1 cốc nước muối tác dụng bằng 10 loại thuốc trị bệnh: Không biết đến thứ nước rẻ bèo này thì quá phí

( PHUNUTODAY ) - Muối ăn là thứ gia vị hầu như nhà nào cũng dùng hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người biết hết công dụng của nó.

Không chỉ được dùng như một loại gia vị, nếu bạn biết tận dụng thì muối ăn sẽ đem đến rất nhiều công dụng. Muối ăn cũng được dùng như một số bài thuốc trong cuộc sống hàng ngày.

Làm sáng mắt

Bạn pha nửa chậu nước muối ấm, khuấy cho tan đều rồi rửa sạch mặt sau đó úp mặt xuống dung dịch nước muối loãng đã pha. Khi ngâm mặt bạn nhớ mở mắt, di chuyển hướng mắt lên trên, xuống dưới, sang trái và phải để đạt được hiệu quả tối ưu.

Trị viêm họng

Thời tiết chuyển mùa sang thu đông là lúc khí hậu khô hanh, tạo điều kiện cho các bệnh viêm thanh quản, viêm họng phát triển. Ở giai đoạn đầu của bệnh bạn có thể dùng nước muối để điều trị.

Mỗi khi cảm thấy cổ họng khó chịu bạn chỉ cần dùng nước muối súc miệng buổi sáng. Nếu thấy cổ họng sưng đau thì súc học bằng nước muối đặc 5-6 lần/ngày sẽ đảm bảo tác dụng tiêu viêm, khử trùng.

Gây nôn trong trường hợp bị ngộ độc thực phẩm

Nếu bị ngộ độc thức ăn nhẹ hoặc uống quá nhiều rượu khiến dạ dày khó chịu, bạn có thể uống nước muối đặc để gây nôn. Bạn lấy một muỗng canh muối ăn pha với khoảng 100ml nước rồi uống 1-2 lần sau đó kích thích vào vùng họng để nôn hết thức ăn.

Sau khi nôn, tùy vào mức độ bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà hoặc đi khám tại bệnh viện.

Cầm máu tự nhiên

Nếu bị chảy máu cam, bạn có thể dùng bông gòn, dùng bông y tế nhúng nước muối nhét vào lỗ mũi đồng thời uống 1 cốc nước muối loãng để cầm máu.

Với những người thường xuyên bị chảy máu chân răng có thể dùng bột muối đánh răng vào sáng và tối mỗi ngày sẽ giúp sức khỏe răng miệng được cải thiện.

Chống viêm răng miệng

Trong muối ăn có chứa flo giúp chống viêm, khử trùng và ngăn ngừa sâu răng. Việc súc miệng và đánh răng bằng nước muối vào buổi sáng và buổi tối có thể giúp bạn ngăn ngừa sâu răng.

Nếu bị đau răng do phong nhiệt, bạn có thể cho khoảng 500g muối vào 2 bát nước, nấu với cành hòe, dùng để ngậm và súc miệng. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước muối đặc súc miệng sẽ giúp cải thiện tình trạng nhiệt.

Khử độc cơ thể

Cơ thể thu nạp quá lớn các chất hóa học từ môi trường ô nhiễm, khói, bụi,… sẽ khiến da xỉn màu, nổi mụn,… Pha một chút muối biển với nước tắm rồi ngâm mình khoảng 10 phút sẽ giúp thải độc và thanh lọc cơ thể.

Nếu bị rết, bọ cạp đốt, bạn cũng có thể pha muối với nước nóng rồi chườm lên vùng bị đốt để giảm đau và sát trùng.

Trị rụng tóc

Người bị rụng tóc do chân tóc yếu, nấm da đầu, nấm tóc có thể dùng nước muối gội đầu rồi xả lại bằng nước sạch. Sau một thời gian sẽ giảm dần tình trạng rụng tóc.

Có công dụng tẩy mụn

Muối cũng có công dụng hiệu quả trong việc tẩy bớt mụn ở lưng, ngực. Trước tiên bạn hãy tắm bằng nước ấm cho cơ thể nóng lên, lỗ chân lông giãn nở rồi chà muối lên lưng và dùng bông tắm massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút.

Sau đó, ùng khăn hoặc một miếng bông lớn để nhúng đẫm nước muối, đắp lên lưng khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch.

Trị đau nhức chân, chuột rút

Người thường xuyên bị đau nhức chân có thể dùng muối ăn xoa vào chỗ đau trước khi ngủ. Thực hiện liên tục 5 – 10 ngày sẽ thấy giảm tình trạng ê ẩm.

Người bị đau phong thấp cơ và khớp, có thể dùng muối ăn và tiểu hồi hương, sao nóng lên, bọc vải rồi đắp vào chỗ đau, mỗi ngày có thể đắp 2 lần.

Với người bị chuột rút phát lạnh, lấy muối sao nóng lên, bọc vào miếng vải rồi lau tay chân nhiều lần cũng có thể giảm tình trạng.

Trị táo bón

Ít ai biết rằng nước muối cũng giúp trị táo bón. Mỗi sáng sớm uống một ly nước ấm pha với muối loãng sẽ rất tốt cho đường ruột và bệnh táo bón lâu ngày. 

(Thông tin mang tính tham khảo, nếu có triệu chứng bệnh, bạn nên tới cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link