2 mẹo cắt thanh long không chảy nước, không bẩn tay, đẹp như trong khách sạn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bỏ túi mẹo vặt này bạn có thể dễ dàng bổ thanh long đẹp đẽ như ngoài hàng.

Thanh long là loại quả phổ biến rất tốt cho sức khỏe. Nhưng nhiều người ngại ăn thanh long vì hay chảy nước bẩn tay. Dưới đây là mẹo rất hay giúp bạn cắt thanh long đẹp như ngoài khách sạn.

9

Phương pháp cắt đầu tiên

Đầu tiên, bạn cắt bỏ lá, đầu và đuôi của quả thanh long, sau đó dùng dao cắt hình chữ “V” ở giữa quả thanh long như hình bên dưới, khi cắt bạn phải cẩn thận tránh làm tay bạn bị thương.

1
2

Sau khi cắt xong chỉ cần bẻ đôi thanh long ra, bạn thấy thanh long cắt ra trông đẹp và ngon không?

3
4

Phương pháp cắt thứ hai

Tương tự, bạn cắt bỏ phần đầu và đuôi của thanh long trước, sau đó dùng dao cắt bỏ lá trên vỏ thanh long, sau khi cắt, cắt đôi thanh long thành 4 phần sao cho quả thanh long được chia thành bốn miếng.

5

Sau đó dùng dao tách riêng phần vỏ và thịt quả thanh long rồi cắt thành từng miếng nhỏ đều nhau, xếp các miếng thanh long đã cắt theo chiều ngang sao cho có thể dùng tăm để ăn, vừa đẹp mắt vừa tiện lợi phải không nào?

7

Mẹo chọn thanh long ngon ngọt

- Nên chọn những quả càng tròn thì càng mọng và ngọt. Chọn những quả như vậy vừa đẹp mắt, dễ bày ra đĩa lại ngon hơn so với những quả thon dài.

- Nên chọn những quả có phần vỏ màu đỏ sậm, căng mọng. Đây là những quả mới thu hoạch, còn tươi.

8

- Trái thanh long ngon tươi sẽ có tai màu xanh, không được quăn queo hay khô héo. Phần tai xanh là những trái còn tươi có thể mới được thu hoạch không lâu, còn những trái có tai khô héo đã để lâu ăn sẽ không ngon đâu, thịt thanh long bị nhũn nữa (có khi vì chín quá).

- Khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào quả thanh long, bạn sẽ cảm thấy có chút mềm (giống như khi thử bơ hoặc xoài).

Thanh long ngon: Cho cảm giác có chút mềm nhẹ, nhưng vẫn rắn chắc tương tự như xoài chín hay bơ chín. Hương thơm ngọt thanh dễ chịu.

Thanh long không ngon hay quá chín: Sẽ có cảm giác mềm tay hay cứng như quả bị sượng. Hương thơm gắt hoặc không có mùi hương.

- Cầm trái thanh long lên và ngửi nếu cảm nhận được hương nhẹ của trái cây thì ruột thanh long bên trong đã chín ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link