Người bán rau nói thật: 5 loại rau củ ít thuốc trừ sâu, giá rẻ lại bổ chẳng kém nhân sâm, tổ yến

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau phù hợp với khí hậu nhiệt đới, có thể phát triển tự nhiên, ít thuốc sâu, chứa nhiều chất bổ.

Măng tây

Măng tây không chỉ là một nguồn dinh dưỡng giàu có mà còn có khả năng kiểm soát tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa ung thư. Sử dụng măng tây thường xuyên có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh vì chúng gần như không chứa calo. Ngoài ra, chúng cũng có thể được sử dụng làm phương thuốc giảm chướng bụng trong những ngày "đèn đỏ" của chị em.

Măng tây chứa một loại enzyme đặc biệt, giúp loại bỏ các thuốc trừ sâu mà con người thường sử dụng. Điều này làm cho măng tây chứa rất ít hóa chất độc hại, thậm chí là hoàn toàn sạch. Bạn có thể tận dụng măng tây để tạo ra nhiều món ngon như măng tây xào tôm, thịt xông khói cuộn măng tây, hoặc sử dụng trong salad, súp...

mang-tay-la-gi

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một loại đậu lành mạnh, có hàm lượng chất béo thấp và giàu chất xơ, thường được lựa chọn trong thực đơn giảm cân. Ngoài ra, nó giúp giảm bớt tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ngừa chuột rút và đau bụng kinh cho phụ nữ.

Đậu Hà Lan cũng chứa coumestrol, một chất giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày. Vỏ bên ngoài đậu Hà Lan dày và khó bị xâm nhập bởi hóa chất độc hại, đảm bảo độ an toàn của loại thực phẩm này.

Củ sen

Củ sen chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cung cấp năng lượng cao như canxi, vitamin, và khoáng chất. Hương vị của củ sen thanh mát và dịu ngọt, và màu sắc của nó hấp dẫn.

Đặc biệt, củ sen có lượng đường và calo rất thấp, phù hợp cho những người muốn tăng cường dinh dưỡng mà không tăng cân. Bạn có thể thưởng thức củ sen như một món tráng miệng hoặc sử dụng trong các món sinh tố kết hợp với chuối để bổ sung dưỡng chất.

1450802-178683345661871-926089-7552-3091-1386486797

Củ sen sinh sống dưới bùn lầy, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các hóa chất và thuốc trừ sâu có hại. Bên cạnh đó, củ sen dễ trồng và không cần sử dụng thuốc trừ sâu nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần rửa kỹ vỏ.

Bắp ngô

Một hạt bắp ngô chứa một lượng lớn Beta-cryptoxanthin, một chất chống oxi hóa và ngừa ung thư hiệu quả. Theo nghiên cứu, chất này có khả năng giảm đến 27% nguy cơ mắc ung thư phổi và ung thư vú ở phụ nữ.

Mặc dù có thể thấy khó chịu khi phải bóc từng lớp vỏ dày của bắp ngô khi ăn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng chúng là "lớp giáp" bảo vệ bắp ngô khỏi các tác động có hại từ môi trường, bao gồm cả thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại.

cac-cach-bao-quan-bap-ngo-tuoi-bap-da-luoc-bang-nhieu-phuong-avt-1200x676

Bắp ngô rất tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn nên cân nhắc thêm vào chế độ ăn uống của mình, có thể thưởng thức nguyên chất hoặc sử dụng trong các món ngon như chè bắp ngô hoặc sữa bắp ngô...

Bầu bí, mướp, cà tím

Với các loại dây leo, thì hàm lượng thuốc trừ sâu bám lên quả là rất ít, nên được xem là một trong những thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Bầu, bí, mướp lại có một lớp vỏ dày, làm giảm tối thiểu việc thuốc thấm sâu vào bên trong.

Cà tím cũng được xếp là loại ít thuốc trừ sâu nhất, vì vỏ dày và ít bị sâu bọ tấn công.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link