3 loại rau chẳng bao giờ có thuốc trừ sâu: Bổ ngang nhân sâm tổ yến, nhìn thấy đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây không có chất tăng trưởng, thuốc trừ sâu lại giàu vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Rau dền cơm

Ai cũng biết rằng loại rau dền cơm thường mọc dại nhưng gần đây được nhiều người trồng từ hạt. Dền cơm có bộ rễ khỏe, ăn sâu nên chịu hạn, chịu nước đều tốt, là một những loại rau được nông dân đánh giá là hiếm khi phải sử dụng đến thuốc trừ sâu. Bởi vậy, nó thường tự mọc ở vên đường, bờ ruộng hoặc ở tường rào. Bất cứ nơi nào có đất thì hầu như rau dền cơm đều sinh sôi phát triển được. Bởi đây là loại rau không mang lại nhiều giá trị kinh tế nên người dân thường không trồng chúng hàng loạt nên chẳng bao giờ nó bị phun thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu mà chỉ sống trong môi trường tự nhiên rất an toàn.

Trong thành phần dinh dưỡng rau dền cơm chứa nhiều chất xơ, vitamin A, E, C , K... rất tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt với hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó rau dền cơm còn ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, tăng độ cứng của xương do có thành phần khoáng chất phong phú, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với cải bó xôi và 2 lần so với sữa.

Đặc biệt, rau dền giúp tăng lượng hemoglobin và tế bào hồng cầu, giảm thiểu tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

3 loai rau khong bi phun thuoc tru sau

Rau khoai lang

Khoai lang là món ăn yêu thích của nhiều người bởi vị thơm ngon lại tốt cho sức khoẻ và là "trợ thủ đắc lực" cho những ai đang có nhu cầu giảm cân. Không chỉ phần củ mà lá, ngọn khoai lang ăn cũng rất ngon, cung cấp nhiều dinh dưỡng.

Rau lang được xem là kho tàng vitamin bởi hàm lượng vitamin B2 cao gấp 10 lần so với phần củ. Rau khoai lang giúp thanh lọc cơ thể, thải độc ruột, chống táo bón. Nó còn rất giàu vitamin K, nếu bổ sung thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt và chống các bệnh tim mạch, dạ dày.

Rau khoai lang có giá rẻ hơn nhiều so với cải bắp, su hào, củ cải..., thực sự là loại rau ngon bổ rẻ ít bị phun thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích tăng trưởng.

rau khoai lang

Rau sam

Trong Đông y thì rau sam là loại thuốc và nó có khả năng giải độc. Bên cạnh đó, rau sam giúp kích thích hệ tiêu hoá, thanh nhiệt, trị nóng do có tính hàn. Nó được xem là nguồn kháng sinh tự nhiên, có khả năng sát trùng, chữa trị mẩn ngứa. Rau sam còn có khả năng tiêu thũng nên hỗ trợ điều trị các mụn nhọt mẩn ngứa sưng đau ngoài da.

Rau sam gặp đất ẩm là lan mạnh, phát triển tốt mà không cần dùng hóa chất, thực sự là loại rau ngon - bổ - rẻ ít bị phun thuốc nhất chợ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link