6 thực phẩm bổ não, giúp trí tuệ minh mẫn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm sau được gọi là "món ăn của não" vì hạn chế quá trình oxy hóa, chống suy giảm nhận thức, giảm lo lắng và bảo vệ tế bào thần kinh...

Chocolate đen

Chocolate bảo vệ tế bào thần kinh trước tác động của lão hóa nhờ chứa chất chống oxy hóa. Ngoài ra, flavanols có trong cacao giúp tăng lượng máu và oxy đến não, xua tan mệt mỏi và có tác dụng kháng viêm. Sử dụng 1,5 gram chocolate đen mỗi tuần, loại có 70% cacao trở lên, được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe não bộ.

Carb phức hợp

Các nguồn tốt nhất là ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả mọng và khoai lang. “Những thực phẩm này rất giàu glucose tự nhiên, là nguồn năng lượng chính cho não, lại không tác động đến mức insulin của chúng ta”, chuyên gia thần kinh nói.

Nghệ

Nghệ chứa nhiều curcumin, một chất chống viêm và duy trì chức năng nhận thức của não trong quá trình lão hóa. Nghệ thường có trong bột cà ri, lời khuyên là bạn có thể kết hợp nghệ với tiêu đen để tăng cường sự hấp thụ curcumin của cơ thể.

pexels_photo_678414

Thực phẩm lên men

Theo các nhà khoa học, những thực phẩm lên men như miso, kim chi, nấm kombucha hay sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe đường ruột và chức năng của não. Cụ thể, lợi khuẩn có trong quá trình lên men giúp chống sưng viêm, nguyên nhân chính của chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý và bệnh Alzheimer. Bạn có thể chọn những sản phẩm dán nhãn "men sống" và sử dụng chúng 1-2 lần/tuần.

Rau màu xanh đậm

Tiến sĩ Mosconi nói: “Các loại rau xanh đậm như rau cải xoăn, cải cầu vồng (cải Thụy Sĩ), lá bồ công anh và cải bó xôi là những thực phẩm bổ não tuyệt vời. Chúng đầy vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật, rất cần cho hệ thần kinh khỏe mạnh"

20200311_005059_768821_thucpham.max-800x800

Nước

Nước vô cùng quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Nên bắt đầu ngày mới bằng một ly nước và kết thúc một ngày với một tách trà thảo dược, tiến sĩ Mosconi khuyến nghị.

Theo nhà khoa học thần kinh này, nước lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào, giúp tạo protein và hấp thụ chất dinh dưỡng, cũng như loại bỏ các chất thải. Chỉ giảm lượng nước từ 2 đến 4% cũng đã khiến não mất cân bằng, gây ra các phản ứng chậm trễ, đau đầu, thay đổi tâm trạng và nghiêm trọng hơn thế nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link