Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình xin không đình chỉ bác sĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị kỷ luật bác sĩ khiến Hà Vi mất chân, bố của nữ sinh đã xin không đình chỉ công tác các bác sĩ này.

Ngày 19-6, ông Lê Văn Long, bố của nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cắt chân do tắc trách của bệnh viện cho biết, gia đình không muốn vì chuyện của con mình mà bác sĩ phải bị đình chỉ công tác hoặc bị xử phạt quá nặng.

"Nhìn con gái lê từng bước trên nạng gỗ, vợ chồng tôi cũng xót xa lắm nhưng phạt nặng đối với các bác sĩ là điều chúng tôi không muốn…", ông Long nói.

Ông Long túc trực cùng con gái trong quá trình điều trị. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo ông Long, gia đình ông đã rút đơn tố cáo gửi cho Công an huyện Cư Kuin trước đó về việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với kíp trực gây tai nạn cho Hà Vi.

Theo thông tin từ gia đình, 2 tháng sau khi trở về từ Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng TP HCM, Hà Vi được một trường học nội trú tạo điều kiện để em trở lại trường lớp bằng việc tài trợ học phí và chi phí ăn ở. Tại môi trường mới, Vi cũng được bạn bè giúp đỡ để lấy lại kiến thức trong hơn một tháng nằm viện điều trị.

Mô tả ảnh.
Gia đình nữ sinh Hà Vi.

Hiện tại, Hà Vi vừa trải qua kỳ thi cuối năm học lớp 10 và đang nghỉ hè ở nhà. Sức khỏe của Hà Vi hiện ổn định. Vi kể tuy ở trường (Vi học cách nhà 30km) bài vở khá nhiều nhưng được thầy cô, bạn bè giúp đỡ nên Vi đã dần hòa nhập, có thêm nhiều bạn mới.

Thỉnh thoảng em thấy hơi đau buốt ở chân nhưng không nghiêm trọng lắm. Việc mang chân giả hơi phức tạp và đau nên em vẫn sử dụng nạng gỗ” - Hà Vi nói thêm.

Xót thương con gái, bà Nguyễn Thị Lan (40 tuổi, mẹ của Hà Vi) chia sẻ: “Thấy con vui vẻ sau những mất mát quá lớn càng thương con hơn”...

Trước đó, ngày 17-6, sau thời gian dài làm việc, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk đã kết luận ít nhất 3 sai phạm trong việc điều trị dẫn đến Lê Thị Hà Vi bị mất chân gồm sai sót trong điều trị, không theo dõi sát và đánh giá đúng diễn tiến bệnh, bác sĩ điều trị làm việc không đúng với chuyên môn. Sở Y tế chưa đưa mức xử lý cụ thể, tuy nhiên trước những sai phạm trên, bác sĩ điều trị trực tiếp có thể bị đình chỉ công tác.

Mô tả ảnh.
Kết luận của Sở Y tế Đắk Lắk về vụ nữ sinh bị cưa chân.

Trách nhiệm thuộc về tập thể Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn, khoa Ngoại của bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và các cá nhân có liên quan gồm: Ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện, ông Y Tâm - bác sĩ khoa Ngoại, ông Trịnh Đức Lam - Phó giám đốc kiêm trưởng khoa Ngoại và ông Lê Quang Nghĩa - Phó giám đốc bệnh viện", Sở Y tế Đắk Lắk kết luận.

Sở Y tế cũng đề nghị bệnh viện huyện Cư Kuin cũng phải có trách nhiệm động viên, hỗ trợ kinh phí để giảm bớt khó khăn về tài chính đối với gia đình bệnh nhân; hỗ trợ chi trả chi phí điều trị, chi phí tái khám, lắp chân giả đối với bệnh nhân Vi tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM.

Đồng thời Sở Y tế cũng đưa ra khung xử phạt vi phạm hành chính đối với bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin theo nghị định 176 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 6-3, nữ sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin (Đăk Lăk) bị tai nạn giao thông và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin trong tình trạng chân phải bị đau. Bác sĩ của bệnh viện chẩn đoán gãy xương nên cho bó bột. Sau khi bó, bệnh nhân than đau nhưng bác sĩ giải thích cần bó để cố định xương.

Đến ngày 8-3, do thấy con quá đau đớn và các ngón chân sưng to, phụ huynh yêu cầu các bác sĩ tháo bột thì phát hiện chân đã bầm tím, nổi nhiều bóng nước. Hà Vi tiếp tục kêu đau đớn và chân mất cảm giác tuy nhiên đến ngày 11-3, gia đình mới thuyết phục được bác sĩ cho chuyển viện. Tại bệnh viện tỉnh, chân phải của Vi được xác định bị tắc mạch máu nên chuyển lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Vi được chẩn đoán bị hoại tử chân phải và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, tại đây Vi phải tháo bỏ gần hết chân phải. 

Cậu bé trong bức ảnh
Cậu bé trong bức ảnh "nỗi đau mất cha" nổi tiếng giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cậu bé Christian Golczynski trong bức ảnh “nỗi đau mất cha” nổi tiếng thế giới giờ đây đã trưởng thành, kiên cường và mạnh mẽ như cha của mình.
Tin nắng nóng mới nhất ngày 20/6 và dự báo thời tiết Bắc Bộ
Tin nắng nóng mới nhất ngày 20/6 và dự báo thời tiết Bắc Bộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo, hôm nay (20/6), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nền nhiệt từ 35-37 độ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn