10 thực phẩm giàu vitamin E tốt cho làn da, chống lão hóa cực tốt, chị em đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E sẽ đem lại hiệu quả tốt.

Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, ngăn ngừa sự lão hóa và phòng một số bệnh tật. Nếu chỉ bổ sung vitamin E mà thiếu đi các chất chống oxy hóa khác (như vitamin C, beta-carotene, selenium...) thì không đủ. Do đó, cách tốt nhất là bổ sung vitamin E thông qua thực phẩm. Các chuyên gia khuyến cáo, một người trưởng thành cần 15mg vitamin E/ngày.

Hạt hướng dương

Một cốc hạt hướng dương chứa chứa 7.4mg vitamin E (tương đương với 49% nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày (DV)về vitamin E đối với cơ thể). 100g hạt hướng dương chứa tới 26.1 mg vitamin E (174% DV).

10-thuc-pham-giau-vitamin-e-01

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân cũng là loại hạt chứa nhiều vitamin E (100g cung cấp 25.6mg vitamin E, chiếm 171% DV). Bạn có thể dùng hạt hạnh nhân như một loại đồ ăn vặt hoặc sử dụng làm sữa hạnh nhân, bánh hạnh nhân...

Quả bơ

Nửa quả bơ có thể cung cấp 2mg vitamin E. Bạn có thể dễ dàng chế biến bơ thành những món ăn ngon như làm salad, sinh tố...

10-thuc-pham-giau-vitamin-e-02

Củ cải

Củ cải có thể cung cấp khoảng 17% lượng vitamin E mà cơ thể cần hàng ngày.

Hạt dẻ

Hạt dẻ cũng chứa nhiều vitamin E và các dưỡng chất quý giá khác. Bổ sung loại hạt này vào bữa ăn có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina không chỉ giàu vitamin E mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thiết yếu khác (canxi, folate) rất cần thiết cho cơ thể.

Bông cải xanh

Một chén bông cải xanh có thể cung cấp 4% nhu cầu vitamin E của cơ thể trong ngày.

10-thuc-pham-giau-vitamin-e-03

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giàu vitamin E. Một quả đu đủ tươi có thể đáp ứng 17% nhu cầu vitamin E hàng ngày. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin C rất tốt cho cơ thể.

Cà chua

Cà chua không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa nhiều vitamin E, sắt và chất xơ. Một quả cà chua kích cỡ trung bình có thể chứng 0,7 mg vitamin E.

Kiwi và xoài

Đây là hai loại trái cây cung cấp lượng vitamin E dồi dào. Nửa cốc xoài có thể chứa 0,7 mg vitamin E và với kiwi con số này lên tới 1,1 mg. Bạn có thể ăn trực tiếp, dùng làm sinh tố hoặc sử dụng các loại trái cây này để làm salad đều được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link