1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ?

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đã quen với khái niệm lượng vàng, chỉ vàng để nói về số lượng vàng nhưng ít ai biết được nó cân nặng bao nhiêu. Vậy 1 lượng vàng bằng bao nhiêu chỉ?

Vàng là một trong những kênh tiết kiệm, tích luỹ của cải được ưa chuộng và đã có từ ngàn đời của người Việt. Chúng ta đã quen với khái niệm lượng vàng, chỉ vàng để nói về số lượng vàng nhưng ít ai biết được nó cân nặng bao nhiêu. Hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia vàng về vấn đề này.

1 cây vàng bằng bao nhiêu chỉ?

1-luong-vang-bang-bao-nhieu-chi-3

Tại Việt Nam, khối lượng vàng thường được tính bằng cây và chỉ. Trong đó, cây vàng còn được gọi là lượng vàng. Ngoài ra, để chỉ khối lượng vàng nhỏ hơn còn có đơn vị phân vàng.

1 lượng vàng = 1 cây vàng = 10 chỉ vàng = 1000/26,7 = 37,5 gam = 0,0375 kg.

1 kg vàng = 266 chỉ vàng = 26 cây 6 chỉ vàng = 997,5 gam vàng.

1 kg vàng = 266 chỉ vàng = 26 cây 6 chỉ 6 phân vàng.

1 chỉ vàng = 10 phân vàng.

1 chỉ vàng = 3.75 gam.

Ngoài ra, Việt Nam còn có một đơn vị tính vàng khác là đơn vị K (Karat) - đây là thang độ để tính tuổi (hàm lượng) của vàng hiện nay. Ví dụ như:

1 K = 1/24 vàng nguyên chất.

Vàng 24K = Vàng 9999, có ý nghĩa là vàng 99,99% nguyên chất.

Vàng 18K = Vàng 7550, có ý nghĩa là vàng 75% nguyên chất. Hay còn gọi là vàng tây, vàng 7 tuổi rưỡi,...

1 cây vàng bao nhiêu tiền?

Giá vàng không cố định mà luôn biến động theo mức độ cung-cầu từ thị trường và đồng thời cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính trị, xã hội toàn cầu. Hiện tại, giá vàng SJC trên thị trường xoay quanh mức mức 70 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá 1 chỉ vàng khoảng 7 triệu đồng. Giá 1 cây vàng tương đương 70 triệu đồng.

1 kg vàng có giá khoảng 1 tỷ 867 triệu đồng. Giá 10 kg vàng xấp xỉ khoảng 18 tỷ 667 triệu đồng.

Các mức giá trên chỉ là mức giá tham khảo. Để biết chính xác giá sẽ mua/bán được, khách hàng cần tham khảo giá tại thương hiệu, cửa hàng vàng định giao dịch bởi giá niêm yết ở mỗi bên sẽ có sự chênh lệch.

Những lưu ý trước khi mua vàng

1-luong-vang-bang-bao-nhieu-chi-2

Trước khi quyết định mua vàng, người tiêu dùng cần chú ý những điểm sau để đảm bảo lựa chọn loại vàng phù hợp với nhu cầu và chất lượng của sản phẩm.

- Lựa chọn thương hiệu uy tín: Vàng là một loại tài sản có giá trị lớn, do đó trên thị trường có rất nhiều loại vàng giả, vàng kém chất lượng. Để đảm bảo, tốt nhất nên mua vàng tại các thương hiệu uy tín, có đầy đủ giầy tờ kiểm định sản phẩm và chính sách bảo hành tốt.

Nhiều chuyên gia trong giới kinh doanh vàng nhận định. Đối với vàng nhẫn, trên thị trường có một lượng lớn được làm thủ công. Chính điều này khiến việc kiểm định chất lượng cực kỳ khó. Một số khác, đặt lợi nhuận lên trên, nên thường pha tạp chất để kiếm lời. Nếu khách hàng không may mua phải loại vàng này sẽ bị thiệt khi bán ra.

Chính vì vậy, khi mua vàng nhẫn hãy lựa chọn cơ sở uy tín. Đây sẽ là nơi, đảm bảo được chất lượng vàng đúng chuẩn. Cũng như, nó sẽ cung cấp cho khách hàng mức giá tốt, sát với giá thị trường nhất. Ngoài ra, quyền lợi khách hàng được đảm bảo, tránh tình trạng bị ép giá.

- Theo dõi giá vàng: Giá vàng biến động không ngừng nên cần theo dõi giá vàng mỗi ngày để xác định thời điểm mua - bán tốt nhất. Điều này còn đặc biệt quan trọng với những người có nhu cầu mua vàng để đầu tư, tích lũy.

- Lựa chọn loại vàng phù hợp: nếu muốn mua vàng như một cách để đầu tư thì nên chọn mua vàng 24K, vàng 9999. Còn nếu mua các món đồ trang sức từ vàng thì nên chọn các loại được làm từ vàng tây, vàng trắng...

- Kiểm tra giấy tờ sản phẩm: Vàng bán ra đều đi kèm với giấy kiểm định chất lượng, hàm lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm. Vì vậy, khi mua hãy yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ giấy tờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link