'2 không'' khi dậy sớm, '3 không' trước khi đi ngủ, chẳng lo bệnh tật vào người

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc có một gen di truyền tốt, nhiều thói quen tốt trong cuộc sống cũng rất cần thiết. Dưới đây là 2 việc không nên làm khi dậy sớm và 3 việc không nên làm trước khi đi ngủ để có thể giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh.

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho dạ dày. Sau một đêm nghỉ ngơi, đường tiêu hóa sẽ trống rỗng. Bất kể lý do là gì, nếu bạn bỏ qua cơn đói và bỏ qua “sự nhắc nhở” của dạ dày thì về lâu dài chắc chắn sẽ làm gián đoạn hoạt động đều đặn của đường tiêu hóa. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có một bữa sáng thật ngon miệng nhé.

Không vận động mạnh

Nhiều người cho rằng không khí vào buổi sáng trong lành hơn, cơ thể sẽ thoải mái hơn sau một đêm nghỉ ngơi, thật tuyệt khi có một số bài tập thể chất vào lúc này.

Tuy nhiên, không nên tập thể dục ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, vì khí huyết, âm dương của cơ thể vận hành sau khi thức dậy phải mất một thời gian mới cân bằng được, nếu trực tiếp vận động mạnh thì bạn sẽ dễ bị tai biến tim mạch.

Do đó, nếu bạn muốn dậy vào buổi sáng để tập thể dục, tốt nhất nên nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian nhất định sau khi ngủ dậy để não bộ tỉnh táo rồi mới có thể tập thể dục.

Suy cho cùng, chúng ta tập thể dục để có sức khỏe. Nếu nó có tác dụng ngược lại, liệu chúng ta có hối hận không?

Tức giận trước khi ngủ

Nếu bạn tức giận trước khi đi ngủ sẽ khiến tim đập nhanh, khó thở và dễ dẫn đến mất ngủ, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Trong học liệu y học cổ viết: “Giận dữ hại gan, vui mừng hại tim, buồn phiền hại phổi, suy nghĩ hại lá lách, sợ hãi hại thận”. Nếu khí không được thuyên giảm, khí không được thông suốt, theo thời gian, cơ thể tự nhiên sẽ bị choáng ngợp và sinh bệnh.

Vì vậy, dù mất bình tĩnh hay khóc lóc thảm thiết, bạn cũng phải trút hết nỗi lòng trước khi đi ngủ. Khi mọi chuyện đã qua, đừng cố chấp, đừng bực bội và hãy học cách hòa giải với chính mình.

day-som-suc-khoe

Không dùng điện thoại

Điện thoại di động mang lại cho chúng ta niềm hạnh phúc ngắn hạn nhưng lại lấy đi thời gian quý giá nhất của chúng ta. Một số người mải mê chơi điện thoại di động và bỏ lỡ việc đồng hành cùng con cái. Một số người bận chơi điện thoại di động và bỏ lỡ những cuộc giao tiếp chân thành với người bạn đời. Một số người bận chơi điện thoại di động và bỏ lỡ thời gian nói chuyện với bố mẹ. Đừng để điện thoại của bạn chiếm mất khoảnh khắc ấm áp ngắn ngủi trước khi đi ngủ.

Chơi điện thoại trước khi đi ngủ không chỉ rất hại cho mắt mà còn hại cả gan. Ngoài ra, chơi điện thoại lâu không tốt cho giấc ngủ, dễ gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Vì vậy, từ ngày hôm nay, hãy sửa thói quen chơi điện thoại trước khi đi ngủ của mình đi!

Không suy nghĩ quá nhiều trước khi ngủ

Trạng thái tốt nhất của giấc ngủ là buông bỏ mọi thứ trước khi đi ngủ và khi thức dậy cũng đừng hỏi về quá khứ. Khi suy nghĩ mù quáng và suy nghĩ quá nhiều, con người có xu hướng rơi vào một sự việc hết lần này đến lần khác và không thể tự thoát ra được.

di-ngu-nho-3-khong

Lúc này, bạn sẽ không thể suy nghĩ được việc khác, trạng thái này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn vào ngày hôm sau, đến mức không thể làm tốt công việc hay thậm chí sống một cuộc sống tốt đẹp.

Tác động tiêu cực này về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, điều đặc biệt quan trọng là phải "làm trống" đầu óc trước khi đi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link