổi, ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) thuê người chặt tay, chân rồi dựng hiện trường giả vụ tại nạn tàu hỏa để nhận tiền bảo hiểm, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết nước ngoài đã xảy ra nhiều vụ lợi dụng việc mua bảo hiểm giá trị lớn để trục lợi nhưng đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra vụ việc nghiêm trọng như vậy. 

me
Đoạn đường sắt được chị N. dùng làm hiện trường giả vụ tai nạn gây cụt tay, cụt chân cho chị này - Ảnh: TH.HOÀNG

0h05 ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trên tuyến Bắc Hồng - Văn Điển thuộc địa phận phường Phúc Diễn. Nạn nhân bị đứt một bàn tay và một bàn chân. 

Cảnh sát tiếp cận hiện trường xác định chị N đang nằm dọc đường ray bên trái đường sắt theo chiều chạy từ Hà Đông về ga Phú Diễn với vết thương bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, một chiếc dép nằm phía bên trong đường ray.

Tại Bệnh viện 19/8, bác sĩ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời. Sau 4 ngày điều trị, chị N xin chuyển đến Bệnh viện Việt Đức. Do vết thương đã hoại tử, bác sĩ phải tháo bỏ phần cơ thể bị đứt rời.

Làm việc với cảnh sát, chị N cho biết tối 4/5 xin phép chồng về quê ở Tuyên Quang nhưng không được đồng ý. Buồn bã, chị đi lang thang dọc đường sắt từ khu vực phường Xuân Phương về đường 32. Trời lúc này rất tối và không có bóng người qua lại. Nghe thấy tiếng còi tàu và thấy có ánh đèn rọi sáng, chị đứng lại nhưng vẫn không thấy tàu chạy qua. Khi bước tiếp vài bước chân thì bị tàu hút vào.... rồi thấy đau nhói, bị hất văng và bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, thấy có bóng người, chị kêu cứu.

Nhà chức trách cho biết đã đặt ra nghi vấn khi chị N liên tục đề nghị cơ quan công an xác nhận mình tai nạn giao thông đường sắt và xác định tỷ lệ thương tật để được thanh toán 3 gói bảo hiểm đã mua trước đó của 2 công ty.

Nghi vấn thứ hai là khi phối hợp tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát nhân chứng và khám nghiệm đầu máy cùng các toa tàu chạy qua tuyến đường sắt trên về ga Phú Diễn lúc 24h ngày 4/5, cơ quan công an không phát hiện dấu vết máu nào bám lại tại các bánh xe đầu máy, gầm máy và các toa xe. Hơn nữa, phía dưới đầu máy tiếp xúc với đường ray có thanh kim loại gạt chướng ngại vật, khoảng cách đến đường ray chỉ khoảng 2cm, một hòn sỏi cũng khó lọt qua... 

me
Theo lý giải của chị N, do nợ một số người thân trong họ khoảng 240 triệu đồng nên quẫn bách làm liều.

Đặc biệt, việc trưng cầu giám định kết luận thương tích tại vùng tay trái, chân trái của chị N là do vật sắc gây ra, không giống bị tàu hỏa nghiến. Trong quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, chị Lan có nhiều lời khai mâu thuẫn, bất hợp lý. Các điều tra viên nhiều kinh nghiệm nhận định đây không phải là vụ tai nạn đường sắt thông thường.

Thời điểm này, lực lượng công an cũng xác định từ tháng 3, chị N liên tiếp mua nhiều gói bảo hiểm nhân thọ với số tiền lớn, nếu xảy ra tai nạn sẽ được đền bù khoảng 4 tỷ đồng. Nam thanh niên trình báo sự việc với cảnh sát cũng bất ngờ "bặt tăm".

Lần theo các nghi vấn, cảnh sát phát hiện âm mưu trục lợi bảo hiểm với cách thức "lần đầu tiên" bị phát hiện. Theo đó, vì nợ nần, chị N "ký hợp đồng" 50 triệu đồng thuê người quen là Doãn Văn Dân chặt, chân tay của mình. Khoảng 23h ngày 4/5, cả hai ra đường ray thuộc phường Phúc Diễn ngồi đợi tàu.

Phát hiện đoàn tàu đang đi đến chị N đặt chân và tay vào trong đường ray cho Dân chặt vừa khớp lúc tàu chạy qua để tạo hiện trường giả... Và với thương tích trên, thiếu phụ yêu cầu các công ty bảo hiểm chi trả tiền bồi thường nhiều tỷ đồng.

Trung úy Nguyễn Quang Vũ - điều tra viên Đội điều tra tội phạm và trật tự xã hội - Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cũng cho biết: "Tiến hành kiểm tra ban đầu, chúng tôi xác định 70% vụ việc không phải là do tai nạn. Bằng biện pháp nghiệp vụ của mình và tiến hành đấu tranh khai thác thì Lý Thị N khai là bị cướp rồi bị chặt đứt chân. Khi chúng tôi xác định được Lý Thị N đã mua bảo hiểm nhân thọ của 2 hãng bảo hiểm lớn".

“Tuy nhiên, khi mời công ty bảo hiểm nên làm việc, bên bảo hiểm cũng không hợp tác với công an vì bảo mật thông tin của khách hàng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và hỏi nhiều người đã từng tham gia bảo hiểm khác, cơ quan công an xác định Lý Thị N đã mua 3 gói bảo hiểm, mỗi gói là 50.000.000 đồng với tổng số tiền phải đóng 1 năm cho 3 gói bảo hiểm này là 150.000.000 đồng. Khi biết được Lý Thị N tham gia bảo hiểm với một số tiền lớn nhưng khả năng tài chính không có vì chỉ ở quê bán nước mía, Cơ quan CSĐT đã nhanh chóng nhận định việc Lý Thị N bị đứt chân, tay có liên quan đến bảo hiểm. Quá trình điều tra về người đầu tiên đi thông báo việc Lý Thị N gặp nạn vào đêm 5.5, theo mọi hướng đều gặp bế tắc. Người này ban đầu khai báo giả tên, tuổi, nơi ở của mình, số điện thoại sau khi rời khỏi hiện trường cũng đã vứt sim và điện thoại đi”, trung úy Vũ nói.

Vụ chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ: Tiết lộ kế hoạch tinh vi
Vụ chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ: Tiết lộ kế hoạch tinh vi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong vụ thuê người chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ, người phụ nữ khai rằng đã dặn người thuê chặt nhanh, dứt khoát cho đỡ đau.
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đề xuất xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với chị L.T.N. về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn