2 mùi hôi bất thường trên cơ thể cho thấy gan rất kém, hi vọng bạn không có điểm nào

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn nhận ra cơ thể bốc ra mùi hôi khó chịu ở 2 vị trí này thì rất có thể gan đang gặp vấn đề, nên đi khám ngay.

Gan là bộ phận cực kỳ quan trọng với sức khỏe con người. Bởi phải làm việc vất vả nên gan cũng dễ bị tổn thương. Nếu bạn nhận thấy có 2 mùi hôi bất thường ở những vị trí sau thì nên cẩn thận kẻo gan đang rất xấu.

3

Mùi hôi dưới cánh tay

Thời tiết nắng nóng cũng dễ làm đổ mồ hôi cơ thể và từ đó khiến mùi hôi dưới cánh tay càng trở nên rõ rệt. Nhưng nếu cơ thể bạn bình thường và không đổ mồ hôi mà mùi hôi dưới cánh tay vẫn xuất hiện thì nên đặc biệt chú ý.

Trên thực tế, mùi hôi dưới nách là dấu hiệu cảnh báo bệnh về gan. Do gan chịu trách nhiệm về việc giải độc của toàn bộ cơ thể nên khi có chất độc trong cơ thể, gan sẽ giúp đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, nếu gan có vấn đề này thì các chất độc sẽ khó bài tiết qua hệ thống nội tiết và dễ làm xuất hiện mùi hôi ở vùng nách.

 Miệng có mùi rỉ sét

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề hôi miệng như các vấn đề về đường tiêu hóa, vi khuẩn trong răng miệng... Nhìn chung thì loại hôi miệng nhẹ này vẫn có thể cải thiện dần dần bằng cách đánh răng kỹ hoặc điều trị bằng thuốc.

Ngoài ra, có một nguyên nhân khác là do bệnh gan gây ra. Hôi miệng do mắc bệnh gan rất khó chữa trị dù áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Do các chất độc trong cơ thể không thể đào thải hết qua lá gan bị tổn thương mà dễ tích tụ lại. Về lâu dài, điều này sẽ hình thành khí hôi, theo đường thở thoát ra tạo thành mùi hôi có mùi rỉ sét.

Một số thực phẩm tốt cho gan nên ăn thường xuyên

Bưởi

Bưởi là thức ăn tốt cho gan bởi nó bảo vệ gan theo 2 cơ chế chính là giảm viêm và bảo vệ tế bào. Theo đó, bưởi được xếp vào nhóm thực phẩm tốt cho gan vì cung cấp lượng chất chống oxy hóa tự nhiên dồi dào cho cơ thể.

Hai hoạt chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều nhất trong loại trái cây này là naringenin và naringin. Chúng đều có tác dụng bảo vệ gan khỏi những tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Các loại hạt

Hạt chứa nhiều chất béo, vitamin E và các hoạt chất chống oxy hóa giúp mang vô vàng lợi ích đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là tim và gan. Một nghiên cứu quan sát kéo dài sáu tháng ở 106 người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu cho thấy việc ăn các loại hạt giúp cải thiện nồng độ men gan.

Cá béo (cá dầu)

Trong mô và khoang bụng của các loại cá béo, chẳng hạn như cá hồi hay cá thu, chứa rất nhiều dầu cá. Thành phần chính của dầu cá là axit béo omega-3, một loại chất béo lành tính có tác dụng giảm viêm và mang lại nhiều lợi ích cho gan.

Trên thực tế, các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng hỗ trợ ngăn ngừa tích tụ chất béo, duy trì mức enzyme bình thường, chống viêm và cải thiện tình trạng kháng insulin.

6

Nho

Nho, đặc biệt là nho đỏ và nho tím là món ăn bổ gan. Nó cũng chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người. Một trong những chất phổ biến nhất là resveratrol. Theo kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu, nho và nước ép nho mang lại nhiều tác động tích cực cho gan, ví dụ như giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương và tăng hiệu quả của quá trình chống oxy hóa.

Cà phê

Cà phê được xem là một trong những loại thực phẩm tốt cho gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê bảo vệ gan khỏi bệnh, ngay cả ở những người đã gặp vấn đề với cơ quan này.

Cà phê cũng có tác dụng làm giảm viêm và tăng đáng kể hàm lượng glutathione (chất chống oxy hóa) trong cơ thể. Chất chống oxy hóa đảm nhiệm vai trò trung hòa các gốc tự do có hại, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng tổn thương tế bào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link