Những lưu ý quan trọng trong quá trình skincare để đạt được kết quả ngoài mong đợi

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để kiêng skincare đúng cách và hiệu quả nhất thì bạn nên nhớ kỹ những lưu ý dưới đây.

Chăm sóc là điều mà chị em nào cũng làm dù ít hay nhiều, dù phức tạp hay đơn giản. Đây là thói quen không thể thiếu với cáchị em. Nhiều người còn chăm sóc da liên tục, không ngày nào thiếu.

Tuy nhiên theo chuyên gia chăm sóc da người Nhật - Utsugi Ryuich, chúng ta chỉ nên bỏ việc chăm sóc da 1 - 2 ngày/ tuần. Chuyên gia cho rằng da có khả năng tự phục hồi và việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến da mất dần khả năng tự bảo vệ. Trong quá trình chăm sóc da, bạn nên bỏ các sản phẩm dưỡng da, để da có khả năng tự phục hồi và trở về trạng thái cân bằng giữa nước và dầu. Vậy nên skincare thế nào để có được làn da như ý nhất.

1. Tập trung vào sự cân bằng của làn da

Không phải chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch và không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là có thể phục hồi làn da trở nên hoàn hảo đâu bạn nhé. Thực tế, bạn phải quyết định xem mình có phù hợp với việc kiêng skincare không.

skincare-cho-lan-da 2

Những yếu tố chi phối việc này đó là các mùa trong năm, loại da của bạn. Nếu là da dầu, việc chỉ dùng nước sạch để rửa mặt có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, thậm chí là mọc mụn.

Lý thuyết mà chuyên gia Nhạt đưa ra là tập trung vào "cân bằng", tức là giữ cho làn da tươi trẻ, không bóng nhờn, đồng thời không bị khô hay tiết quá nhiều dầu. Tức là không kiêng toàn bộ sản phẩm skincare mà có thể loại bỏ dần dần từng chút một, giảm thiếu số lượng các món dưỡng da sử dụng để giúp da quen dần.

2. Nên kiêng skincare 1 - 2 ngày/tuần

Thay vì ăn nhiều chất bạn có thể ăn thanh cảnh trong 1 – 2 ngày như 1 cách detox cơ thể, nhẹ bụng. Làn da cũng vậy, sau khi đã dùng cả tá sản phẩm skincare đắt đỏ, makeup dày cộm thì bạn có thể thử 1 – 2 ngày skincare tối giản nhất để da được thư giãn.

skincare-cho-lan-da 1

3. Nhưng đừng quên chống nắng kỹ càng

Nhiều người ngay cả những ngày không skincare cũng bỏ qua kem chống nắng vì sợ bí lỗ chân lồng. Tuy nhiên cho dù bạn làm việc trong nhà việc bỏ sử dụng kem chống nắng trong 1 – 2 ngày cũng okila, nhưng đừng quên che chắn kỹ càng khi ra nắng. Còn nếu bạn làm việc ngoài trời thì tốt nhất vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link