10 loại thực phẩm giúp tăng sinh collagen để làn da luôn trẻ trung như thiếu nữ

( PHUNUTODAY ) - Chị em tích cực ăn 10 loại thực phẩm giúp tăng sinh collagen dưới đây thì da cứ ngày càng trẻ hơn.

1. Thịt gà

Trong một số viên uống bổ sung collagen có thành phần chiết xuất từ thịt gà. Nếu bạn cắt thịt gà ra bạn sẽ thấy trên phần thịt này chứa nhiều mô liên kết, đây chính là nguồn cung cấp collagen siêu dồi dào.

Empty

2. Cá và thủy/hải sản có vỏ

Theo các chuyên gia, dù bữa trưa của bạn bao gồm sandwich cá ngừ hay bữa tối có cơm cá hồi cũng không thể cung cấp đủ collagen bằng các phần khác như đầu, vảy, mắt, vỏ. Đây là một điều khá lạ lẫm với đa phần mọi người. Các nhà nghiên cứu thường tận dùng da cá như một nguồn cung cấp collagen peptide.

Empty

3. Lòng trắng trứng gà

Trưng không chứa các mô liên kết như các loại thịt nhưng lòng trứng trắng lại chứa một lượng rất lớn proline – một loại amino acid cần thiết cho quá trình sản sinh collagen của cơ thể. Đó là lý do vì sao trong các nguyên liệu làm đẹp lòng trắng trứng luôn được ưu tiên để sử dụng. 

Empty

4. Hoa quả có múi

Các loại hoa quả có múi thường có vitamin C, trong đó vitamin lại đóng vai trò sản sinh pro-collagen, tiền thân của collagen trong cơ thể người. Bạn nên thường xuyên bổ sung  cam, bưởi, quýt và chanh để tăng lượng vitamin C và collagen cho cơ thể đặc biệt là bữa ăn sáng. 

Empty

5. Quả mọng

Những loại quả có múi chiếm nhiều vitamin C nhưng các loại quả mong cũng phong phú không kém nhé! Đó là các loại quả như việt quất, mâm xôi đỏ hay đen cũng giúp bạn bổ sung một lượng lớn vitamin C. Bên cạnh đó chúng còn chưa chất chống oxy hóa khác giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi nguy cơ lão hóa.

Empty

6. Tỏi

Tỏi không chỉ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, loại gia vị này còn có khả năng tăng sinh collagen. Ngoài ra tỏi cỏn rất giàu sulfur, đây là một vi chất giúp tổng hợp và ngăn chặn sự đứt gãy collagen.

Empty

7. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là thành phần cần thiết trong bữa ăn hàng ngày, không đơn thuần là bổ sung chất xơ mà còn giúp da bạn thêm đẹp nữa. Những loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn... màu xanh là nhờ chứa chlorophyll, hay còn gọi là chất diệp lục có khả năng chống oxy hóa. 

Empty

8. Các loại đậu

Các loại đậu là thực phẩm giàu protein, ngoài ra còn rất giàu đồng – khoáng chất hữu ích cho việc sản sinh collagen.

Empty

9. Hạt điều

Bạn sẽ muốn bổ sung hạt điều ngay vì trong loại hạt này chứa kẽm và đồng giúp tăng cường sản sinh collagen cho da dẻ thêm mịn màng, căng mọng.

Empty

10. Cà chua

Cà chua cũng là nguồn cung cấp vitamin C khoảng 30%, hỗ trợ cho việc sản sinh collagen. Ngoài ra loại quả này còn chứa một lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa bảo vệ da mạnh mẽ. 

Empty