10 vật dụng không nên làm sạch quá thường xuyên, đôi khi lười biếng lại có lợi

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi việc làm sạch những vật dụng này quá thường xuyên lại làm ảnh hưởng đến độ bền của chúng.

Khăn tắm

Không cần phải giặt khăn tắm quá thường xuyên, vì việc này có thể làm chúng nhanh chóng mất đi sự mềm mại và rách rưới. Bạn không cần phải giặt khăn sau mỗi lần sử dụng. Việc sử dụng khăn trong vòng một tuần là khá an toàn, miễn là bạn đảm bảo rằng chúng khô ráo. Việc làm khô khăn tắm không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian giặt, mà còn giữ cho chúng luôn trong tình trạng tốt.

1-khan-tam-shutterstock-1680615393887390913799

Đồ nội thất gỗ

Có một thực tế thú vị là bình xịt gốc sáp dùng để lau đồ nội thất bằng gỗ có thể tạo ra một lớp chất nhờn tích tụ, gây sự thu hút nhiều bụi bẩn hơn khi sử dụng nhiều hơn một hoặc hai lần một tháng. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên lau chùi đồ nội thất hàng ngày, lựa chọn tốt nhất là sử dụng vải khô để làm việc đó.

Chảo gang

Bạn có thể đã thường xuyên rửa chảo gang bằng chất tẩy rửa chén. Tuy nhiên, việc này không đúng vì chất tẩy rửa này có thể gây hại cho lớp gang. Điều đúng đắn là sử dụng dung dịch muối kosher và nước để loại bỏ cặn cháy. Điều quan trọng là để chảo khô sau khi rửa, vì thậm chí chỉ vài giọt nước cũng có thể gây rỉ sét.

Bạn không cần phải rửa chảo gang quá thường xuyên. Nếu bạn có thể làm sạch chảo bằng cách lau sạch, thì hãy giữ lại một ít dầu sau khi làm sạch, điều này không phải là vấn đề.

4-tieu-chi-can-biet-khi-chon-mua-chao-gang-cho-gia-dinh-4

Gương

Xịt nước lau kính lên gương hàng ngày có thể làm hại cho gương. Các vết đen có thể xuất hiện xung quanh các cạnh hoặc thậm chí ở giữa. Tốt hơn hết, bạn nên lau gương không quá một lần một tuần để tránh các vấn đề này.

Lò nướng

Ngay cả khi bạn nấu ăn hàng ngày, không cần thiết phải lau chùi bếp mỗi ngày trừ khi nó thực sự dơ bẩn. Tại sao? Vì thực phẩm không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bếp khi nấu và nhiệt độ cao cũng sẽ diệt khuẩn một cách hiệu quả. Bạn có thể lau chùi bếp sau khi nấu và thực hiện vệ sinh mỗi tháng một lần.

195_46b50203b3fecc7aad92ef0abacc5923

Áo len

Hoàn toàn có thể tái sử dụng áo len nhiều lần trước khi giặt - tối đa 6 lần nếu mặc kèm với áo lót. Giặt áo len quá thường xuyên có thể gây hại cho chất liệu và làm mất dáng chúng.

Quần jean

Bạn có thể giặt quần jean sau khi mặc khoảng 4-5 lần. Điều thú vị là một số nhà sản xuất denim khuyên bạn chỉ nên giặt quần jean 6 tháng một lần. Để giữ quần jeans luôn mới mẻ, bạn có thể cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Bạn cũng có thể tạo một bình xịt thơm mát từ 1/4 cốc cồn tẩy rửa, 1/4 cốc nước và 3 giọt tinh dầu oải hương.

Bộ đồ ngủ

Nên giặt bộ đồ ngủ một lần mỗi tuần hoặc 3-4 ngày một lần nếu bạn thường đổ mồ hôi khi ngủ. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn mặc bộ đồ ngủ suốt cả ngày, bạn cần phải giặt chúng thường xuyên hơn. Hãy tắm trước khi đi ngủ để giữ cho bộ đồ ngủ luôn sạch sẽ.

Ấm trà bằng đất sét

Không nên rửa ấm trà bằng đất sét bằng chất tẩy rửa. Đất sét có thể hấp thụ hương vị trà và cải thiện hương vị của đồ uống sau mỗi lần pha. Chỉ cần đổ lá trà đã sử dụng đi và tráng ấm trà bằng nước nóng là đủ.

Điện thoại di động

Không cần thiết phải lau điện thoại hàng ngày. Thay vào đó, bạn nên tuân thủ việc rửa tay trước khi chạm vào màn hình cảm ứng. Tốt hơn cả, hãy vệ sinh điện thoại bằng khăn sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link