3 vùng cơ thể nếu bị đau nhức thường xuyên cảnh báo gan đang có bệnh rất nặng

( PHUNUTODAY ) - Bệnh ở gan thường ít có triệu chứng từ sớm, nếu không chú ý thì khi phát hiện ra bệnh thường đã muộn. Nếu thấy 3 vùng cơ thể hay bị đau nhức, cẩn thận bệnh đã rất nặng.

Bệnh nan y ở gan là một căn bệnh ngày càng phổ biến, có xu hướng trẻ hóa và cướp đi mạng sống của nhiều người. Nếu thấy có 3 vùng sau trên cơ thể bị đau, hãy cảnh giác với căn bệnh này.

Vùng xương sườn bên phải

Tình trạng đau ở vùng xương sườn bên phải thường xuất hiện trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan. Nguyên nhân là do sự phát triển của khối u từ gan sẽ dần xâm lấn và chèn lên vùng xương sườn bên phải. Điều này khiến bạn thường xuyên bị đau ở vùng xương sườn bên phải nên hãy đặc biệt chú ý quan sát ngay khi gặp phải vấn đề này.

Vùng tim

Đau ở vùng tim cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ quan gan đang bị tổn thương. Nếu đã loại trừ khả năng mắc bệnh tim thì bạn có thể nghĩ đến một khối u đang phát triển ở thùy trái của gan. Hãy chú ý đến sự khác biệt giữa cơn đau tim thông thường và cơn đau tim do mắc bệnh ung thư gan để chủ động phòng tránh từ sớm.

Vùng eo

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan, các cơn đau lưng cũng có thể xuất hiện. Nguyên nhân là do khối u trong gan thường nằm ở phía sau bên phải. Khi khối u này xâm lấn vào các cơ sẽ gây đau lan ra phía sau, từ đó dẫn đến tình trạng đau thắt lưng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư gan, trong đó phổ biến nhất là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt của con người. Có 3 thói quen là nguy cơ cao dẫn đến bệnh ung thư gan, cần thay đổi càng sớm càng tốt:

- Nghiện rượu.

- Cố ăn đồ đã hết hạn, bị ẩm mốc.

- Thích ăn đồ chiên rán và chế biến sẵn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link