2 cơn đau, 2 vết đỏ, 2 nếp gấp báo hiệu cục máu đông "gõ cửa", đột quỵ tìm tới nguy hiểm tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những dấu hiệu mà trong cơ thể bạn có những khối huyết bị ngưng tụ, cẩn trọng kẻo dễ bị tắc nghẽn mạch máu não.

2 cơn đau: Đau đầu và đau ngực

Nếu như bạn đang hoạt động khỏe mạnh nhưng lại đột ngột rơi vào tình trạng cảm thấy đau đầu và chóng mặt mà không biết nguyên nhân vì sao thì bạn nên thận trọng. Bởi khi não bộ của bạn không được cung cấp đủ lượng oxy cần thiết thì dễ gây ra những hiện tưọng tắc nghẽn động mạch hoặc mạch máu não vô cùng nguy hiểm.

Thêm vào đó, khi bạn thấy cơ thể của mình thường xuất hiện những cơn đau thắt ngực thì rất có thể động mạch vành đã bị thu hẹp, gây ra các cục máu đông và nhồi máu cơ tim, gây đột quỵ vô cùng nguy hiểm tới tính mạng.

2 vết đỏ: Đỏ dưới mắt và chân

Nếu như bạn thấy rằng đột nhiên mình có vết đỏ dưới mắt hoặc dưới chân thì bạn nên hết sức thận trọng bởi vì rất có thể mạch máu bị tắc nghẽn và dễ xuất hiện huyết khối cực kỳ ảnh hưởng sức khỏe.

Đặc biệt, khi bạn thấy hai bàn chân là đầu tứ chi, ở vị trí này thường khí huyết lưu thông kém không tốt cho sức khỏe. Khi những mạch máu ở chân bị tắc nghẽn sẽ dẫn đến tình trạng mẩn đỏ và xuất hiện tia máu.

Xuất hiện nhiều nếp gấp ở mũi và tai cần thận trọng

Xuất hiện nhiều nếp gấp ở mũi và tai cần thận trọng

2 nếp gấp: Nếp dái tai và nếp mũi

Nếu như bạn đột nhiên thấy rằng ở tia của mình hoặc mũi của mình có nhiều nếp gấp thì đây chính là hiện tượng động mạch vành tim của người đó có thể bị hẹp.

Nhất là khi bạn thấy sống mũi xuất hiện nếp nhăn thì người đó khả năng cao bị huyết khối trong cơ thể, Lý do chính là quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể bị ảnh hưởng và không được cung cấp đủ máu cho cơ thể tạo nên những nếp gấp đó.

Để ngăn ngừa cục máu đông trong cơ thể, chúng ta cần làm gì?

Chế độ ăn uống hợp lý

Để hạn chế tính trạng máu bị đông bạn hãy hạn chế ăn đồ chiên rán thường có nhiều chất béo và đạm động vật, ăn quá nhiều sẽ không tốt cho quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, đồng thời sẽ làm tăng độ nhớt của máu và gây ra các vấn đề như xơ cứng mạch máu.

Bất ngờ đau đầu

Bất ngờ đau đầu

Tránh xa thuốc lá và rượu

Một trong những cách giúp bạn hạn chế được hiện tượng ứ tác mạch máu thì nên hạn chế những chất độc hại như thuốc lá và rượu bia. Nguyên nhân là trong thuốc lá không chỉ làm oxy hóa cholesterol xấu mà còn làm co mạch máu, tăng cô đặc máu, dễ hình thành cục máu đông. Thêm vào đó, trong rượu bia còn có thể làm tăng lượng lipid trong máu dẫn đến xơ cứng và tắc nghẽn mạch máu của bạn.

Tập thể dục nhiều hơn

Một người muốn khỏe mạnh nên có thói quen thường xuyên tập thể dục 3-5 lần một tuần, mỗi lần 30 phút có lợi cho quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể, đẩy nhanh sự lưu thông máu, để mạch máu được lưu thông không bị tắc nghẽn, giúp  cơ thể giảm huyết khối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link