Sập hầm thủy điện: Trắng đêm dõi tin chồng mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Tôi tưởng mình không thể thở được khi hay tin anh ấy gặp nạn", chị Hoa thều thào.

Thở những hơi mệt mỏi khi nằm trong trung tâm y tế dã chiến ở hiện trường, chị Phan Thị Hoa, 33 tuổi, vợ công nhân Trương Tuấn Việt (Hà Nam), 1 trong 12 công nhân đang bị mắc kẹt trong vụ sập đường hầm dẫn nước trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đa Chomo (xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng) vẫn nhớ như in cảm giác khi hay tin chồng gặp nạn.

"Tôi tưởng mình không thể thở được khi hay tin anh ấy gặp nạn. Sau đó tôi vội vàng gửi 2 đứa con về bên nội rồi cùng anh trai của chồng bắt xe đò từ Hà Nam vào đây", chị Hoa thều thào.

Mô tả ảnh.
Chị Hoa đang được các bác sỹ chăm sóc.

Được biết, vì quá căng thẳng, chị Hoa suy sụp không thể đứng vững khiến lực lượng y tế phải hỗ trợ nhiều giờ. Hiện chị Hoa không ăn uống được gì và rất lo lắng cho tính mạng của chồng bên trong hầm...

Mô tả ảnh.
Dù đêm khuya lạnh giá song nhiều người vẫn ngóng chờ tin vui từ đường hầm nơi lực lượng cứu hộ vẫn miệt mài làm việc.

“Nghe tin các anh còn sống, tôi mừng lắm, nhưng hiện người bị nạn vẫn ở trong đường hầm, chưa gặp được mặt, nên tôi rất lo” – chị Hoa nói.

Mô tả ảnh.
Anh Tăng (bìa trái) kể lại cuộc trò chuyện ngắn ngủi của mình với nạn nhân qua ống dây.

Ngồi mệt lả ngoài cửa hầm gặm vội chiếc bánh mì khi được đồng nghiệp thay ca khoan đường hầm, anh Trần Nhân Tăng cho biết là công nhân Công ty Sông Đà 505 nhưng anh làm cách hiện trường xảy ra tai nạn một quả đồi. Sáng qua nghe tin sập hầm, tất cả anh em đều chạy qua đây với hy vọng đồng nghiệp đều chạy thoát nhưng ai cũng bàng hoàng khi hay tin có đến hơn chục người bị mắc kẹt bên trong.

Trao đổi với phóng viên, anh Tăng cho hay, anh vẫn nhớ như in khoảnh khắc đầu tiên giao tiếp được với những người mắc kẹt trong đường hầm.

Mô tả ảnh.
Công nhân tiếp ứng sữa vào cho các nạn nhân trong đêm khuya.

"Khi mũi khoan xuyên thủng qua đống bùn nhão, betông sắt thép vào bên trong, chúng tôi áp miệng vào đường ống nhỏ, liên tục hét lên: "Mọi người ơi! Có ai nghe thấy gì không?". Nhưng mãi vẫn yên lặng quá. Chúng tôi đã nản lòng thì bất ngờ nghe được giọng của một thanh niên vọng ra từ bên trong: "Chúng tôi an toàn, chúng tôi an toàn". Lúc đó, chúng tôi hạnh phúc quá, nhảy cẫng lên.

Sau đó, cả trăm người nháo nhào báo ra ngoài cửa hầm, nhiều người thậm chí còn ôm mặt khóc" - anh Tăng nhớ lại.

Sập hầm thủy điện: Hình ảnh mới nhất từ hiện trường
Việc cứu hộ đang được thực hiện hết sức khẩn trương, chạy đua với thời gian khi nước tại khu vực hầm sập không ngừng dâng lên.
 

"Hồi hộp, căng thẳng, dù chặng đường đào đất để giải thoát cho 12 người còn gian nan nhưng nghe được giọng những người bên trong là niềm vui quá lớn với chúng tôi rồi", một công nhân ngồi cạnh anh Tăng, chia sẻ.

Danh tính 12 nạn nhân đang bị mắc kẹt trong hầm:

1. Phạm Viết Nam, nam, 1976. Tỉnh Nghệ An

2. Phạm Xuân Đăng, nam, 1964. Tỉnh Vĩnh Phúc

3. Đặng Thị Hồng Ngọc, nữ, 1988. Tỉnh Nghệ An

4. Phạm Viết Lành, nam, 1994, Tỉnh Nghệ An

5. Nguyễn Anh Tuấn, nam, 1991. Tỉnh Hà Tĩnh

6. Nguyễn Văn Quang, nam, 1992. Tỉnh Nghệ An

7. Hoàng Ánh Văn, nam, 1990. Tỉnh Nam Định

8. Hoàng Đình Thịnh, nam, 1996. Tỉnh Nam Định

9. Hoàng Đình Hường, nam, 1984. Tỉnh Nam Định

10. Nhữ Văn Trường, nam, 1992. Tỉnh Hà Nam

11. Nguyễn Tiến Đoàn, nam , 1989. Tỉnh Nam Định

12. Trương Tuấn Việt, nam, 1984. Tỉnh Hà Nam

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn