10 thứ kiêng kỵ tuyệt đối không được để trên giường ngủ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có một đêm ngon giấc là ước ao của bất cứ ai nhưng nếu bạn đang chia sẻ giường ngủ của mình với những thứ sau thì sức khỏe có thể bị ảnh hưởng.

1.  Vật nuôi

Theo nghiên cứu được trình bày tại SLEEP 2014, nhiều chủ sở hữu vật nuôi cho chó mèo nằm chung giường tiết lộ rằng họ thức dậy ít nhất một lần vào giữa đêm. Và gần hai phần ba số người tham gia thừa nhận có giấc ngủ kém hơn khi ngủ với những người bạn nhỏ này.

me
Ngay cả khi bạn vệ sinh hàng ngày, lông chó mèo có thể khiến bạn bị dị ứng khó chịu.

Có một lý do bạn không nên để thú cưng lên trên giường vì những vi khuẩn trốn trong lông hay móng của chúng. Ngay cả khi bạn vệ sinh hàng ngày, lông chó mèo có thể khiến bạn bị dị ứng khó chịu.

2. Điện thoại

Trên thực tế, bạn không để bất kỳ thiết bị điện tử lên hoặc gần giường, bao gồm máy tính xách tay, ipad, di động,... Không chỉ có một số tác dụng phụ nghiêm trọng xấu khi tiếp xúc với ánh sáng, bức xạ ban đêm (béo phì, trầm cảm và mất ngủ). Ngoài ra, đã có một số trường hợp bị lỗi bộ sạc gây chập cháy trong gia đình. 

me
Những tiếng vang, tiếng bíp của tin nhắn, thông báo kèm độ rung, ánh sáng cũng khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. 

Chưa tính đến các nguy cơ lớn, những tiếng vang, tiếng bíp của tin nhắn, thông báo kèm độ rung, ánh sáng cũng khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. 

3. Thức ăn

Nó có thể tiện lợi nhưng lại cực kì mất vệ sinh sau này. Bất kỳ mảnh vụn nào còn sót lại sẽ kéo theo là hàng tá các loại côn trùng. Vì vậy, trừ khi bạn muốn chia sẻ giường với một hoặc hai con gián, giữ thực phẩm ở nguyên trong nhà bếp và giặt ga trải giường thường xuyên.

4. Túi xách

Nhiều người đi về hay tiện tay vứt túi xách, ví,...lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà bạn sở hữu - nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng.

5. Sách

Thậm chí đọc sách trên giường có thể ảnh hưởng giấc ngủ của bạn. Trên thực tế, tham gia vào bất kỳ hoạt động gì trước khi đi ngủ đòi hỏi sự tập trung (xem TV, nghịch điện thoại di động, giải ô chữ) có thể khiến não bộ bị kích thích và hoạt động suốt nhiều giờ sau đó.

6. Đồ điện

Bất cứ đồ điện gì cũng đều nên để xa giường ngủ. Có những đồ điện, tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng,.. Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất nên để ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

7. Đồng hồ báo thức

Nhiều người có thói quen để đồng hồ báo thức ở đầu giường vì sự tiện lợi như có thể với tay tắt đồng hồ nếu muốn ngủ nướng thêm vài phút. Nhưng nếu thường xuyên bị đồng hô báo thức làm giật mình tỉnh giấc sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính gây ra các vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và ức chế thần kinh. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8 mét.

8. Cây xanh

Cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng hàm lượng ôxy, làm giảm căng thẳng nhưng về ban đêm, cây xanh lại hút khí oxy và thải ra khí CO2. Ở lâu trong môi trường thiếu ôxy sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu, gây ra mệt mỏi dai dẳng. Ngoài ra, có thể có rất nhiều nấm mốc ẩn náu trong đất.

Đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn. Nếu cần có chút cây xanh trang trí, bạn có thể đặt bày thực vật thủy sinh như trúc phú quý hoặc cây xương rồng.

9. Gương soi

Bạn không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ ko tốt. Người già ko ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh. 

10. Thú nhồi bông

me
Thú nhồi bông là nơi tiềm ẩn bụi bẩn, vi khuẩn, còn có những con thú nhồi bông chứa đầy sợi bông hóa học độc hại dễ làm chảy nước mắt, gây mẩn đỏ.

Thú nhồi bông là nơi tiềm ẩn bụi bẩn, vi khuẩn, còn có những con thú nhồi bông chứa đầy sợi bông hóa học độc hại dễ làm chảy nước mắt, gây mẩn đỏ, thậm chí gây ra các vấn đề về đường hô hấp và nhiễm trùng da. Không nên bày bất kỳ con thú bông gì trong phòng ngủ. Đặc biệt là không nên cho các bé ôm thú bông khi ngủ.

17 điều đại kỵ trong tâm linh bạn nhất định phải biết
17 điều đại kỵ trong tâm linh bạn nhất định phải biết
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - 17 quan điểm tử vi dưới đây có thể khiến nhiều người cảm thấy lạ nhưng nó cũng sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống quanh mình.
11 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt bạn nên trồng trong nhà
11 loại cây cảnh hút khí độc cực tốt bạn nên trồng trong nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những loại cây cảnh có khả năng hút khí độc cực tốt bạn nên trồng trong nhà để loại bỏ bớt độc hại quanh môi trường sống.
Theo:  khoevadep.com.vn