Xả súng trên tàu cao tốc chở 554 hành khách từ Amsterdam - Paris

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một hành khách trúng đạn nhưng không nguy hiểm đến tính mạng trong khi người thứ hai bị đứt tay.

Một người đàn ông vũ trang hạng nặng ngày 21-8 đã nổ súng trong một cuộc "tấn công khủng bố" trên chuyến tàu cao tốc từ Amsterdam (Hà Lan) đến Paris (Pháp) khiến ít nhất 2 người bị thương.

Kẻ tấn công đã bị 2 hành khách người Mỹ áp đảo. Theo thông tin ban đầu, 2 người đàn ông đã khống chế tay súng là các binh lính Mỹ. Họ đã nghe tiếng nghi can lắp súng và lên đạn trong nhà vệ sinh và đối đầu với y khi y vừa rời nhà vệ sinh.

Phát ngôn viên công ty đường sắt của Pháp SNCF cho biết nghi can bị bắt sau khi tàu cao tốc chở 554 hành khách đến nhà ga thị trấn Arras của Pháp.

no-sung-phunutoday-vn
Khống chế kẻ nổ súng trên tàu cao tốc (Ảnh: Reuters)

Một quan chức cảnh sát nói rằng kẻ tấn công mang theo nhiều vũ khí bên trong chiếc túi xách, bao gồm một khẩu súng lục tự động và nhiều dao.

Một hành khách trúng đạn nhưng không nguy hiểm đến tính mạng trong khi người thứ hai bị đứt tay.

Theo một nguồn tin cho biết, động cơ vụ nổ súng vẫn chưa được làm rõ mặc dù các công tố viên Pháp cho biết các nhà điều tra khủng bố đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc.

Trong khi đó các nhà điều tra Pháp cho biết nghi can thực hiện vụ nổ súng bị bắt tại một trạm tàu cao tốc tại miền bắc nước Pháp là một người đàn ông 26 tuổi người Morocco hoặc có gốc Morocco được giới tình báo châu Âu lưu tâm.

"Tôi lên án cuộc tấn công khủng bố trên tàu cao tốc và gửi lời chia sẻ động viên đến các nạn nhân" - Thủ tướng Bỉ Charles Michel tuyên bố trên Twitter ngay sau khi nhận tin cuộc tấn công xảy ra khi tàu đang di chuyển trong lãnh thổ của nước này.

Pháp đang đối mặt với sự gia tăng làn sóng khủng bố sau vụ nổ súng tại tòa báo Charlie Hebdo hồi tháng Giêng khiến 17 người thiệt mạng và thế giới bị sốc.

Theo thông tin ban đầu từ các nhà điều tra, 2 người Mỹ khống chế kẻ tấn công đều là các binh sĩ.

Phát biểu tại buổi họp báo sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve khen ngợi sự dũng cảm của 2 công dân Mỹ, giúp giải cứu những hành khách trên tàu.

Ông Bernard Cazeneuve nói: “Tôi tới đây trước hết là để thăm những người bị thương và bày tỏ sự ca ngợi đối với 2 hành khách người Mỹ, những người đã rất dũng cảm trong hoàn cảnh khó khăn. Nếu không có họ, có thể chúng ta đã phải đối mặt với một thảm kịch khủng khiếp.”

Trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Pháp François Hollande và Thủ tướng Bỉ Charles Michel nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc điều tra vụ tấn công này./.

Bắt cóc ở Paris, 18 người bị giữ làm con tin
Bắt cóc ở Paris, 18 người bị giữ làm con tin
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ bắt cóc đang xảy ra thủ đô Paris của Pháp, với 18 người bị giữ làm con tin. Cảnh sát hiện đã phong tỏa hiện trường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn