4 thực phẩm chứa lượng vitamin C cao, số 1 cao gấp 6 lần chanh

( PHUNUTODAY ) - Nói tới vitamin C người ta chỉ nghĩ tới chanh, cam quýt.... nhưng trên thực tế 4 thực phẩm này còn tốt hơn nhiều.

Mướp đắng: Vitamin C gấp 6 lần chanh

Trong y học cổ truyền thì mướp đắng vị đắng là một vị thuốc. Nó có tính hàn, có công dụng thanh nhiệt, sáng mắt, giải độc, nhuận tràng, bổ thận tráng dương. Đặc biệt, khi mướp đắng còn xanh, hàm lượng vitamin C được ghi nhận là 188mg vitamin C/100g mướp đắng (gấp hơn 6 lần so với chanh). Khi mướp đắng chín, hàm lượng vitamin C sẽ còn một nửa. Khi dùng mướp đắng để chế biến món ăn chín sẽ mất đi 40% vitamin C, tức là còn khoảng 56mg vitamin C/100g mướp đắng.

Nếu như người phụ nữ ăn mướp đắng thường xuyên không những được bổ sung vitamin C mà còn giảm cân, đẹp da, phòng ngừa lão hóa. Người có hệ tiêu hóa kém cẩn trọng khi ăn vì có thể gây đầy hơi, khó chịu.

Tac-dung-cua-muop-dang-voi-suc-khoe-va-cac-luu-y-khi-dung-0-1200x676

Ớt xanh: Giàu vitamin C hơn chanh

Ớt xanh nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa cao bởi thành phần giàu vitamin C. Một quả ớt xanh nặng 100g cung cấp 62mg vitamin C, gấp 2 lần chanh. Lượng vitamin C dồi dào hỗ trợ duy trì hoạt động của mạch máu, các cơ quan nội tạng và xương. Theo nghiên cứu, ăn ớt xanh đúng cách làm giảm tỷ lệ mắc bệnh hoại huyết và tăng cường hệ miễn dịch. Ớt xanh phù hợp với sức khỏe bệnh nhân tim mạch vì thành phần ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri.

Súp lơ trắng: Gấp 2 lần chanh

Súp lơ trắng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được đánh giá có thể phòng ngừa ung thư, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cân và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Súp lơ trắng cũng giống như các thành viên thuộc họ cải khác, giúp phòng ngừa viêm hiệu quả, vốn là nguyên nhân khởi phát các bệnh mãn tính. Khả năng này đến từ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các hợp chất chống viêm, bao gồm vitamin C chất lượng cao. 100g súp lơ trắng cung cấp 61mg vitamin C, gấp 2 lần so với chanh. Nhờ vậy, ăn súp lơ trắng giúp giảm viêm, tránh tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng và cảm lạnh thông thường.

20210602_031222_773269_an-ot-chuong-52.max-800x800

Ớt chuông: Gấp 2 lần quả cam

Tương tự như ớt xanh, ớt chuông cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C với 104mg vitamin C/100g ớt chuông. Đây cũng là thực phẩm ít bị mất vitamin C nhất khi ăn sống. Tuy nhiên, khi ăn sống thì ớt chuông có vị hơi hăng, vì vậy bạn có thể xào tái ớt chuông rồi ăn sẽ ngọt hơn, và không khó ăn như ăn sống, mà thành phần vitamin C không suy giảm. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link