Xác định nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến việc cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm Vacxin, chiều 9/5, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội đã xác định nguyên nhân.

Báo Thanh Niên đưa tin, theo kết luận mới nhất, nguyên nhân là bé bị sốc phản vệ sau tiêm, trên cơ địa trẻ mắc bệnh cơ tim giãn.

Theo báo Người Lao Động, chiều 9/5, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, cho biết Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội đang họp xem xét, đánh giá trường hợp trẻ 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin Quinvaxem.

Theo nguồn tin từ Sở Y tế Hà Nội, với các biểu hiện trước tử vong và đánh giá của Bệnh viện Xanh Pôn, nguyên nhân ban đầu xác định bé gái sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin.

Mô tả ảnh.
Trạm y tế nơi tiêm chủng cho cháu bé.

Như đã đưa tin, sáng ngày 5/5, cháu T.T.H, sinh ngày 27/2/2016 (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) được gia đình đưa đến trạm y tế xã Nguyễn Trãi để tiêm chủng. Sau khi khám phân loại, bác sĩ tiến hành tiêm chủng loại vắc xin Quinvaxem 5 trong 1 (loại vắc xin của Hàn Quốc). Theo dõi sau tiêm 30 phút, cháu bé không có biểu hiện bất thường nên các y, bác sĩ đã cho cháu bé về nhà.

Gia đình cho biết, đến 14h30 phút cùng ngày cháu H có biểu hiện sốt cao 38 – 39 độ C, nóng liên tục kèm theo ho húng hắng, ho khan, bú được nên đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau khi kiểm tra, theo dõi, thấy cháu bình thường trở lại nên bệnh viện cho về nhà.

Khoảng 19h30, cháu có biểu hiện thở nhanh, khó thở tăng dần nên gia đình tiếp tục đưa cháu vào viện. Tại đây, cháu được chuẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi. 15 phút sau, cháu được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nhưng sau đó đã không qua khỏi.

Trước đó, trong tháng 2 và 3 tại tỉnh Quảng Ninh và Đồng Nai cũng ghi nhận 2 trẻ 1 tuổi và 5 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin này. Với trường hợp cháu bé ở Đồng Nai, nguyên nhân tử vong cũng được xác định do sốc phản vệ.

Tin phụ nữ ngày 10/5:Ngộ độc, mất ý thức vì ăn bánh mì kẹp thịt
Tin phụ nữ ngày 10/5:Ngộ độc, mất ý thức vì ăn bánh mì kẹp thịt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vợ bị chồng cũ ép uống thuốc sâu, bà bầu đi đẻ suýt chết vì taxi lật ngửa, người phụ nữ tự đâm 3 nhát dao vào ngực...là những tin tức hôm nay.
Mua thiếu nữ qua biên giới giam giữ rồi tống tiền gia đình
Mua thiếu nữ qua biên giới giam giữ rồi tống tiền gia đình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc chưa tìm được người Trung Quốc muốn lấy cô gái làm vợ, đối tượng đã nảy sinh ý định tống tiền người nhà nạn nhân...

 

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn