Xem xét tịch thu xe máy đi vào đường cao tốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mức xử phạt của hành vi đi xe máy vào đường cao tốc sẽ được tăng nặng, trong đó các cơ quan chức năng đưa ra phương án cao nhất; Tịch thu xe máy.

Thông tin từ Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo nghiên cứu, soạn thảo và đề xuất với Chính phủ tăng nặng chế tài xử phạt hành vi điều khiển môtô, xe máy vi phạm các quy định an toàn giao thông, đáng chú ý trong đó xem xét phương án tịch thu xe máy, xe môtô bán đấu giá xung công quỹ.

Mô tả ảnh.
Xe máy "chạy đua" với ô tô tại đại lộ Thăng Long - Hà Nội.

Trong khi đó, tại các văn bản pháp quy hiện hành mức xử phạt hành vi đi xe máy, xe môtô vào đường cao tốc có mức phạt khá nhẹ, không đủ tính răn đe trong khi hành động này tiềm ẩn gây nguy cơ mất an toàn cho những phương tiện khác được phép lưu thông trên đường cao tốc. Cụ thể, tại điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định về mức xử phạt của hành vi này chỉ từ 200.000 đồng – 400.000 đồng.

Nhiều chính sách lao động tiền lương có hiệu lực từ 1/1/2015
Lương tối thiểu vùng tăng, tăng 8% lương đối với cán bộ xã đã nghỉ việc, mang thai hộ được cấp phép... là những quy định có hiệu từ 1/1/2015.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link