10 thói quen tai hại phá hủy nhan sắc lẫn sức khỏe mà 90% phụ nữ vẫn mắc phải hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Bằng những thói quen xấu, vô hình trung bạn đang tàn phá sắc đẹp của mình mỗi ngày. Dưới đây là những thói quen nguy hiểm cho sắc đẹp mà bạn cần tránh.

1. Thức đêm “như cơm bữa”

Empty

Không sai khi nói “thức đêm là kẻ thù của làn da”. Vì thức khuya có ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất bình thường của da. Hậu quả của nó là khiến da trở nên xạm đi và xuất hiện vùng thâm quầng trên mắt. Hãy ngủ đủ 8 tiếng/ngày, ngủ sớm và dậy sớm đó là lời khuyên khoa học nhất dành cho bạn.

2. Kiêng hẳn chất béo

thoi-quen-tai-hai-doi-voi-suc-khoe-va-nhan-sac-phu-nu2-2018-06-08-16-29_0_0

Ăn quá nhiều chất béo sẽ gây ảnh hưởng đến vóc dáng, tim mạch, huyết áp và gây ra một số các căn bệnh nguy hiểm khác. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải kiêng hẳn chất béo trong khẩu phần dinh dưỡng. Vì cơ thể cần loại chất này để tổng hợp khoáng chất, Vitamin cho các hoạt động. Cụ thể, 1 ngày bạn cần nạp vào 44 - 78gr thực phẩm chứa chất béo. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, bạn nên ăn chất béo thực vật. 

3. Lười thể dục thể thao và uống quá ít nước

Empty

Việc lười vận động khiến các cơ trong cơ thể bị “trì hoãn” và các bộ phận lâu ngày không được vận động sẽ bị vô hiệu hóa. Lười thể dục thể thao còn giảm khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể.

Tiếp đó, không chỉ lười vận động gây ảnh hưởng tới cơ thể mà việc bạn lười uống nước cũng là nguyên nhân khiến làn da “khô héo”. Đừng chờ khi khát mới uống nước mà bạn cần chia nhỏ việc uống nước trong ngày, đảm bảo 1 ngày bạn nạp vào cơ thể 1, 5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp thanh lọc, nuôi dưỡng cơ thể là “nguồn năng lượng” tuyệt vời cho da.

4. Ăn quá nhiều rau

thoi-quen-tai-hai-doi-voi-suc-khoe-va-nhan-sac-phu-nu3-2018-06-08-16-33_0_0

Rau quả tươi hoàn toàn tốt đối với sức khỏe, đồng thời còn giúp giảm cân, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, ăn quá nhiều rau mỗi ngày trong suốt thời gian dài sẽ làm cơ thể bị mất cân bằng, thiếu năng lượng và trở nên suy nhược. 

5. Dùng mỹ phẩm bừa bãi

Empty

Mỹ phẩm giống như con dao hai lưỡi, nếu biết cách sử dụng sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình làm đẹp da. Nhưng việc sử dụng mỹ phẩm không thích hợp hoặc bừa bãi gây hậu quả nghiêm trọng với làn da như dị ưng, bong tróc và nhanh bị lão hóa.

6. Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

YTgzZjNjNWNjMzVlYjZkNzRjZGU4MWE4ZDNkMTM5YTBiY2FhMjk3Zg==

Chỉ với những thói quen trên thôi là bạn đã “phá hủy” làn da của mình từng ngày. Vì thế hãy khắc phục những thói xấu này để duy trì làn da tươi trẻ lâu dài. Bên cạnh đó, bạn cũng kết hợp với chế độ chăm sóc, dưỡng da như: tẩy tế bào chết, đắp các loại mặt nạ hoa quả làm mịn và ẩm da thường xuyên.

Mỗi độ tuổi có cách chăm sóc da mặt khác nhau, tuy nhiên bắt đầu từ độ tuổi 20 trở đi là bạn đã phải chú ý đến làn da của mình. Khi bước vào độ tuổi 30 trở đi, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ sử dụng đúng cách những sản phẩm chống nhăn và lão hóa da, kết hợp với những bài massage bấm huyệt để lưu thông khí huyết tăng cường tuần hoàn máu trên da giúp giảm nhăn hiệu quả.

7. Mặc áo ngực không đúng size

Empty

Mặc áo ngực không đúng kích cỡ có nguy cơ hiểm họa khôn lường về sức khỏe. Theo một khảo sát cho thấy, 70% phụ nữ mặc áo ngực đều không đúng kích cỡ.

Không chỉ có thế, việc chọn sai kích cỡ sẽ dẫn đến các bệnh như ung thư vú, gây viêm nhiễm, biến dạng ngực, đau đầu, đau lưng, mỏi vai gáy,

8. Ủ tóc quá nhiều

thoi-quen-tai-hai-doi-voi-suc-khoe-va-nhan-sac-phu-nu4-2018-06-08-16-40_0_0

Tóc khi ướt rất yếu ớt và dễ tổn thương, do đó việc dùng chiếc khăn quá lớn ủ quanh đầu trong suốt thời gian dài sẽ làm tóc rụng hoặc là bị chèn ép trở nên mất nếp.

Theo các chuyên gia, trong quá trình khô tự nhiên sau khi gội, dưỡng chất đã đủ thời gian để thẩm thấu vào sâu bên trong. 

9. Thường xuyên kiểm tra điện thoại khi đi ngủ

MV90aG9pX3F1ZW5feGF1XzVfV1BLVg==

Nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại để lướt internet, facebook trước khi đi ngủ mà không hề hay biết rằng, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad, laptop… sẽ gây kích thích hệ thần kinh, dẫn đến chứng khó ngủ, đặc biệt là khi tiếp xúc với mắt ở cự li gần. Trước khi đi ngủ chúng ta nên hạn chế sử dụng điện thoại di động cũng như các thiết bị điện tử để đảm bảo cho chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của đôi mắt.

 

10. Chỉ dùng kem chống nắng cho da mặt

thoi-quen-tai-hai-doi-voi-suc-khoe-va-nhan-sac-phu-nu1-2018-06-08-16-25_0_0

Nhiều phụ nữ sử dụng kem chống nắng quanh năm nhưng họ chỉ dùng cho da mặt. Trong khi đó, da ở bàn tay là nhạy cảm nhất, đây cũng là vùng da dễ bị lão hóa và mất chất béo khiến các tĩnh mạch nổi lên nhiều hơn.

Ngoài ra, tia UV từ ánh mặt trời sẽ khiến da tay bị hiện lên các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Đừng quên dùng kem chống nắng cho da tay của bạn. Cổ và ngực cũng là những khu vực cần dùng kem chống nắng

Trên đây là 5 thói quen đa phần phụ nữ đều mắc phải mỗi ngày vô tình khiến nhan sắc xuống cấp và làm tổn hại sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link