11 loại cây đặt trong phòng ngủ vừa giúp ngủ ngon vừa hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Việc thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc trong phòng rất quan trọng vì nó giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.

Cây phú quý

Khi đặt trong nhà hay trong phòng ngủ, cây phú quý không chỉ giúp thanh lọc không khí, cải thiện giấc ngủ mà còn giúp loại bỏ formaldehyde. Đồng thời, cây phú quý giúp cải thiện yếu tố phong thuỷ, mang may mắn và tài lộc đến cho gia đình.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được ví như “chuyên gia thanh lọc không khí”. Nghiên cứu cho thấy một chậu cây lưỡi hổ có thể thanh lọc khoảng 70% khí độc hại trong căn phòng rộng 10m2. Đặc biệt, loại cây này có thể tạo ra khí oxy vào ban đêm, giúp con người ngủ ngon hơn.

Cây nha đam

Tương tự như cây lưỡi hổ, cây nha đam nhả ra khí oxy vào ban đêm, nhờ vậy mà con người có thể ngủ sâu giấc hơn. Vậy nên cây nha đam thích hợp đặt trong phòng ngủ để cải thiện không khí.

Cây lan ý

Loại cây này được coi như máy lọc không khí, có thể loại bỏ được nhiều khí độc hại như trichloroethylene, benzene, formaldehyde,… Bên cạnh đó, nhiều người khẳng định cây có thể tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ lên 5% giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Cây lan chi

Trồng cây lan chi trong phòng có thể giúp loại bỏ khoảng 90% formaldehyde có khả năng gây ung thư có trong bầu không khí bị ô nhiễm. Phòng ngủ có cây lan chi sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn bởi loại cây này vừa có khả năng thanh lọc không khí vừa nhả ra khí O2 vào ban đêm.

Cây thường xuân

Cây thường xuân có khả năng hấp thụ khí formaldehyde rất hiệu quả nên được xếp vào nhóm những loại “máy lọc khí” bậc nhất. Bên cạnh đó, đặt một chậu thường xuân trong phòng ngủ cũng là một trong những liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ.

Cây họ cam, quýt

Những loại cây họ cam, quýt toả ra mùi thơm mát lành sảng khoái và có tác dụng diệt nấm mốc, vi khuẩn, thanh lọc không khí hiệu quả. Bên cạnh đó, cây còn giữ cho phòng ngủ của nhà bạn luôn khô thoáng, giúp bạn khoẻ khoắn và ngủ ngon hơn.

Cây bạc hà

Không chỉ là loại cây gia vị dùng để ăn, bạc hà còn có khả năng thanh lọc không khí và giải phóng khí oxy. Đặt một cây bạc hà trong phòng ngủ, hương thơm tươi mát của nó sẽ giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Hoa oải hương

Từ xa xưa con người đã cho lá và hoa oải hương vào gối để giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn. Vậy nên bạn có thể đặt một chậu hoa oải hương trong phòng ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình cũng như làm đẹp không gian.

Cây hương thảo

Phòng ngủ có cây hương thảo không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon. Đó là bởi cây hương thảo có mùi thơm đặc trưng, có thể cải thiện tâm trạng, giảm stress.

Cây trầu bà

Trầu bà là loại cây có khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu. Đặt cây trầu bà ở góc phòng hoặc treo gần cửa sổ, bạn sẽ thấy căn phòng trở nên sinh động hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link