8 loại cá nhiều thịt ít xương, giàu dinh dưỡng, đi chợ gặp được thì phải mua ngay

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe lại có phần thịt nhiều, rất dễ ăn.

Cá hố

Cá hố xuất hiện nhiều vào mùa xuân. Loại cá này có thân trắng bạc, lưng hơi xám đen. Cá hố khá ít xương, thịt cá mềm ngọt.

Cá hố ít chất béo, chứa một lượng khá cân bằng về axit béo omega-3. Cá này có thể nấu, kho hoặc nướng đều ngon.

Cá hố (bên trái) và cá nục (bên phải).

Cá hố (bên trái) và cá nục (bên phải).

Cá nục

Cá nục là loại cá chứa nhiều dưỡng chất, giàu omega-3 có tác dụng trị đau khớ, giảm viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, đây cũng là loại cá có ít chất béo, hàm lượng cholesterol thấp có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, giúp tăng cường hễ miễn dịch.

Cá lưỡi bò

Cá lưỡi bò chỉ có phần xương sống ở giữa, rất ít xương nhỏ. Thịt cá mềm, không quá tanh. Loại cá này chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho da và mắt. Cá bò bổ dưỡng, rất thích hợp với bà bầu, trẻ nhỏ. Bạn có thể chế biến cá theo cách hấp, chiên, nướng, om đều được.

Cá lưỡi bò (bên trái) và cá vược.

Cá lưỡi bò (bên trái) và cá vược.

Cá vược

Cá vược có hàm lượng vitamin A vượt trội giúp bổ mắt, ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Ngoài ra, loại cá này còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cải thiện đường tiêu hóa, bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa xương khớp, giúp phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể...

Cá vược có hàm lượng omega-3, omega-6 khá cao, giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, bảo vệ tim mạch.

Cá thu

Cá thu là loại cá chắc thịt, ít xương. Cá này cung cấp nhiều protein, vitamin A rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều axit béo, trong đó nhiều nhất là DHA và các axit béo không no khác.

ca-nhieu-thit-it-xuong-03

Cá chim bạc

Cá chim biển có 2 loại là cá chim vàng và cá chim bạc. Trong đó, cá chim vàng là loại có thể nuôi được còn cá chim bạc thì không.

Cá chim bạc có thân hình thoi, rất ít xương. Thịt cá mềm, thơm ngon. Cá này chứa nhiều dưỡng chất như canxi, phốt pho, kali, selen... tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Cá trích

Cá trích có phần thịt trắng, ít mỡ, ít tanh. Loại cá này thường di cư thành đàn lớn, rất dễ đánh bắt.

Cá trích là loại cá rất lành, ít tanh. Cá này chứa nhiều omega-3 - loại axit béo giúp sản xuất ra DHA cần thiết cho sự phát triển của não bộ, tốt cho tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, lượng vitamin D dồi dào trong cá trích cũng tốt cho xương khớp.

Cá đù vàng

Cá đù vàng thường xuất hiện vào mùa đông. Loại cá này có thịt mềm, béo, giàu đạm, vitamin và các khoáng chất. Cá đù vàng là món ăn có tác dụng bồi bổ tỳ vị, an thần, trị tiêu chảy, tốt cho người cao tuổi. Ngoài ra, loại cá này có hàm lượng selen cao, tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link