10 loại rau củ chứa nhiều tinh bột, càng ăn càng tăng cân, tích mỡ

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên sử dụng và ăn quá nhiều các loại rau củ chứa nhiều tinh bột có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Tinh bột là loại carbohydrate chính trong chế độ ăn uống của con người. Nó thường được gọi là một loại carb phức hợp vì được tạo thành từ một số phân tử đường liên kết.

Hầu hế các loại rau củ chỉ chứa một lượng nhỏ tinh bột và được xếp vào nhóm không chứa tinh bột. Tuy nhiên cũng có những loại nhiều tình bột mà người muốn giảm cân cần tránh.

10 loại rau giàu tinh bột, người giảm cân muốn tránh

Đây là những loại rau củ giàu tinh bột đã nấu chín. Mỗi phần có khoảng 15 gram carbohydrate, 3 gram protein và 80 calo. Nếu bạn không có dụng cụ để đo (cup), có thể ước lượng theo cách sau: 1/2 cup gần bằng kích thước lòng bàn tay khi khum của bạn; một cup có kích thước bằng nắm tay.

- Củ cải đường (1 cup)

- Cà rốt (1cup)

- Ngô (1/2 cup)

- Đậu xanh (1/2 cup)

- Củ cải vàng (1/2 cup)

- Bí đỏ (1 cup)

- Khoai lang (1/2 cup)

- Khoai môn (1/2 cup)

- Khoai tây trắng (1 cup nhỏ hoặc 1/2 cup nghiền, 1/2 cup rang hoặc 10 đến 15 miếng khoai tây chiên)

- Khoai mỡ (1/2 cup).

loai-rau-cu-nhieu-tinh-bot-01

Những loại rau chủ chứa tinh bột cũng có chỉ số đường huyết cao hơn các loại ít tinh bột. Chúng làm tăng tăng lượng đường trong máu với tốc độ nhanh hơn các loại thực phẩm khác.

Những loại rau củ không chứa tinh bột

1/2 cup rau không chứa tinh bột nấu chín hoặc 1 cup sống (không thêm chất béo) cung cấp khoảng 15-30 calo, 0 g chất béo, 5-6 g carbohydrate, 3 g chất xơ và 0,5-2 g protein.

Ngoài việc là loại thực phẩm ít calo, ít carbohydrate, không chứa tinh bột chúng còn bổ sung nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể. Chúng chứa khoảng khoảng 90–95% là nước - một nguồn cung cấp nước tốt trong chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, chúng còn giàu chất xơ, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.

loai-rau-cu-nhieu-tinh-bot-02

Một số loại rau củ không chứa tinh bột mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày là măng tây, giá đỗ, bông cải xanh, bông cải trắng, rau cần tây, dưa chuột, cà tím, nấm, hành, ớt chuông, xà lách, cà chua, củ cải, rau bina....

Theo:  khoevadep.com.vn copy link