2 loại nước ‘khắc tinh’ của K, vừa ngon vừa rẻ, già trẻ uống đều tốt cả

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên uống loại nước này bạn sẽ nhận thấy cơ thể khỏe khoắn hơn hẳn. Đặc biệt, cả dù là nam hay nữ, trẻ hay già đều có thể uống được.

Uống nước tốt cho cơ thể, đặc biệt, uống 2 loại nước là trà xanh và nước chanh còn mang đến công dụng thanh lọc cơ thể, phòng tránh nguy cơ bị K hiệu quả.

Nước trà xanh

Nước trà là thức uống truyền thống của người Á Đông. Kết quả phân tích chỉ ra rằng, trong nước trà có nhiều hoạt chất thực vật quý như: catechin, flavonoid, lignans và axit phenolic.

Đáng chú ý, trong số các loại catechin mà trà sở hữu thì chất EGCG có khả năng chống oxy hóa vượt trội.

uong-tra-xanh

Một số lượng lớn các nghiên cứu lâm sàng cũng đã cho thấy polyphenol trong trà xanh hoạt động rất hiệu quả trong việc chống lại sự hình thành khối u ở các cơ quan khác nhau.

Theo báo cáo đăng trên tạp chí Oral Oncology (Mỹ) năm 2021, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phân tích 19 nghiên cứu với 4.675 người cho thấy, uống trà xanh có tác dụng bảo vệ và ngăn ung thư miệng. Một phân tích khác trên 51 nghiên cứu với 1,6 triệu người ở Mỹ cũng cho thấy, trà xanh giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, nhất là ở nam giới. Tiêu thụ trà xanh có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Uống trà xanh cũng rất tốt cho sức khỏe của lá gan. Cụ thể, người bị bệnh gan nhiễm mỡ sau 12 tuần uống trà xanh sẽ giúp kiểm soát men gan, nhờ vào lượng chất chống oxy hóa dồi dào của thức uống này. Bên cạnh đó, trà xanh cũng giúp xử lý chất béo tích tụ quá mức trong gan.

Bạn có thể dùng trà xanh túi lọc hoặc trà lá, pha với nước sôi, làm nguội xuống nhiệt độ khoảng 65 độ C. Theo tờ CNN Health, thức uống nóng ấm từ 65 độ C trở xuống an toàn cho mọi người dùng.

Người trưởng thành có thể dùng tối đa khoảng 640 ml nước trà xanh mỗi ngày. Do hầu hết các loại trà xanh có chứa caffeine, người dùng nên cân nhắc thời gian uống hoặc chọn dùng trà đã khử caffeine (trà xanh decaf).

Nước chanh 

Chanh là loại quả có vị chua, hàm lượng vitamin C đặc biệt cao. Citrus pectin, một chất chiết xuất từ quả chanh có khả năng ngăn ngừa hoặc ức chế ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Các dưỡng chất thực vật trong quả chanh rất có hiệu quả. 

nuoc-tra-xanh1

Vỏ chanh chứa một số hợp chất được gọi là limonoid. Chúng có khả năng kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt, nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học của Viện Ung thư Anh cho thấy trong một trái chanh có chứa khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycoside flavonol, vitamin C... Theo Sức khoẻ và Đời sống, quả chanh có thể giảm tới 50% nguy cơ ung thư. Chúng cũng có khả năng đẩy nhanh tốc độ thải độc.

Các chất chống oxy hóa trong chanh có thể chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Chanh cũng có tác dụng chống vi khuẩn. Vì vậy, nước chanh có thể ngăn ngừa một số nhiễm trùng.

Tuy nhiên, nếu bạn uống nước chanh thường xuyên, lại uống không đúng cách sẽ dễ rước họa vào thân. Việc uống nhiều nước chanh kích thích chứng ợ nóng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vì thế bạn cần tuân thủ 3 không khi sử dụng nước chanh: không pha nước chanh với đường, không pha nước chanh quá nóng hoặc quá lạnh, Không uống nước chanh khi bụng đói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link