8 thói quen khiến da bạn già nhanh, điều thứ 3 nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh sức khỏe, cả thể chất và tinh thần và làn da.

Lão hóa không chỉ liên quan đến tuổi tác mà còn những thói quen sinh hoạt hằng ngày không hợp lý như:

Thiếu ngủ: 

Thức khuya gây tổn thương chức năng hàng rào bảo vệ da, dẫn đến mất độ ẩm của da. Da mất nước hoặc khô không chỉ khiến nhanh lão hóa mà còn có thể dẫn đến bùng phát các bệnh về da.

Dụi mắt thường xuyên:

Dù không gây nguy hiểm, nhưng việc dụi mắt thường xuyên rất dễ gây viêm mắt, vùng da quanh mắt trở nên xỉn màu và hình thành nếp nhăn.

lao_hoa2

Luôn uống nước bằng ống hút:

Nhiều người có thói quen uống bằng ống hút có thể bảo vệ răng và tránh bị ố vàng. Tuy nhiên, uống nước bằng ống hút trong thời gian dài sẽ gây ra những nếp nhăn nhỏ quanh môi, khiến bạn trông già nua hơn.

Không đeo kính râm:

Tia cực tím có thể làm hỏng giác mạc, mí mắt cũng như võng mạc và thủy tinh thể, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa da, vì vậy cần đeo kính râm khi ra ngoài.

Không bôi kem chống nắng:

Lão hóa da có liên quan chặt chẽ đến việc tiếp xúc với tia cực tím, đặc biệt là làm tăng sắc tố và hình thành nếp nhăn.

Bức xạ tia cực tím gây hại làm tổn thương DNA tích lũy có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, cách tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa da là sử dụng kem chống nắng.

lao_hoa3

- Nằm nghiêng khi ngủ:

Nguyên nhân của việc xuất hiện các nếp nhăn trên má và cằm là do khuôn mặt của bạn bị ép vào gối trong lúc nằm nghiêng khi ngủ. Các chuyên gia khuyên rằng nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất để chúng ta duy trì ngoại hình trẻ đẹp, sự tươi tắn và tinh thần thoải mái.

Rửa mặt bằng xà phòng:

Xà phòng là một chất ẩy rửa gây kích ứng, sẽ trực tiếp loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da, làm khô da và khiến các nếp nhăn trên khuôn mặt trở nên rõ ràng hơn, đồng thời làm giảm chức năng hàng rào bảo vệ của da.

Ngăn ngừa lão hóa da bằng cách nào?

Cần thực hiện các biện pháp chống nắng, dưỡng ẩm và phục hồi. Ngay cả khi trời nhiều mây, bạn cũng nên bôi kem chống nắng và chọn loại có chỉ số SPF từ 30 trở lên để giảm tình trạng lão hóa do tia cực tím gây ra.

Giữ ẩm cho da và thoa kem dưỡng ẩm kịp thời sau khi rửa mặt. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm ít nhất 1 đến 2 lần một tuần.

Ngoài ra, buổi tối là thời điểm vàng để phục hồi tế bào da, bạn nên duy trì lịch sinh hoạt đều đặn, kịp thời sửa đổi thói quen xấu.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng mãn tính gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tế bào cơ thể, qua đó làm đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy bạn cần phải có lối sống lành mạnh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link