13 người ch.ết cháy ở quán karaoke: 3 cảnh sát cứu hỏa bị khiển trách

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội đã khiển trách 3 cá nhân của đơn vị sau vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) khiến 13 người ch.ết.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, một đám cháy kinh hoàng được phát hiện lúc gần 14h ngày 1/11/2016, khởi phát từ quán karaoke nhanh chóng lan ra các nhà lân cận trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

vu-chay-13-nguoi-chet-thieu-phu-khoc-ngat-vao-nhan-mat-chong-22-phunutodayvn-1123

Hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng. 

Sau 7 tiếng chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân tử vong. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và ô tô hư hỏng.

Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu HĐND. Về vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) làm 13 người chết, lãnh đạo thành phố cho hay đã yêu cầu các tập thể, cá nhân liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý.

Đến nay, Cảnh sát PCCC thành phố đã khiển trách 3 cá nhân của Phòng Cảnh sát PCCC số 3, gồm: một lãnh đạo phòng, một chỉ huy đội và một cán bộ phụ trách địa bàn.

Quận Cầu Giấy đã khiển trách Phó chủ tịch UBND quận; cách chức Phó trưởng phòng văn hóa thông tin; cách chức Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu; cảnh cáo Chủ tịch và khiển trách một công chức phường này.

Công an thành phố đã khởi tố vụ án, khởi tố thợ hàn làm bắn tia lửa gây cháy cùng nữ chủ quán để điều tra trách nhiệm.

Trước đó, UBND quận Cầu Giấy cũng đã thông báo kết quả kiểm điểm, xử lý kỷ luật tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc.

chay-lon-4-phunutodayvn-1444-1232

 

Cụ thể, đối với các tập thể, UBND quận, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND phường… đã tổ chức các buổi họp kiểm điểm trên cơ sở phân tích chức năng nhiệm vụ được giao, các việc đã triển khai, đánh giá kỹ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Các tập thể UBND quận Cầu Giấy, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã rút kinh nghiệm và đề ra các biện pháp, giải pháp thực hiện quyết liệt công tác phòng cháy, chữa cháy theo lĩnh vực phụ trách.

Đối với cá nhân, bà Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy bị xử lý với hình thức kỷ luật khiển trách. UBND quận Cầu Giấy đã gửi hồ sơ kiểm điểm bà Dung về UBND TP Hà Nội để xem xét kỷ luật theo quy định.

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng đã ký quyết định kỷ luật bà Nguyễn Thị Xuân Nữ - Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin với hình thức cách chức; Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu - Nguyễn Quan Thắng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo; Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu – Nguyễn Thị Ngọc Ánh bị kỷ luật với hình thức cách chức.

Ngoài ra, công chức phường Dịch Vọng Hậu – Nguyễn Tiến Huy cũng bị khiển trách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link